Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng nghề công nghệ Việt - Hàn Bắc Giang: Xây dựng môi trường thân thiện góp phần nâng cao chất lượng đào tạo
04:04 PM 28/06/2021
(LĐXH) – Trường Cao đẳng nghề công nghệ Việt - Hàn Bắc Giang địa chỉ tin cậy của người dân tỉnh Bắc Giang và các tỉnh thành lân cận. Những Nhà trường luôn nỗ lực xây dựng môi trường học tập thân thiện góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nghề.
Quang cảnh trường Cao đẳng nghề Công nghệ Việt - Hàn Bắc Giang
Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Việt - Hàn Bắc Giang là cơ sở đào tạo công lập trực thuộc UBND tỉnh Bắc Giang, được thành lập theo quyết định số 1176/QĐ-LĐTBXH ngày 31/8/2012 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Trường có chức năng đào tạo nghề theo 3 cấp trình độ: Cao đẳng, trung cấp và sơ cấp; bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng nghề cho người lao động theo yêu cầu của cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ theo quy định; nghiên cứu, ứng dụng kỹ thuật - công nghệ nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo; tổ chức sản xuất, kinh doanh, cung cấp dịch vụ theo quy định. Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Việt-Hàn Bắc Giang có diện tích 10 ha được và được xây dựng, trang thiết bị từ 100% vốn tài trợ của Chính phủ Hàn Quốc; 100% cán bộ, giảng viên nhà trường có trình độ Đại học trở lên, được tuyển chọn kỹ lưỡng và được đào tạo, tập huấn tại Hàn Quốc.
Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Việt-Hàn Bắc Giang là một công trình hiện đại gồm bốn tòa nhà chính và các công trình phụ trợ như: ký túc xá, các khu thể thao, văn hóa, giải trí, dịch vụ và các hệ thống hạ tầng kỹ thuật; trang thiết bị phục vụ giảng dạy của nhà trường được đầu tư đồng bộ, hiện đại theo tiêu chuẩn của Hàn Quốc. Trường có ký túc xá, khu liên hợp thể thao và cảnh quan môi trường sạch đẹp, tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên có được môi trường học tập an toàn, đảm bảo tốt nhất để phát triển về thể lực và trí tuệ. Đặc biệt nhà trường rất coi trọng đến công tác kỷ luật trường học, để tạo cho sinh viên có được tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động theo phong cách của Hàn Quốc ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
Sân bóng đá cho học sinh, sinh viên thư giãn sau mỗi giờ học
Dự án nhằm tăng cường cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu học tập, sinh hoạt của học sinh, sinh viên, nâng cao chất lượng đào tạo nghề. Đầu năm 2021, Nhà trường tiến hành xây dựng khu giảng đường phục vụ học lý thuyết và chương trình giáo dục thường xuyên thiết kế cao 4 tầng, tổng diện tích sàn xây dựng hơn 11 nghìn m2 với các phòng học lý thuyết, phòng thí nghiệm, kỹ thuật, tổ chuyên môn, kho dụng cụ… Nhà ký túc xá cao 4 tầng, tổng diện tích hơn 4.500 m2 với các phòng ở cho học sinh, sinh viên, phòng sinh hoạt chung, căng-tin, khu quản lý… Tổng mức đầu tư của dự án gần 122 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn Trung ương 120 tỷ đồng, còn lại là ngân sách tỉnh và được thực hiện từ nay đến năm 2024.
Thời gian qua, trường Cao đẳng nghề công nghệ Việt Hàn luôn chú trọng xây dựng môi trường – xanh – sạch – đẹp, tạo cảnh quan xanh để tất cả giáo viên, cán bộ, công nhân viên và sinh viên của nhà trường có những giây phút thư giãn sau mỗi giờ học tập và làm việc. Bên cạnh đó, trường cũng xây dựng hệ thống phân loại rác thải, các chất thải rắn trong quá trình thực tập của sinh viên được phân loại ngay sau khi thực tập và được thu gom đúng quy định. Định kỳ, nhà trường phối hợp với các đơn vị vệ sinh môi trường thực hiện vệ sinh toàn bộ các phòng học, khu nhà chức năng, xưởng thực hành để đảm bảo môi trường học tập luôn sạch sẽ, thoáng đãng.
Học sinh, sinh viên tích cực giữ gìn vệ sinh môi trường
Trong khuôn viên nhà trường có rất nhiều cây xanh mang lại không khí trong lành, mát mẻ. Các đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên của nhà trường thường xuyên chăm sóc, tỉa cành đảm bảo cho cây luôn tươi tốt và thường xuyên quét dọn, vệ sinh quanh khuôn viên nhà trường, đảm bảo môi trường sạch sẽ. Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến tình hình học tập của học sinh. Do đó, nhà trường luôn nâng cao công tác vệ sinh, khử khuẩn tất cả các phòng học và xung quanh khuôn viên nhà trường. Yêu cầu tất cả cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên phải giữ gìn vệ sinh cá nhân, giữ gìn môi trường học tập sạch sẽ thông thoáng để phòng, chống dịch Covid-19. Nhờ vậy, cảnh quan môi trường nơi đây luôn xanh mát, thoáng đãng, góp phần giúp học sinh, sinh viên, giáo viên và toàn thể người lao động của Nhà trường luôn có những giờ học tập và làm việc hiệu quả.
Không gian xanh mát của Nhà trường
Là một trong 40 trường đào tạo nghề trọng điểm của cả nước với 04 nghề trọng điểm được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội lựa chọn đầu tư cấp độ quốc tế và 04 nghề trọng điểm được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội lựa chọn đầu tư cấp ASEAN, thời gian qua, trường Cao đẳng nghề công nghệ Việt – Hàn không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học. Đứng trước những khó khăn chung của công tác dạy nghề, trường đã tập trung công tác tuyển sinh với nhiều cách thức tuyên truyền, vận động hiệu quả, giúp cho nhiều học sinh THCS, THPT bước đầu thay đổi tư duy và lựa chọn đăng ký nhập học. Trong đó, chú trọng tuyên truyền giúp cho học sinh và phụ huynh hiểu con em mình có năng lực sở trường gì, mình có đam mê gì, mơ ước trong tương lai ra sao, từ đó các em mới lựa chọn xem mình nên học trường gì cho phù hợp. Bên cạnh đó, Nhà trường dùng chính những học sinh, sinh viên đã ra trường đi làm làm cộng tác viên trực tiếp tuyên truyền, cho người dân để thấy được kết quả thực tế đạt được sau quá trình học. Từ đó, họ sẽ yên tâm cho con em mình theo học nghề tại trường. Nhờ có cách làm đúng đắn, từ năm 2017 đến nay, kết quả tuyển sinh của Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Việt – Hàn luôn vượt chỉ tiêu. Quy mô đào tạo ngày một nâng lên, chất lượng đầu vào cũng tăng cao, trong đó có những em học sinh dù đã đỗ đại học nhưng vẫn lựa chọn theo học tại trường. Không chỉ đào tạo học sinh trong tỉnh, trường còn thu hút học sinh các tỉnh lân cận đến học, như: Tuyên Quang, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Hải Dương.
Học sinh trong giờ học thực hành
Xác định chất lượng đào tạo là yếu tố quyết định sự phát triển của đơn vị, thời gian qua, ngoài cập nhật chương trình học, trang bị cơ sở vật chất phù hợp thực tế, các trường nghề trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp để đảm bảo chất lượng đầu ra. Hiện trường có hơn 3 nghìn học sinh, sinh viên theo học các hệ Cao đẳng và Trung cấp nghề. Với phương châm học đi đôi với hành và gắn đào tạo với thực tiễn, việc đổi mới phương pháp giảng dạy được Nhà trường chú trọng hàng đầu. Trường luôn dạy những kiến thức thiết thực và sát với thực tế mà xã hội cần. Hàng năm, Nhà trường tiến hành tiếp xúc doanh nghiệp, khảo sát nhu cầu trước khi xây dựng kế hoạch tuyển sinh trong đào tạo gắn với doanh nghiệp, để sinh viên có thêm môi trường thực hành nâng cao kỹ năng, tay nghề. Hiện nay, đơn vị đang liên kết với hơn 50 doanh nghiệp, trường đại học trong nước và quốc tế ở các nghề như: May mặc, điện tử, điện dân dụng, công nghệ thông tin... để đảm bảo 100% sinh viên năm thứ 2, 3 được đi thực tập ở doanh nghiệp. Năm học 2019 – 2020, đã có hơn 1.600 lượt sinh viên được thực tập tại các tập đoàn lớn như: Samsung Display, Khoa học kỹ thuật Hồng Hải, Canon Việt Nam… Với mức hỗ trợ từ 5,5 đến 7,2 triệu đồng/tháng. Những năm gần đây, tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp của Nhà trường đạt hơn 95%. Mức thu nhập của sinh viên sau khi ra trường trung bình từ 9 đến 14 triệu đồng/tháng, có trường hợp lên tới 24 triệu đồng/tháng. Hầu hết các sinh viên được đánh giá có kỹ năng và tác phong công nghiệp tốt, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp.

Với sự nỗ lực trong công tác đào tạo nghề đã giúp trường Cao đẳng nghề công nghệ Việt – Hàn trở thành địa chỉ đào tạo uy tín, chất lượng, là sự lựa chọn của học sinh trên địa bàn tỉnh và các tỉnh, thành lân cận. Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trên địa bàn./.

Nguyễn Thị Hiền

 

TAG:
Tin khác
Người đủ 14 tuổi được tham gia học nghề
Thị trưởng Khu Tài chính London: BUV là đối tác hàng đầu góp phần thúc đẩy hợp tác giáo dục Việt Nam - UK
Cần có sự kiên trì và không bao giờ đầu hàng, chúng ta có thể làm được tất cả mọi thứ
Trường Trung cấp Kỹ thuật Nghiệp vụ Kiên Giang ký kết hợp tác với Công Ty Cổ Phần Viễn Thông FPT
Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành mở khóa đào tạo về xu hướng làm đẹp dành cho các học viên đến từ Campuchia
Trường Cao đẳng Quảng Nam: Tổ chức Lễ trao bằng đợt 2 năm 2024 cho 216 học sinh sinh viên
Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam, Trường Đại học City St George’s - Đại học London và CEFALT ký kết hợp tác chiến lược
Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM vào học nghề bình quân mới đạt hơn 26%.
Hơn 400 tân sinh viên một trường nghề dự sự kiện “Kết nối doanh nghiệp - Kết nối tương lai”