Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Trà Vinh: Nhiều hoạt động tri ân các gia đình liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng miền Nam
04:12 PM 26/04/2019
(LĐXH) – Hưởng ứng kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 – 30/4/2019, lãnh đạo tỉnh Trà Vinh đã có nhiều hoạt động thăm và tặng quà các gia đình chính sách người có công trên địa bàn tỉnh
Thăm và tặng quà gia đình thương binh liệt sĩ ở huyện Càng Long
Ngày 26/4, ông Nguyễn Trung Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh; đại diện Sở Lao động Thương và Xã hội tỉnh Trà Vinh cùng chính quyền địa phương ở huyện Càng Long đã đi thăm và tặng quà cho các gia đình liệt sĩ, thương binh tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 – 30/4/2019.
Tại các nơi đến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đã ân cần thăm hỏi tình hình đời sống kinh tế gia đình của các thương binh, gia đình liệt sĩ ở các xã, thị trấn của huyện Càng Long. Qua đây, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cũng nhấn mạnh: Đảng và Nhà nước luôn ghi ơn các anh hùng, thương binh, liệt sĩ, những người có công với cách mạng trong 2 cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm; trong đó có những cán bộ chiến sĩ, thương binh, các anh hùng liệt sĩ đã trực tiếp tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
PCT UBND tỉnh Nguyễn Trung Hoàng thăm hỏi động viên thương binh Bùi Văn Út ở ấp An Định Cầu, xã Tân Bình
Trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong tỉnh đã triển khai thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước đối với gia đình chính sách, người có công với đất nước. Trong đó có hàng ngàn căn nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, nhà đại đoàn kết được xây cất trao tặng, tổ chức truy và trao tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Song song đó, với các chính sách tín dụng đã kịp thời hổ trợ, giúp đỡ tạo điều kiện cho các gia đình chính sách, thương binh được vay vốn phát triển sản xuất, góp phần nâng cao đời sống kinh tế, tăng thu nhập cho các đối tượng chính sách, gia đình thương binh liệt sĩ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, Nguyễn Trung Hoàng cũng đã động viên, kêu gọi các gia đình thương binh, liệt sĩ tiếp tục phát huy truyền thống của dân tộc ra sức phấn đấu, nuôi dạy con cháu trở thành người có ích cho xã hội, đồng thời tích cực vận động nhân dân tham gia cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; đẩy mạnh và thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước để góp phần cùng chung tay xây dựng quê hương Trà Vinh ngày càng phát triển.
Nhân dịp này, ông Nguyễn Trung Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cũng đã trao tặng 01 triệu đồng cho các gia đình thương binh, liệt sĩ nhằm thể hiện sự quan tâm chăm lo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đối với những người có công với đất nước. Đặc biệt là đối với những gia đình có thân nhân đã hy sinh hay mất đi một phần máu thịt cho sự nghiệp giải phóng dân dân tộc thống nhất đất nước trong chiến dịch Hồ Chí Minh - mùa xuân 30/4/1975.
Trước đó, ngày 24/4, ông Kim Sang - Phó Chủ tịch thường trực UB MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh cùng đại diện các Sở, ban ngành trênđịa bàn tỉnh Trà Vinh cũng đã đến thăm và tặng quà cho 22 gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ trên địa bàn huyện Cầu Kè và Tiểu Cần.
Tại các nơi đến thăm, ông Kim Sang - Phó Chủ tịch thường trực UB MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh đã trân trọng đánh giá cao những công lao đóng góp to lớn của các gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ  trực tiếp tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; trong đó có những Bà mẹ đã mất con, những người vợ mất chồng hoặc những chiến sĩ đã hy sinh một phần thân thể của mình vì độc lập tự do của dân tộc. Phó Chủ tịch thường trực UB MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn tri ân đến các anh hùng, thương binh, liệt sĩ, những người có công với cách mạng với nhiều chủ trương, chính sách đền ơn đáp nghĩa cho các gia đình chính sách, đối tượng thương binh, liệt sĩ. Phó Chủ tịch thường trực UB MTTQ tỉnh cũng đã động viên các đối tượng chính sách, thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ tiếp tục phấn đấu, nuôi dạy con cháu trở thành người có ích cho xã hội, đồng thời tích cực và vận động nhân dân cùng tham gia cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; đẩy mạnh và thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước để góp phần cùng chung tay xây dựng quê hương Trà Vinh ngày càng phát triển.
Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách tại huyện Cầu Kè
Nhân dịp này, Phó Chủ tịch thường trực UB MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh cũng đã ân cần thăm hỏi trao tặng các gia đình mà đoàn đến thăm 01 triệu đồng. Phần quà tuy không lớn nhưng thể hiện sự quan tâm chăm lo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đối với những người có công với đất nước. Đặc biệt là đối với những gia đình có thân nhân đã hy sinh hay mất đi một phần máu thịt cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trong chiến dịch Hồ Chí Minh mùa xuân 30/4/1975./. 
Tặng quà cho thương binh và gia đình chính sách tại huyện Trà Cú
Ngày 24/4, Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh tỉnh do ông Nguyễn Thành Tâm - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 05 thương binh và 05 gia đình liệt sỹ có người thân bị thương, hy sinh trong dịp 30/4/1975 ở các xã Phước Hưng, An Quảng Hữu, Lưu Nghiệp Anh, Ngãi Xuyên, Định An, Tân Hiệp, Hàm Tân và Hàm Giang của huyện Trà Cú.
Phát biểu tại các nơi đến thăm, ông Nguyễn Thành Tâm - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên các thương binh, gia đình chính sách khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống; bày tỏ lòng biết ơn của Đảng, Nhà nước trước những hy sinh, đóng góp của các thương binh và các gia đình liệt sỹ trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc. Đồng thời, mong muốn, các thương binh, các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực lao động sản xuất, tham gia tốt các phong trào cách mạng tại địa phương và tham gia đóng góp để xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp. 
Dịp này, ông Nguyễn Thành Tâm - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh đã trao tặng cho các thương binh, các gia đình liệt sỹ 01 phần quà bằng tiền mặt trị giá 01 triệu đồng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh./. 
Hà Giang (Tổng hợp)
 
TIN LIÊN QUAN
TAG:
Tin khác
Huyện Xín Mần: Nỗ lực cải thiện nhà ở cho hộ nghèo
TPHCM: Hơn 120 đại biểu dự tập huấn công tác tiếp nhận và nuôi dưỡng các đối tượng bảo trợ xã hội
Xúc động nghĩa cử của Công ty Hoa quả Phương Toản với gia đình thương binh ở Thanh Hóa
Đề xuất xây dựng kế hoạch truyền thông về giảm nghèo đa chiều năm 2025
77,5% trẻ em từng chứng kiến bạo lực học đường
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái
Nam Trực: Lan toả sâu rộng phong trào Đền ơn đáp nghĩa
Hòa Bình: Thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội