Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
TP. Châu Đốc: Tri ân người có công bằng những tình cảm thiết thực
10:36 AM 07/11/2023
(LĐXH) - Thành phố Châu Đốc là thành phố đô thị loại II trực thuộc tỉnh An Giang; diện tích tự nhiên 105,58 km2, dân số 101.592 người. Kế thừa và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, cấp ủy Đảng, chính quyền TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) luôn quan tâm, thực hiện đồng bộ, hiệu quả công tác đền ơn đáp nghĩa với nhiều hoạt động thiết thực.
Theo báo cáo của Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, thành phố Châu Đốc hiện đang quản lý và thực hiện công tác chi trả trợ cấp cho 179 đối tượng là người có công với cách mạng (trong đó: bệnh binh là 11 đối tượng, 2 thương binh là 145 đối tượng, người hưởng chính sách như thương binh là 23 đối tượng) và 4.364 đối tượng hưởng chế độ trợ cấp bảo trợ xã hội. Công tác chăm lo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố thời gian qua được thực hiện tốt, đảm bảo đầy đủ chế độ, chính sách cho người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội, thực hiện hiệu quả các chính sách giảm nghèo, công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm, chăm lo tốt cho trẻ em và công tác bình đẳng giới cùng các chính sách hỗ trợ khó khăn do dịch bệnh Covid-19, bên cạnh đó, chú trọng đẩy mạnh các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" nhằm huy động nguồn lực xã hội chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với người có công.
Ông Châu Văn Ly, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh An Giang tặng quà cho gia đình chính sách TP Châu Đốc
Thực hiện công tác chi trả trợ cấp đối với người có công, giai đoạn 2021-2022, thành phố Châu Đốc đã chi trả trợ cấp ưu đãi hàng tháng cho 8.465 lượt người có công; chi trả 1 lần cho 54 lượt người có công với tổng kinh phí trên 14 tỷ đồng. Bên cạnh chế độ ưu đãi hàng tháng hoặc trợ cấp 1 lần, dịp Tết Nguyên đán và kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ hàng năm, thành phố đã thực hiện chi hỗ trợ kinh phí tặng quà của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh cho người có công. Đồng thời, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố tổ chức nhiều đoàn đến thăm, tặng quà cho Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sĩ, thương binh, người có công.
Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), Bí thư Thành đoàn Châu Đốc (tỉnh An Giang) Huỳnh Thị Kim Ngân đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng ở xã Vĩnh Châu, Vĩnh Tế, phường Núi Sam và Vĩnh Nguơn. Tại đây, Bí thư Thành đoàn thành phố Châu Đốc Huỳnh Thị Kim Ngân thay mặt tuổi trẻ thành phố ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống các gia đình. Đồng thời, bày tỏ sự biết ơn, tri ân sâu sắc đối với các gia đình chính sách, các thương, bệnh binh đã đóng góp công sức, xương máu cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, phát triển quê hương Châu Đốc.
Bên cạnh đó, các ban ngành, đoàn thể như Lực lượng vũ trang thành phố Châu Đốc cũng đến thăm, tặng quà các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của lực lượng vũ trang thành phố đối với các anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ đã cống hiến, hy sinh xương máu cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 
Bàn giao nhà ở cho gia đình chính sách TP Châu Đốc
Nhân dịp này, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh An Giang phối hợp Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh tỉnh An Giang và UBND TP. Châu Đốc tổ chức lễ bàn giao nhà Tình nghĩa cho 2 gia đình chính sách trên địa bàn TP. Châu Đốc. Cụ thể, căn nhà Tình nghĩa thứ nhất được trao cho gia đình bà Lâm Thị Ngót (mẹ liệt sĩ), ngụ ấp Vĩnh Khánh 2, xã Vĩnh Tế có diện tích 80m2 (ngang 5m, dài 16m, kết cấu sàn gỗ, vách tole, mái lợp tole, với tổng trị giá 70 triệu đồng.
Căn nhà Tình nghĩa thứ hai được trao cho gia đình ông Huỳnh Phi Hùng (thương binh 42%), ngụ khóm Mỹ Thành, phường Vĩnh Mỹ có diện tích 41m2 (ngang 4,2m, dài 10m), kết cấu nền đúc, vách tường, mái lợp tole, được xây dựng với tổng kinh phí 80 triệu đồng. Tổng kinh phí xây dựng 2 căn nhà Tình nghĩa trên 150 triệu đồng, trong đó, Agribank chi nhánh tỉnh An Giang tài trợ mỗi căn 70 triệu đồng, còn lại do gia đình đóng góp và chính quyền địa phương vận động hỗ trợ.
 Có thể nói, bằng tình cảm, sự trân trọng, ghi ơn công lao đóng góp của các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng, việc chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công cách mạng mãi mãi là nghĩa vụ, trách nhiệm, là niềm vinh dự, sự tri ân của chính quyền địa phương, các tổ chức xã hội, của thế hệ hôm nay và mai sau nhằm phần nào làm vơi bớt nỗi đau, sự mất mát của các gia đình chính sách và người có công với cách mạng trên quê hương Châu Đốc nói riêng và của nhân dân tỉnh An Giang nói chung.
Hà Giang
TIN LIÊN QUAN
TAG: TP Châu Đốc
Tin khác
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10
Ủy ban quốc gia về trẻ em làm việc với tỉnh Sơn La về thực hiện công tác phối hợp liên ngành trong phòng, chống bạo lực trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em
Huyện Can Lộc huy động hệ thống chính trị thực hiện công tác giảm nghèo bền vững
Chăm lo chu đáo cho người có công trên mảnh đất Hà Tĩnh