Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan tiếp Đoàn đại biểu người có công tiêu biểu tỉnh An Giang
08:43 AM 20/09/2023
(LĐXH)- Chiều 19/9, tại trụ sở Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan đã có buổi tiếp thân mật Đoàn đại biểu người có công tiêu biểu tỉnh An Giang nhân dịp đoàn ra thăm thủ đô và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cùng dự có ông Nguyễn Xuân Long, Phó Cục trưởng Cục người có công.
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan phát biểu tại buổi tiếp.
Báo cáo với Thứ trưởng và lãnh đạo Cục Người có công, ông Châu Văn Ly – Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh An Giang cho biết, Hiện nay, Sở đang quản lý hồ sơ và chế độ ưu đãi cho trên 40.000 trường hợp NCC, người tham gia cách mạng.
Tỉnh An Giang cũng đã triển khai thực hiện Quyết định số 408/QĐ-LĐTBXH ngày 20/03/2017 của Bộ LĐTBXH ban hành Quy trình giải quyết hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận NCC, đến nay tỉnh An Giang đã được Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định tặng Bằng “Tổ quốc ghi công’’ xác nhận liệt sĩ đối với 20/20 hồ sơ tồn đọng, không phát sinh hồ sơ thuộc quy định giải quyết theo Quyết định số 408.
Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” và chăm lo NCC được các cấp ủy quan tâm thực hiện có hiệu quả, huy động được sự tham gia của các ngành, đoàn thể và xã hội.
Hàng năm, Sở LĐTB&XH trình UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh-Liệt sĩ, hỗ trợ NCC nhân dịp Tết Nguyên đán. Qua đó, nhằm huy động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách cải thiện cuộc sống, đặc biệt quan tâm đến các gia đình chính sách có nhiều khó khăn, ở vùng sâu, vùng xa, biên giới; đẩy mạnh công tác chăm lo, chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và NCC tạo điều kiện cho các địa phương vận động đạt kết quả tốt.
Bên cạnh đó, các hoạt động chăm sóc đời sống NCC luôn được duy trì thường xuyên, NCC được chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ nhà ở, ưu đãi trong giáo dục- đào tạo, ưu tiên trong dạy nghề, hỗ trợ vay vốn, tạo việc làm...
Đối với công tác tu bổ, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ, An Giang hiện quản lý 08 nghĩa trang liệt sĩ với trên 14.930 mộ liệt sĩ đang được bảo quản, chăm sóc, có 1/2 chưa biết thông tin. Thời gian qua, các nghĩa trang liệt sĩ luôn được quan tâm tu bổ, nâng cấp ngày càng khang trang, sạch đẹp; việc chăm sóc, bảo quản các phần mộ liệt sĩ trong nghĩa trang ngày càng tốt hơn. Tỉnh đã hoàn thiện bộ ảnh dữ liệu để thực hiện Đề án cổng thông tin điện tử về mộ liệt sĩ, nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh An Giang.
Tại buổi gặp gỡ, các đại biểu NCC An Giang đã phát biểu tâm tư tình cảm khi tới thăm Bộ LĐTB&XH. Đại diện đoàn đã gửi lời cảm ơn tới các cấp, các ngành và đặc biệt là lãnh đạo Bộ LĐTB&XH đã tạo điều kiện để đoàn có cơ hội được tới Hà Nội và vào Lăng viếng Bác. Các đại biểu cũng hứa khi trở về địa phương sẽ tiếp tục giáo dục con cháu phát huy truyền thống cách mạng, tích cực đóng góp công sức xây dựng quê hương, đất nước.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Trụ sở Bộ.
Sau khi lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của các đại biểu, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan ghi nhận và đánh giá cao những công lao, đóng góp của các thế hệ NCC với cách mạng của tỉnh An Giang trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc. Đồng thời biểu dương những thành quả đã đạt được trong công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho những gia đình đối tượng có công của các cấp, các ngành và người dân trong tỉnh An Giang. 
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan cũng cho biết thêm, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm tới các đối tượng chính sách NCC. Những chính sách ưu đãi luôn thể hiện sự quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong nhiệm vụ cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho NCC. Mặc dù vậy, so với những hy sinh, cống hiến cũng chỉ bù đắp phần nào, làm vơi đi một phần những mất mát, hy sinh to lớn của NCC.
Thời gian qua, cùng với chính sách mới được sửa đổi, Đảng, Nhà nước tiếp tục điều chỉnh nâng mức trợ cấp phù hợp với bối cảnh xã hội cho NCC. Với mục tiêu nâng cao đời sống của NCC ngày một tốt hơn, thời gian tới, Bộ LĐTB&XH tiếp tục nghiên cứu, đề xuất những chính sách nhằm nâng cao đời sống cho những NCC.
Nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan đã trao tặng quà và gửi lời chúc chuyến đi của Đoàn vui khỏe, an toàn, thành công tốt đẹp. Đồng thời, mong muốn các đại biểu trở về quê hương sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đóng góp xây dựng kinh tế, xã hội của địa phương ngày càng phát triển, là tấm gương sáng để thế hệ trẻ học tập, noi theo./.
PV
TAG:
Tin khác
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10
Ủy ban quốc gia về trẻ em làm việc với tỉnh Sơn La về thực hiện công tác phối hợp liên ngành trong phòng, chống bạo lực trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em
Huyện Can Lộc huy động hệ thống chính trị thực hiện công tác giảm nghèo bền vững
Chăm lo chu đáo cho người có công trên mảnh đất Hà Tĩnh