Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Tỉnh Thái Nguyên thăm, tặng quà người có công, thân nhân chiến sĩ Trường Sa
08:44 AM 27/01/2019
(LĐXH)- Lãnh đạo tỉnh đã hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống các gia đình, đồng thời bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước những cống hiến vì độc lập, tự do cho Tổ quốc của các thương binh, bệnh binh, cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ.
Ngày 25/1, nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên, do đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà một số gia đình người có công, hộ nghèo, gia đình cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại khu vực biển, đảo. Cùng đi có các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ: Đặng Xuân Trường, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Đoàn Thị Hảo, Bí thư Thành ủy TP Thái Nguyên.
Đồng chí Bùi Xuân Hòa tặng quà Tết ông Nguyễn Trường Xuân, thương binh ở tổ 40, phường Phan Đình Phùng
Đoàn đã đến thăm một số gia đình trên địa bàn TP Thái Nguyên gồm: ông Dương Thanh Nhàn, nạn nhân nhiễm chất độc da cam ở tổ 11, phường Phan Đình Phùng; ông Hà Quốc Hội, thương binh ở tổ 39, phường Phan Đình Phùng; ông Nguyễn Trường Xuân, thương binh ở tổ 40, phường Phan Đình Phùng; bà Nguyễn Thị Châu, hộ nghèo ở tổ 10, phường Phan Đình Phùng; bà Hà Lan Thương ở tổ 8, phường Túc Duyên và ông Ngô Quang Trung ở xóm Cổ Rùa, xã Cao Ngạn có con đang công tác tại quần đảo Trường Sa.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bùi Xuân Hòa đã tặng quà trị giá 1,2 triệu đồng/suất cho các gia đình, đồng thời chúc các gia đình đón Tết Nguyên đán đầm ấm, an vui. Đồng chí cũng đề nghị TP Thái Nguyên và các phường, xã trực thuộc quan tâm hơn nữa tới người có công, hộ nghèo, gia đình chiến sĩ đang công tác tại khu vực biển, đảo để bảo đảm người dân có Tết đầy đủ, sum vầy.
Cũng dịp này, đoàn công tác do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm một số gia đình có công với cách mạng, gia đình có con em đang làm nhiệm vụ tại huyện đảo Trường Sa và hộ nghèo trên địa bàn TP Sông Công.
Đoàn đã đến thăm bà Dương Thị Cứ, mẹ liệt sĩ Dương Minh Duyệt, tổ dân phố 3, phường Lương Châu; ông Đặng Văn Toàn, bố liệt sĩ Đặng Thành Vinh, người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, tổ dân phố Hợp Thành, phường Thắng Lợi; tại phường Mỏ Chè.
Đoàn cũng đã đến thăm các gia đình bà Dương Thị Bài, mẹ liệt sĩ Nguyễn Ngọc Dinh, tổ dân phố An Châu; gia đình Trung úy Nguyễn Lê Hiếu, y sĩ, quân nhân chuyên nghiệp đảo Sơn Ca, ở tổ dân phố số 5 và gia đình ông Trần Văn Thiện là hộ nghèo ở tổ dân phố An Châu 2.
Đồng chí Vũ Hồng Bắc tặng quà gia đình bà Dương Thị Bài, mẹ liệt sĩ Nguyễn Ngọc Dinh, tổ dân phố An Châu
Đồng chí Vũ Hồng Bắc đã ân cần thăm hỏi các gia đình, đồng thời khẳng định Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên luôn ghi nhớ và biết ơn những đóng góp của các thương bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng, những nghĩa cử lớn lao của các y, bác sĩ, quân nhân chuyên nghiệp ngày đêm đang làm nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ, bà con nhân dân nơi đầu sóng ngọn gió.
Đồng chí Chủ tịch UBDN tỉnh cũng đã động viên, khích lệ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn cố gắng vươn lên trong cuộc sống.
Nhân dịp này, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho các gia đình với những lời chúc năm mới tốt đẹp nhất.
Cùng với đó, đoàn công tác do đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà một số gia đình người có công với cách mạng, hộ nghèo, gia đình có người thân làm nhiệm vụ tại huyện đảo Trường Sa của huyện Đại Từ.
Tại các nơi đến thăm, đồng chí Hoàng Văn Hùng đã hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống các gia đình, đồng thời bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước những cống hiến vì độc lập, tự do cho Tổ quốc của các thương binh, bệnh binh, cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ. Nhân dịp này, huyện Đại Từ cũng có những phần quà tặng các gia đình./.
PV 
TAG:
Tin khác
Huyện Xín Mần: Nỗ lực cải thiện nhà ở cho hộ nghèo
TPHCM: Hơn 120 đại biểu dự tập huấn công tác tiếp nhận và nuôi dưỡng các đối tượng bảo trợ xã hội
Xúc động nghĩa cử của Công ty Hoa quả Phương Toản với gia đình thương binh ở Thanh Hóa
Đề xuất xây dựng kế hoạch truyền thông về giảm nghèo đa chiều năm 2025
77,5% trẻ em từng chứng kiến bạo lực học đường
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái
Nam Trực: Lan toả sâu rộng phong trào Đền ơn đáp nghĩa
Hòa Bình: Thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội