An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo
02:07 PM 06/02/2017
LĐXH- Nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các ban, ngành, địa phương trong tỉnh đã tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người nghèo, các đơn vị, tổ chức trên địa bàn, góp phần mang lại không khí đón Tết ấm áp, vui tươi cho người dân.
Bà Vương Thị Ngọc Yến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh
tặng quà Tết cho người nghèo xã Hòa Hưng (huyện Xuyên Mộc).
Trước Tết, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã chỉ đạo các địa phương tổ chức tổng vệ sinh, chỉnh trang và thắp hương tại các nghĩa trang liệt sỹ, đền thờ, bia tưởng niệm liệt sỹ trong toàn tỉnh; thường xuyên mở cửa đón và hướng dẫn thân nhân liệt sỹ đến thăm viếng trong những ngày Tết; phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh viếng nghĩa trang liệt sỹ tỉnh vào ngày 24/1 (tức ngày 27 Tết)
Với phương châm ‘Vui tươi - Lành mạnh-An toàn-Tiết kiệm”, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh đã triển khai đồng bộ, kịp thời hỗ trợ quà Tết trực tiếp tới tận tay các đối tượng, đảm bảo công khai, an toàn và chu đáo. Tính đến hết ngày 20/1 (tức 23 tháng Chạp), các địa phương đã cơ bản hoàn thành việc trao tặng quà cho đối tượng chính sách trên địa bàn. Về mức trợ cấp Tết đối với cán bộ Lão thành cách mạng đang hưởng trợ cấp hàng tháng; Cán bộ Tiền khởi nghĩa đang hưởng trợ cấp hàng tháng; Bà mẹ Việt Nam anh hùng; Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động trong kháng chiến đang hưởng trợ cấp hàng tháng; người đảm nhiệm thờ cúng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động trong kháng chiến là 2 triệu đồng/người. Các đối tượng còn lại từ 500 ngàn đến 1,5 triệu đồng. Toàn tỉnh cũng đã trao 12.160 suất quà Tết của Chủ tịch nước cho các gia đình chính sách với tổng kinh phí hơn 2,4 tỷ đồng.
Để động viên kịp thời gia đình chính sách, người có công trong dịp Tết, Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh đã tổ chức 18 đoàn thăm, tặng quà cho 115 đơn vị, 45 cá nhân là mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, gia đình người có công tiêu biểu và gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn... với kinh phí gần 1 tỷ đồng. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với ngành lao động, thương binh và xã hội tặng 561 suất quà cho gia đình cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trực Tết tại giàn khoan DK1-Trường Sa... Ngoài ra, các đơn vị, tổ chức trong và ngoài tỉnh cũng đã thăm hỏi và tặng 1.854 suất quà cho các gia đình chính sách trị giá gần 700 triệu đồng. Đối với 126 thương, bệnh binh đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Long Đất, ngoài chế độ quy định, mỗi thương binh được tặng 01 bộ quần áo trị giá 800.000đ...
Đối với các hộ nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội, ngân sách tỉnh và các địa phương đã trích gần 30 tỷ đồng trợ cấp cho 59.208 hộ nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội, đảm bảo không để một gia đình nào không có Tết. Các hộ nghèo theo chuẩn nghèo của tỉnh được trợ cấp 600 ngàn đồng/hộ; đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp thường xuyên theo quy định tại Nghị định số 67/2007/NĐ-CP, Nghị định số 13/2010/NĐ-CP và người từ đủ 80 tuổi trở lên theo Luật Người cao tuổi được trợ cấp 600 ngàn đồng/người...
Bên cạnh đó,  các đoàn thể, tổ chức thành viên đang tích cực công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân, cá nhâ hảo tâm, các doanh nghiệp cùng chung tay chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo vùng sâu vùng xa, trẻ em mồ côi, không nơi nương tựa…đảm bảo tất cả mọi người đều được đón Tết. Kết quả, toàn tỉnh đã vận động xã hội hóa được gần 6 tỷ đồng trao tặng hơn 17 ngàn xuất quà cho hộ nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội đón Tết, vui Xuân./.
PV
 
TAG:
Tin khác
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10