Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Thường trực HĐND tỉnh Hà Tĩnh tặng quà cho người có công huyện Thạch Hà
01:47 PM 28/01/2019
(LĐXH)- Ngày 27/1, nhân dịp Tết Cổ truyền của của dân tộc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thị Nữ Y cùng đại diện các đơn vị, địa phương đã đến thăm và trao quà cho các hộ gia đình chính sách, người có công tở huyện Thạch Hà.
Trước khi tới thăm, chúc tết các đối tượng chính sách, xã hội, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thạch Hương, Thạch Điền, Ngọc Sơn (huyện Thạch Hà), Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã đến tặng quà các đối tượng người có công gồm: ông Phạm Văn Hùng (thương binh 4/4, vợ mất, hoàn cảnh khó khăn) ở thôn Hương Long, (xã Thạch Hương); bà Nguyễn Thị Tẻo (88 tuổi là thân nhân liệt sỹ) ở thôn Yên Trung (xã Thạch Hương) và ông Nguyễn Bá Túc (bệnh binh 2/3, 85 tuổi) ở thôn Trung Long (xã Thạch Điền).
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y chúc các gia đình đón năm mới tràn đầy sức khỏe, hạnh phúc. Đảng và Nhà nước luôn xác định việc quan tâm chăm lo cho đối tượng chính sách, người có công với cách mạng là việc làm ý nghĩa, thường xuyên. Hy vọng rằng, những món quà sẽ là nguồn động viên để các gia đình chính sách, người có công được đón tết thêm ấm áp, hạnh phúc.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y đến thăm hỏi, động viên,

tặng quà cho bệnh binh Nguyễn Bá Túc (thôn Trung Long, xã Thạch Điền, huyện Thạch Hà)


Được biết, trải qua các cuộc kháng chiến và đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, huyện Thạch Hà có 4.347 liệt sỹ, 206 bà mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng, 5.256 thương binh, bệnh binh; 4.700 hộ gia đình chính sách, 20.000 gia đình có công với cách mạng và hơn 1.000 người tham gia hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học…
Bà Nguyễn Thị Thúy Loan, Trưởng phòng Lao động – TBXH huyện cho biết: Trong những năm qua, Thạch Hà đã xác định thực hiện tốt chế độ chính sách đối với người có công và đẩy mạnh các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” là trách nhiệm tri ân sâu sắc của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trong huyện. Hiện nay, toàn huyện đang chi trả trợ cấp hàng tháng cho 4.350 đối tượng người có công với cách mạng, gồm các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, cán bộ kháng chiến bị địch bắt tù đày và người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Với lòng biết ơn và trách nhiệm, các chế độ ưu đãi của Đảng và Nhà nước luôn được Thạch Hà thực hiện đúng, đầy đủ, nghiêm túc, đảm bảo kịp thời, công khai, dân chủ, việc chi trả trợ cấp ưu đãi được thực hiện từ ngày 10 – 12 hàng tháng.
Bên cạnh đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền cơ sở cũng rất coi trọng công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, nhân dân và giáo dục truyền thống cách mạng, sự hy sinh, cống hiến to lớn của các thế hệ trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc; xây dựng các xã, thị trấn làm tốt công tác thương binh, liệt sỹ, chăm sóc người có công, phát huy vai trò của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân với nhiều hình thức phong phú, đa dạng mang tính chất xã hội hóa cao. Đến nay, 31/31 xã, thị trấn được công nhận làm tốt công tác thương binh, liệt sỹ; 98% gia đình người có công với cách mạng ở Thạch Hà đã có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú; nhà ở của gia đình chính sách và người có công đã cơ bản ổn định, không còn nhà tranh tre vách đất tạm bợ, dột nát.
Không chỉ vậy, Thạch Hà cũng luôn chú trọng chăm lo nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng và giúp đỡ người có công với cách mạng (hiện các mẹ Việt Nam anh hùng còn sống đều được các cơ quan, đơn vị trong huyện nhận phụng dưỡng, chăm sóc đến hết đời). Ngoài ra, huyện còn chủ động tuyên truyền, vận động các đơn vị, tổ chức và nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” thông qua việc thăm hỏi, động viên, giúp đỡ gia đình chính sách khó khăn, khám chữa bệnh miễn phí cho gia đình chính sách nhân ngày lễ, tết, ủng hộ bằng tiền và tặng quà cho người có công...
Cũng trong dịp đến thăm và tặng quà cho gia đình chính sách trên địa bàn huyện Thạch Hà, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y cũng đã đến thăm, trao quà của Công ty Cổ phần Công nghiệp và xuất nhập khẩu cao su Việt Nam cho các Mẹ Việt Nam anh hùng: Trần Thị Diệu (97 tuổi) ở thôn Đông Châu (xã Thạch Ngọc); Lê Thị Em (99 tuổi) ở thôn Vĩnh An (xã Thạch Vĩnh), mỗi suất quà trị giá 5 triệu đồng.

Chí Tâm

TAG:
Tin khác
Huyện Xín Mần: Nỗ lực cải thiện nhà ở cho hộ nghèo
TPHCM: Hơn 120 đại biểu dự tập huấn công tác tiếp nhận và nuôi dưỡng các đối tượng bảo trợ xã hội
Xúc động nghĩa cử của Công ty Hoa quả Phương Toản với gia đình thương binh ở Thanh Hóa
Đề xuất xây dựng kế hoạch truyền thông về giảm nghèo đa chiều năm 2025
77,5% trẻ em từng chứng kiến bạo lực học đường
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái
Nam Trực: Lan toả sâu rộng phong trào Đền ơn đáp nghĩa
Hòa Bình: Thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội