Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Thúc đẩy hợp tác Á – Âu về kỹ năng xanh hướng tới tăng trưởng toàn diện và bền vững
04:39 PM 27/10/2016
(LĐXH) – Sáng 27/10, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc “Hội nghị ASEM về kỹ năng xanh hướng tới tăng trưởng toàn diện và bền vững” do Bô Lao động – TBXH và Bộ Ngoại giao phối hợp tổ chức. Đây là một trong 4 hoạt động quan trọng của ASEM mà Việt Nam đăng cai tổ chức năm nay nhằm kỷ niệm 20 năm thành lập Diễn đàn ASEM (1996-2016).
Toàn cảnh hội nghị
Tham dự Lễ khai mạc có Bộ Trưởng Bộ LĐTBXH Đào Ngọc Dung; Các đại biểu đến từ các quốc gia thành viên ASEM; Các tổ chức quốc tế cùng đại diện các Bộ, Ban, ngành liên quan.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của Hội nghị trong bối cảnh tăng trưởng xanh và phát triển bền vững đang là quan tâm hàng đầu của các quốc gia, các khu vực và trên toàn cầu, phù hợp với sự phát triển của cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và xu thế đổi mới tư duy, chính sách, cách làm theo hướng xanh, bền vững luôn là một nội hàm quan trọng trong nỗ lực xây dựng một Cộng đồng ASEAN phát triển bền vững, năng động, tự cường và gắn kết và trong hợp tác giữa ASEAN với các đối tác. Bộ trưởng cho rằng đây là cơ hội tốt để các thành viên ASEM trao đổi những kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác và khẳng định vai trò của đối thoại, hợp tác Á – Âu trong lĩnh vực đào tạo kỹ năng xanh hướng tới tăng trưởng kinh tế bền vững và toàn diện.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung phát biểu khai mạc Hội nghị
Với mục tiêu thúc đẩy hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong lĩnh vực phát triển kỹ năng xanh, Bộ trưởng đề nghị trong thời gian tới ASEM cần chú trọng tăng cường hơn nữa việc chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng chính sách, hoàn thiện hệ thống phát luật và tăng cường phối hợp để chủ động dự kiến và giải quyết được những nhu cầu về kỹ năng mới, thích ứng với công nghệ đang thay đổi và thúc đẩy việc chuyển đổi sang môi trường làm việc xanh hơn, năng suất lao động cao hơn, đặc biệt đối với thanh niên và các nhóm dễ bị tổn thương khác.
Tại hội nghị, các thành viên ASEM, các chuyên gia từ các tổ chức quốc tế đã thảo luận, chia sẻ các giải pháp về chính sách và thực tiễn để thúc đẩy kỹ năng xanh hướng tới tăng trưởng toàn diện và bền vững tại Châu Á và Châu Âu, bao gồm việc chuyển đổi sang nền kinh tế xanh hơn; kỹ năng hướng tới nền công nghiệp xanh; các vấn đề về thị trường lao động từ góc nhìn của người lao động; đào tạo nghề nghiệp hướng tới sản xuất và tăng trưởng xanh; chiến lược về kỹ năng xanh hướng tới việc làm bền vững và toàn diện.
Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm
Thành lập tháng 3/1996, Diễn đàn ASEM đã trải qua 5 lần mở rộng thành viên và ngày nay hội tụ 53 thành viên ở hai châu lục Á – Âu, trong đó có 4 Ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, 12 nước G20. ASEM hiện đại diện cho khoảng 62% dân số thế giới, đóng góp 57% GDP và 68% thương mại toàn cầu.
Là thành viên sáng lập của Diễn đàn, Việt Nam đã có nhiều đóng góp thiết thực, nổi bật là đăng cai thành công Hội nghị Cấp cao ASEM lần thứ 5 năm 2004, 5 Hội nghị Bộ trưởng trong các lĩnh vực kinh tế, công nghệ - thông tin, ngoại giao, giáo dục, lao động, đề xuất 21 sáng kiến và đồng bảo trợ 24 sáng kiến trên nhiều lĩnh vực hợp tác.
Cảnh Minh
TAG:
Tin khác
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Rất đau lòng khi người dân mất hết nhà cửa do bão”
An toàn thông tin - Yếu tố sống còn của Doanh nghiệp trong kỷ nguyên số
Bắc Ninh tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư năm 2024
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát
Bế mạc Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII: Thông qua nhiều quyết định quan trọng
Khai mạc Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tặng quà đối tượng chính sách bị ảnh hưởng do bão số 3 tại Thái Bình
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Các hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống không được hình thức và lãng phí