Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Thừa Thiên Huế: Nhiều hoạt động kỷ niệm 74 năm Ngày thương binh – liệt sĩ
03:36 PM 21/07/2021
(LĐXH) - Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày thương binh – liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2021), Tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm tri ân đến các gia đình chính sách người có công trên địa bàn

Chiều ngày 20/7, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đến thăm một số gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn TP. Huế.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đến thăm các gia đình thương binh: Lê Trung Khoa, Phạm Phú Xứng, Bùi Đức Mạo, Bùi Ngọc Tấn và gia đình chính sách Phạm Thị Thuận ở các phường Thuận Lộc và Đông Ba (TP. Huế).
Tại các gia đình đến thăm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống sinh hoạt của các gia đình chính sách; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các gia đình đã có nhiều đóng góp, hi sinh to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.
Chủ tịch Nguyễn Văn Phương thăm và tặng quà gia đình chính sách TP Huế
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể tiếp tục quan tâm hỗ trợ, động viên, chăm lo đời sống cho người có công với cách mạng, thương binh, gia đình liệt sĩ và gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Trước đó, ngày 19/7, Thượng tá Ngô Nam Cường – UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã lên thăm và tặng quà người có công với Cách mạng trên địa bàn huyện A Lưới.
Thượng tá Ngô Nam Cường, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cùng các thành viên trong đoàn công tác đã đến thăm, động viên và trao quà của lãnh đạo Tỉnh và Bộ CHQS tỉnh đến Mẹ Việt Nam Anh hùng Kăn Xiếp ở xã Hồng Thượng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Hồ Thị Đơm ở xã A Ngo, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Kăn Lịch, Hồ Đức Vai ở thị trấn A Lưới, Hồ A Nun ở xã Hồng Bắc và ông Hồ Phong thương binh nặng trên 80% ở thị trấn A Lưới.
Thượng tá Ngô Nam Cường thăm và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện A Lưới
Tại các gia đình đến thăm, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh, Thượng tá Ngô Nam Cường, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên tinh thần và gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến công lao to lớn của những người có công đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Thượng tá Ngô Nam Cường mong muốn Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, các thương binh sống vui khỏe, trường thọ, luôn là những tấm gương sáng tiêu biểu để con cháu trong gia đình cùng cán bộ, đảng viên, chiến sĩ LLVT và Nhân dân trên địa bàn học tập, noi gương.           
Đoàn công tác Học viện Quốc phòng do Trung tướng Trần Việt Khoa, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Giám đốc Học viện Quốc phòng làm Trưởng đoàn đã đến viếng nghĩa trang liệt sĩ và thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện A Lưới. Cùng đi có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.
Tại nghĩa trang liệt sĩ huyện A Lưới, Trung tướng Trần Việt Khoa; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương và đoàn công tác đã dâng hoa, thắp hương viếng các anh hùng liệt sĩ.
Đến thăm hỏi tình hình sức khỏe các thương binh, bệnh binh gồm các ông, bà: Căn Mai (bệnh binh 61%); Căn Min (Thương binh 21%); Đặng Pưn (Thương binh 21%), Trung tướng Trần Việt Khoa và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương ân cần thăm hỏi, bày tỏ tấm lòng tri ân về những đóng góp, hy sinh của các ông, bà vì đất nước.
Trung tướng Trần Việt Khoa và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương thă các gia đình chính sách huyện A Lưới
Trung tướng Trần Việt Khoa và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chúc các ông, bà sống vui, sống khỏe, tiếp tục nêu gương sáng cho thế hệ trẻ trong gia đình noi theo, phát huy truyền thống gia đình cách mạng và gương mẫu trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cũng yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể tiếp tục quan tâm hỗ trợ, động viên, chăm lo đời sống cho người có công với cách mạng, thương binh, gia đình liệt sĩ và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.
Nam Khánh (Tổng hợp)
 
TIN LIÊN QUAN
TAG:
Tin khác
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu
Huyện Đam Rông: Tập trung huy động mọi nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Anh Phạm Văn Thành làm Chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam khóa I
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội nỗ lực vì an sinh xã hội Thủ đô
Hơn 100 đại biểu dự hội nghị về công tác tài chính do Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức
Tập trung nguồn lực triển khai hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững ở huyện Ba Tri
Bắc Giang: Tập trung thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo