Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Thành phố Sóc Trăng: Tổ chức có hiệu quả các hoạt động chăm lo người có công
03:00 PM 21/07/2022
(LĐXH) - Thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Sóc Trăng luôn quan tâm đẩy mạnh việc chăm lo giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công, xem đây là nhiệm vụ thường xuyên, thể hiện sự tri ân của Đảng bộ thành phố đối với những người có công với cách mạng.
Thành phố Sóc Trăng hiện có 1.283 lượt đối tượng người có công đang hưởng trợ cấp thường xuyên, trong đó có 5 Mẹ Việt Nam anh hùng, 460 hộ gia đình thờ cúng liệt sĩ... Để thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, hằng năm, Thành ủy, UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt quản lý nhà nước về chính sách xã hội có liên quan đến người có công, đối tượng chính sách; đồng thời, tổ chức có hiệu quả các hoạt động chăm lo người có công, đối tượng chính sách với mục tiêu nhất quán không ai bị bỏ lại phía sau. Đặc biệt, vào các dịp Tết Nguyên đán, ngày thương binh, liệt sỹ, các ngày lễ lớn của đất nước tổ chức rà soát, lập danh sách đối tượng người có công được nhận quà của Chủ tịch nước, bảo đảm chuyển quà đúng, đủ, kịp thời đến các đối tượng đều có quà và tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm như: Viếng nghĩa trang liệt sỹ, thăm hỏi, động viên các thương, bệnh binh, gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn.
Thăm, tặng quà hội viên cựu chiến binh tham gia chiến trường K, thành phố Sóc Trăng
    Đối với các ngành, đoàn thể thành phố tùy vào điều kiện cũng tổ chức các hoạt động chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công bằng những việc làm cụ thể như: Vận động cất nhà tình nghĩa; thăm hỏi, tặng quà cho những hộ gia đình chính sách khó khăn; chăm sóc thân nhân liệt sỹ, thương, bệnh binh nặng; nhận đỡ đầu, phụng dưỡng chăm sóc Mẹ Việt Nam anh hùng…
    Bên cạnh đó, để hỗ trợ nâng cao chất lượng cuộc sống cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn, thành phố Sóc Trăng tranh thủ và tạo điều kiện để người có công, gia đình chính sách được vay vốn phát triển sản xuất, hỗ trợ về giống, vốn, khoa học kỹ thuật. Trong 6 tháng đầu năm 2022, Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố và các ban, ngành, đoàn thể thăm, tặng quà cho 2.108 người có công với số tiền 557 triệu đồng; thực hiện chi trả trợ cấp thường xuyên cho 5.032 lượt đối tượng, với số tiền 8 tỷ 790 triệu đồng; chi bảo trợ xã hội cho 24.064 lượt đối tượng, với số tiền 12 tỷ 355 triệu đồng; nhờ đó, đời sống các hộ gia đình chính sách, người có công trên địa bàn có sự phát triển ổn định. Đối với người có công, gia đình chính sách trên địa bàn cũng phát huy tinh thần cách mạng, gương mẫu tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, tích cực phát triển sản xuất, kinh doanh, vươn lên làm giàu.
 Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), Thành phố Sóc Trăng đã tổ chức Lễ viếng tượng đài chiến thắng Tiểu đoàn Phú Lợi, đồng thời thành lập 03 đoàn phối hợp với tỉnh đi thăm và tặng quà cho 20 gia đình chính sách tiêu biểu tại thành phố. Riêng UBND thành phố cùng các phường tổ chức trao 976 phần quà của Chủ tịch Nước và 119 phần quà Chủ tịch UBND tỉnh tặng cho gia đình chính sách, người có công ở thành phố ST. Đối với các phường ngoài thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách ưu đãi đối với người có công, tùy vào điều kiện có thể tổ chức họp mặt ôn lại truyền thống, huy động thêm các nguồn lực trong xã hội hỗ trợ, tăng quà các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Cũng trong dịp này, ông Lâm Văn Mẫn - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng đã đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn thành phố. Theo đó, đoàn đã đến thăm bà Lưu Nguyệt Hồng, Anh hùng lực lượng vụ trang Nhân dân ,thương binh 3/4 ở Khóm Tâm Trung, Phường 10; Mẹ Việt Nam anh hùng Hạ Tiếu Dung, ở Khóm 4 Phường 1; bà Huỳnh Ngọc Kiềng, Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân thương binh 4/4, ở Khóm 3 Phường 2. Tại mỗi nơi đến thăm, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống tinh thần của các đối tượng chính sách. Đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến, trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh công tác chăm lo gia đình chính sách, người có công là nhiệm vụ thường xuyên của toàn Đảng bộ, và đề nghị các ngành có liên quan, cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Ngoài ra, đại diện Hội LHPN Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, lãnh đạo Thành ủy-UBND TPcũng đã đến thăm 10 gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công và Mẹ Việt nam anh hùng Nguyễn Thị Nữ Anh, ở Phường 3, thành phố Sóc Trăng. Tại đây, bà Tôn Ngọc Hạnh –Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam– ân cần thăm hỏi sức khỏe và tặng quà cho Mẹ Việt nam anh hùng Nguyễn Thị Nữ Anh, cùng các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với gia đình đã đấu tranh anh dũng vì nền độc lập tự do của dân tộc và mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, giáo dục con cháu học tập, lao động, sản xuất, góp phần xây dựng và phát triển quê hương đất nước.
Đồng chí Nguyễn Văn Quận - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng cho biết: Trong thời gian tới, để triển khai giải quyết và thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công, thành phố Sóc Trăng tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực ưu đãi người có công, tiếp tục phát động sâu rộng hơn nữa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, vận động các nguồn lực xã hội cùng chăm sóc người có công với nước, tạo điều kiện thuận lợi để các gia đình chính sách, người có công tiếp tục phát huy ý chí tự lực tự cường, phát triển sản xuất, cải thiện đời sống và tham gia các hoạt động xã hội, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.
Với những gì mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Sóc Trăng đã làm trong thời gian qua đối với công tác “Đền ơn đáp nghĩa” đã thể hiện được sự tri ân, báo đền đối với những người đã cống hiến cả cuộc đời mình cho độc lập dân tộc, qua đó góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ về lòng yêu quê hương, đất nước và lòng tự hào dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay.
Duy Hưng
TIN LIÊN QUAN
TAG:
Tin khác
Bắc Giang: Đẩy mạnh Phong trào thi đua “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”
Triển khai đồng bộ các giải pháp giúp người dân thoát nghèo tại huyện Sơn Động
Bắc Giang: Đẩy mạnh hỗ trợ phát triển sản xuất, cải thiện dinh dưỡng, giúp người dân thoát nghèo
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn