Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Sóc Trăng: Tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách
03:40 PM 26/07/2022
(LĐXH) - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), tỉnh Sóc Trăng đã triển khai nhiều hoạt động thăm hỏi và tặng quà đến các gia đình chính sách người có công trên địa bàn.
Sáng ngày 26/7, đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách tiểu biểu trên địa bàn xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên. Cùng đi với đoàn còn có lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Mỹ Xuyên.
Đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Lích, 87 tuổi có chồng và con là liệt sĩ ở ấp Hòa Phuông, xã Hòa Tú 1 và mẹ Lục Thị Vàng, 96 tuổi có 2 con liệt sĩ ở ấp Hòa Tân, xã Hòa Tú 1; đồng chí Lê Văn Hiểu đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các mẹ. Đồng chí cho biết, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh, huyện và địa phương luôn ghi nhớ công ơn, sự hy sinh của các mẹ cho sự nghiệp cách mạng. Qua đó, mong muốn các mẹ tiếp tục sống vui, sống khỏe, giáo dục con cháu phát huy truyền thống gia đình, phấn đấu học tập, lao động thật tốt, trở thành gia đình tiêu biểu ở địa phương.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu
Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 18 gia đình chính sách, người có công với cách mạng tiêu biểu của xã Hòa Tú 1. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Đảng bộ huyện Mỹ Xuyên, đồng chí Lê Văn Hiểu chúc các gia đình thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc. Đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế gia đình, đóng góp công sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
Trước đó, chiều ngày 25/7, đồng chí Trần Văn Lâu – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà gia đình thương binh, liệt sĩ trên địa bàn TX. Ngã Năm nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022). Cùng đi còn có lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Thị ủy - UBND TX. Ngã Năm.
Đoàn đã đến thăm gia đình thương binh Trịnh Văn Bút và bà Nguyễn Thị Ba (có chồng là liệt sĩ), ngụ tại Phường 3, TX. Ngã Năm. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Vân Lâu đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ lòng biết ơn công lao to lớn của các thương binh, liệt sỹ đã không tiếc máu xương, không tiếc tuổi thanh xuân, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các gia đình tiếp tục nêu gương thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, gương mẫu đi đầu, tích cực nuôi dạy con cháu học tập, lao động, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng tỉnh Sóc Trăng ngày càng phát triển. 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu tặng quà thương binh Trịnh Văn Bút
Đồng chí Trần Văn Lâu cũng đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm chăm lo cho các thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng. Việc chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công là nghĩa vụ, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội. Các gia đình đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và chính quyền địa phương, đồng thời hứa sẽ tiếp tục nêu gương sáng cho con cháu học tập, noi theo.
Trải qua 2 cuộc kháng chiến, tỉnh Sóc Trăng có hơn 15.000 người con ưu tú  đã ngã xuống, hơn 6.500 người đã hy sinh một phần thân thể và có 2.325 Mẹ Việt Nam Anh hùng. Toàn tỉnh có gần 10.000 đối tượng người có công và thân nhân người có công đang hưởng chế độ trợ cấp thường xuyên hàng tháng, với tổng kinh phí chi trả hàng năm trên 230 tỉ đồng. Bên cạnh triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối đối với gia đình chính sách, người có công, tỉnh đặc biệt quan tâm chăm lo nhà ở cho các gia đình. Tỉnh đã xây dựng, sửa chữa hơn 17.600 căn Nhà tình nghĩa, với tổng kinh phí trên 418.000 tỉ đồng.
Khánh Quyên (T/h)
 
TIN LIÊN QUAN
TAG:
Tin khác
Bắc Giang: Đẩy mạnh Phong trào thi đua “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”
Triển khai đồng bộ các giải pháp giúp người dân thoát nghèo tại huyện Sơn Động
Bắc Giang: Đẩy mạnh hỗ trợ phát triển sản xuất, cải thiện dinh dưỡng, giúp người dân thoát nghèo
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn