An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Tạp chí Lao động và Xã hội bàn giao 2 nhà tình thương cho người cao tuổi tại Hà Tĩnh
07:37 AM 12/02/2017
(LĐXH)- Ngày 10/2, Tạp chí Lao động và Xã hội (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) tổ chức bàn giao 2 căn nhà tình thương cho 2 người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Thạch Hà (tỉnh Hà Tĩnh).
Dự lễ bàn giao có TS. Trần Ngọc Diễn, Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Xã hội; bà Nguyễn Thị Thúy Loan, Trưởng phòng Lao động – TBXH huyện Thạch Hà cùng lãnh đạo Đảng ủy, UBND và các ban, đoàn thể địa phương nơi có đối tượng được hỗ trợ tiền xây nhà.
TS. Trần Ngọc Diễn, Tổng Biên Tập Tạp chí Lao động và Xã hội cùng các đại biểu tại lễ bàn giao nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Lan
2 đối tượng được hỗ trợ tiền xây nhà gồm: bà Nguyễn Thị Lan (84 tuổi) ở thôn Hòa Bình, xã Thạch Thắng; ông Nguyễn Bá Hùng, thôn Đình Hàn, xã Thạch Sơn (huyện Thạch Hà).

Phát biểu tại lễ bàn giao, TS. Trần Ngọc Diễn, Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Xã hội cho biết: Với tinh thần trách nhiệm “tương thân tương ái”, đơn vị đã vận động, kêu gọi một số nhà hảo tâm cùng chung tay chăm lo cho người nghèo, hỗ trợ tiền xây nhà cho người già neo đơn, đối tượng trợ cấp xã hội tại huyện Thạch Hà (tỉnh Hà Tĩnh). Biết được hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 2 hộ trên, nhất là gia cảnh nghèo khó của cụ Nguyễn Thị Lan, hiện đang sống một mình, nhà xuống cấp nghiêm trọng và không có khả năng sửa chữa nên Tạp chí đã vận động một số nhà hảo tâm ủng hộ để cùng chính quyền địa phương và cộng đồng giúp đỡ cụ xây mới một căn nhà khang trang. Tuy số tiền hỗ trợ không nhiều, nhưng những ngôi nhà chứa đựng giá trị tinh thần to lớn, là động lực, là niềm tin để các cụ sống vui, sống khỏe… Tổng Biên tập Trần Ngọc Diễn mong rằng, thời gian tới, khi được ở trong căn nhà khang trang, các cụ sẽ tiếp tục nhận được thêm sự hỗ trợ về sinh kế để ổn định cuộc sống.

TS. Trần Ngọc Diễn Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Xã hội; ông Trần Bá Từ, Chủ tịch UBND xã Thạch Thắng bàn cách hỗ trợ sinh kế cho bà Nguyễn Thị Lan
Trong căn nhà vừa mới xây xong, cụ bà Nguyễn Thị Lan mừng rơi nước mắt tâm sự: Đã ngoài 80 tuổi tôi mới có được căn nhà khang trang như thế này, tất cả là nhờ Tạp chí Lao động và Xã hội, các nhà hảo tâm, chính quyền địa phương cùng bà con lối xóm. Nếu như không có sự hỗ trợ đó thì không biết đến bao giờ tôi mới có thể làm được ngôi nhà khang trang như vậy. Trước đây, khi còn sống trong ngôi nhà vách đất đã bị siêu vẹo, dột nát tôi luôn trong tâm trạng lo lắng, không biết khi nào thì nhà sẽ sụp xuống. Trời mưa thì nước dột chảy lênh láng, đặc biệt là khi có lũ lụt hay bão tới là không dám ở nhà, phải sang nhà hàng xóm hoặc nhà con gái (57 tuổi) cách khoảng 3km để ở nhờ. Tháng 11/2016, được Tạp chí vận động hỗ trợ 35 triệu đồng, cùng sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và họ hàng, bà con trong thôn, xóm tôi mới có căn nhà chắc chắn này để đón tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 ấm áp trong nhà mới mà không còn phải lo lắng hay sợ hãi điều gì nữa.
Căn nhà xuống cấp nghiêm trọng và căn nhà mới khang trang của bà Nguyễn Thị Lan
Phát biểu tại buổi lễ bàn giao, ông Trần Bá Từ, Chủ tịch UBND xã Thạch Thắng (huyện Thạch Hà) gửi lời cảm ơn tấm lòng của Tạp chí Lao động và Xã hội cùng các nhà hảo tâm đã quan tâm đến những gia đình nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội ở địa phương. Không chỉ đem lại niềm vui, hạnh phúc cho một số gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách”, mà sự ủng hộ và hỗ trợ đó còn giúp cho xã tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội, chăm lo tốt hơn cho các hộ nghèo trên địa bàn.
Trưởng phòng Lao động – TBXH Nguyễn Thị Thúy Loan, cho biết: Trong năm 2016, toàn huyện Thạch Hà đã huy động nguồn lực, vận động các đơn đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân ủng hộ hỗ trợ xây mới được 115 căn nhà tạm bợ, hư hỏng với tổng số tiền gần 1,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, trên địa bàn hiện còn hơn 200 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vẫn đang phải ở trong những ngôi nhà đang xuống cấp nghiêm trọng (trong đó riêng xã Thạch Thắng còn 14 căn). Do đó, huyện rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của của các mạnh thường quân và các nhả hảo tâm cùng với chính quyền địa phương, cộng đồng dân cư chung tay hỗ trợ để những gia đình nghèo có chỗ ở khang trang, thoáng mát, đảm bảo sinh hoạt, ổn định cuộc sống và từng bước vươn lên thoát nghèo.
Tại lễ bàn giao nhà, Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Xã hội Trần Ngọc Diễn đã mừng tuổi và chúc cụ Nguyễn Thị Lan tiếp tục sống vui, sống thọ để cùng cộng đồng, bà con lối xóm xây dựng cuộc sống ấm no và hạnh phúc.

Chí Tâm

TAG:
Tin khác
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10