An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Tặng bàn ghế cho trẻ em mồ côi tàn tật thành phố Việt Trì
04:07 PM 20/04/2021
(LĐXH)-Ngày 19/4, đại diện các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại tỉnh Phú Thọ đã trao tặng 50 bộ bàn ghế học sinh cho Trung tâm Bảo trợ trẻ em mồ côi tàn tật thành phố Việt Trì.
Được biết, toàn tỉnh Phú Thọ hiện có hơn 4.600 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, trong đó có hơn 2.300 trẻ mồ côi, bị bỏ rơi, hơn 2.100 trẻ khuyết tật. Thời gian qua, việc chăm sóc, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh quan tâm chỉ đạo, tạo được sự ủng hộ từ cộng đồng xã hội, giúp các em có cuộc sống ổn định và phát triển toàn diện.
Trung tâm Bảo trợ trẻ em mồ côi tàn tật thành phố Việt Trì được thành lập ngày 30/6/1993. Đây là Trung tâm đầu tiên và duy nhất của tỉnh Vĩnh Phú cũ (nay thuộc tỉnh Phú Thọ) có chức năng chăm sóc, nuôi dưỡng, dạy chữ - dạy nghề cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Đại diện các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại Phú Thọ trao 50 bộ bàn ghế cho Trung tâm

Trong lần trao tặng bàn ghế cho trẻ em mồ côi tàn tật, chúng tôi có dịp trò chuyện với cô Nguyễn Thị Dinh, người đã có hơn 10 năm gắn bó với việc dạy học và chăm sóc các em nhỏ khuyết tật, mồ côi tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em mồ côi tàn tật Việt Trì. Cô Nguyễn Thị Dinh chia sẻ: Ban đầu khi nhận lớp, tôi rất lo lắng và thật sự áp lực. Ở đây mỗi em một dạng khuyết tật, việc dạy học đã khó khăn thì công việc chăm sóc các em còn khó khăn hơn.
Cô Nguyễn Thị Dinh vẫn nhớ như in kỷ niệm về em học trò Lê Văn Vinh khi đó đã 12 tuổi bị câm điếc và bị tật ở tay, chân nên khó khăn trong việc cầm bút viết. Khi đón em vào lớp, cả cô và trò phải kiên trì tập luyện hơn 2 tháng Vinh mới giữ được bút, kẻ những dòng đầu tiên, viết được thứ, ngày, tháng. Nhìn những dòng chữ ấy, cả cô và trò cứ ôm nhau khóc… Và chính những niềm vui tưởng chừng rất đơn giản ấy, cộng với tình yêu thương, đồng cảm của các thầy cô đã níu giữ cô Dinh cũng như gần 40 cán bộ, thầy cô giáo gắn bó với Trung tâm.
Hiện nay, Trung tâm đang nuôi dưỡng và giảng dạy cho 110 em học sinh, trong đó, 99 em là học sinh khuyết tật và 11 em là trẻ em mồ côi. Cơ sở vật chất của Trung tâm đã xuống cấp nghiêm trọng, khó đảm bảo cuộc sống và môi trường học tập cho các em nhỏ nơi đây. Chính vì vậy, đại diện các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại tỉnh Phú Thọ đã tặng 50 bộ bàn ghế với tổng trị giá 50 triệu đồng cho Trung tâm.
Đây là hoạt động ý nghĩa thiết thực của các phóng viên, nhà báo của các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại tỉnh, góp phần chung tay thực hiện công tác an sinh xã hội, động viên, tạo thêm động lực cho cán bộ giáo viên và học sinh Trung tâm Bảo trợ trẻ em mồ côi tàn tật thành phố Việt Trì vượt qua khó khăn, tiếp tục học hành, chữa bệnh, vui chơi, giải trí...

Chí Tâm

TAG:
Tin khác
Thái Nguyên: Nhân rộng mô hình giảm nghèo hiệu quả
Quảng Ninh: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng, chống mại dâm
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hỗ trợ hơn 300 triệu đồng cho huyện Mộc Châu, Vân Hồ tỉnh Sơn La
Trung tâm Công tác xã hội Quảng Ninh: Tích cực sàng lọc, trị liệu tâm lý đối với trẻ tự kỷ
Quảng Ninh: Tập trung thực hiện công tác cai nghiện ma tuý và quản lý sau cai
Bắc Giang: Tăng cường các hoạt động công tác xã hội trong chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Bắc Giang: Đặt mục tiêu đến năm 2025, ít nhất 50% số cơ sở trợ giúp xã hội có cung cấp dịch vụ công tác xã hội
Bắc Giang: Nâng cao chất lượng dịch vụ công tác xã hội trong chăm sóc sức khỏe người dân
Nhiều hoạt động tri ân thiết thực ở huyện Trực Ninh