Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Sóc Trăng: Thị trấn Đại Ngãi làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”
02:16 PM 20/05/2020
(LĐXH)- Trong những năm qua, công tác chăm sóc người có công với cách mạng trên địa bàn thị trấn Đại Ngãi – huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng đã được các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm nhiệt tình hưởng ứng tham gia.
Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đã được phát triển rộng khắp trên địa bàn thị trấn, góp phần vào việc ổn định kinh tế - xã hội nhằm hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời các gia đình chính sách, người có công gặp khó khăn vươn lên trong cuộc sống.     
Theo ông Mã Thành Trai – Phó chủ tịch UBND thị trấn, chính sách cho người có công, người nghèo đã được các cấp, ngành ở thị trấn thực hiện toàn diện, đúng, đủ, kịp thời. Cùng với việc bảo đảm trợ cấp ưu đãi thường xuyên, nhiều chính sách hỗ trợ khác cũng được thực hiện như chính sách ưu đãi về nhà ở, ưu đãi trong giáo dục, chăm sóc trẻ em, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Qua đó, đời sống vật chất và tinh thần của người có công, người nghèo ngày càng được nâng lên.  
Lãnh đạo huyện Long Phú thăm hỏi gia đình chính sách
Hiện nay, toàn thị trấn đang quản lý 113 hồ sơ đối tượng người có công với cách mạng, trong đó: 53 liệt sỹ, 17 thương binh, 43 người có công, 01 cán bộ tiền khởi nghĩa; gia đình chính sách đang hưởng chế độ hàng tháng là 40.
Về thực hiện chính sách người có công với cách mạng, trong năm 2019, thị trấn đã chi trả 869,808 triệu đồng cho các đối tượng qua hệ thống bưu điện đúng, đủ, kịp thời. Công tác vận động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được thị trấn hết sức coi trọng, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Quỹ này để phục vụ công tác thăm hỏi gia đình chính sách nhân dịp Tết nguyên đán, họp mặt ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7. Trong năm qua, toàn thị trấn vận động được 34,930 triệu đồng.
Cùng với kinh phí Trung ương, thị trấn đã chi thăm hỏi, quà Tết và gặp mặt 70 gia đình chính sách dịp 27/7; đồng thời tặng quà của Chủ tịch nước và của tỉnh Sóc Trăng, huyện Long Phú cho các đối tượng chính sách. Thị trấn có 02 đối tượng được đi điều dưỡng tại TP Đà Lạt cùng đoàn đại biểu người có công tiêu biểu của tỉnh và 11 đối tượng điều dưỡng tại nhà, với kinh phí 12,1 triệu đồng.
Thực hiện Quyết định 22/2013/QĐ-TTg về việc hỗ trợ sửa chữa và xây nhà ở cho gia đình chính sách còn khó khăn, trong năm 2018 và 2019, toàn thị trấn đã hỗ trợ 38 căn nhà (trong đó xây mới 21 căn, sửa chữa 17 căn) với số tiền là 1,17 tỷ đồng.
Cựu chiến binh Trần Văn Múa ở thị trấn Đại Ngãi là một trong những tấm gương tiêu biểu vươn lên làm giàu từ trồng thanh long
Để thực hiện tốt chính sách người có công, trong thời gian tới, lãnh đạo thị trấn Đại Ngãi khẳng định tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục và triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với thương, bệnh binh, gia đình chính sách đối với 05 ấp trên thị trấn.
Qua đó, xây dựng lòng nhiệt tình cách mạng, tinh thần đoàn kết, ý thức tự hào về quê hương. Đồng thời, tiếp tục thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với người có công. Thường xuyên kiểm tra, giám sát đảm bảo cho việc thực hiện chính sách với người có công đúng đối tượng, hiệu quả. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để người có công được thủ hưởng chính sách ưu đãi của nhà nước.  
Bên cạnh đó, duy trì và giữ vững thị trấn không có hộ gia đình chính sách nghèo; phấn đấu 100% hộ gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú; không để hộ gia đình người có công tái nghèo. Chăm sóc chu đáo đời sống vật chất và tinh thần đối với người có công, đảm bảo có cuộc sống tốt nhất.
Thị trấn cũng tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho con em liệt sỹ, thương, bệnh binh học tập lao động sản xuất, hỗ trợ, động viên các gia đình chính sách, các thương bệnh binh tích cực vươn lên phát triển kinh tế, ổn định và nâng cao mức sống; kịp thời biểu dương khen thưởng các gia đình người có công tự lực, tự cường vươn lên trong sản xuất kinh doanh và học tập./.
Hồng Minh 
TAG:
Tin khác
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái
Nam Trực: Lan toả sâu rộng phong trào Đền ơn đáp nghĩa
Hòa Bình: Thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2024
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu
Huyện Đam Rông: Tập trung huy động mọi nguồn lực để giảm nghèo bền vững