Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
Sàn việc làm vệ tinh huyện Hoài Đức: Tăng cường tư vấn, kết nối việc làm cho người lao động
03:12 PM 25/12/2022
(LĐXH) – Huyện Hoài Đức thuộc TP. Hà Nội, nằm trong vùng phát triển dịch vụ, giao dịch kinh tế tài chính của Hà Nội. Trên lộ trình lên quận theo chủ trương của TP. Hà Nội, Hoài Đức ngày càng được đầu tư đồng bộ, hiện đại, tạo nền tảng để thúc đẩy kinh tế, xã hội. Đây cũng được coi là nơi có vị trí vô cùng thuận lợi kết hợp cùng các yếu tố về cơ sở hạ tầng hiện đại, dịch vụ hỗ trợ, lao động dồi dào, tạo điều kiện để thúc đẩy các hoạt động kinh tế và thu hút được rất nhiều nhà đầu tư lớn, có uy tín cả trong và ngoài nước.
Sàn Giao dịch việc làm (GDVL) vệ tinh huyện Hoài Đức là một trong những sàn vệ tinh thuộc địa bàn thành phố Hà Nội, từ khi thành lập và đi vào hoạt động đến bay, Sàn GDVL vệ tinh huyện Hoài Đức đã thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ như: Tổ chức thông tin tuyên truyền về hoạt động của sàn GDVL vệ tinh tới các tổ chức, cá nhân có liên quan trên địa bàn và vùng lân cận; Tổ chức các phiên GDVL hàng ngày, chuyên đề, lồng ghép, online theo kế hoạch của Trung tâm và đồng bộ với sàn chính và các sàn GDVL vệ tinh khác;  Thu thập, khảo sát và khai thác về nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, người lao động trên địa bàn và các vùng lân cận theo tháng, quý, năm; Tổng hợp, phân tích, lưu trữ, cung cấp về thông tin thị trường lao động, chính sách pháp luật lao động... Cùng với đó, tư vấn, kết nối việc làm, khai thác các dịch vụ cung ứng lao động, dịch vụ thông tin tuyên truyền và chăm sóc doanh nghiệp; Xây dựng cơ sở dữ liệu về cung – cầu lao động trên địa bàn và các vùng lân cận..
Tư vấn giới thiệu việc làm cho người lao động tại Sàn GDVL vệ tinh huyện Hoài Đức
Chia sẻ với phóng viên, đại diện Sàn GDVL vệ tinh huyện Hoài Đức cho biết: Năm 2022, Sàn GDVL vệ tinh Hoài Đức đã tích cực tuyên tuyền, cung cấp thông tin, tư vấn giới thiệu việc làm tới NLĐ và DN trên địa bàn. Tăng cường thu thập thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp, hỗ trợ tích cực người lao động kết nối với doanh nghiệp. Giải quyết hồ sơ đề nghị hưởng TCTN nhanh chóng và chính xác đảm bảo quyền lợi cho người lao động nhất là trong thời gian lượng hồ sơ tăng cao. Cụ thể, trong năm qua, đơn vị đã tổ chức 246/262 phiên GDVL do Trung tâm DVVL Hà Nội tổ chức với sự tham gia của 272 doanh nghiệp tham gia với 2.453 chỉ tiêu tuyển sinh, tuyển dụng. Các cán bộ Sàn GDVL vệ tinh Hoài Đức đã tư vấn, cung cấp thông tin thị trường lao động cho 2.698 lượt người lao động; kết nối, phỏng vấn 1.601 lượt người. Trong đó, có 470 lượt người được tuyển dụng tại phiên GDVL. Trong năm qua, đơn vị cũng đã thu thập vị trí việc làm trống của 214 DN với 3.311 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động; số lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm là 2.089 lượt người. Qua đó có thêm nguồn việc làm để hỗ trợ người lao động tìm kiếm công việc phù hợp ngày một tốt hơn.
Chị T.T.M. Hạnh trú tại xã Minh Khai, huyện Hoài Đức là một trong những người lao động đến Sàn GDVL vệ tinh huyện Hoài Đức và được cán bộ nơi đây nhiệt tình tư vấn, kết nối với DN để tìm kiếm việc làm cho biết: Trước đây, chị làm kế toán cho một công ty ở Hưng Yên với mức lương tương đối ổn định. Tuy nhiên sau khi sinh con, chị muốn chuyển về quê để nhờ ông bà trông con giúp và tìm một công việc ở gần nhà. Khi đến Sàn GDVL huyện Hoài Đức, chị Hạnh đã được các cán bộ trung tâm tư vấn miễn phí và giới thiệu các DN đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí kế toán trên địa bàn. Kết quả, chị đã may mắn được nhận vào làm việc tại Công ty Cổ phần BW Japan Hà Nội với mức lương gần 8 triệu đồng/tháng. Chia sẻ với phóng viên, chị Hạnh cho biết, mặc dù mức thu nhập này thấp hơn chút so với làm việc ở Hà Nội nhưng bù lại giá đồ ăn ở quê thấp hơn, không phải thuê nhà trọ, lại có người trông con nên cuộc sống của gia đình chị vẫn tương đối ổn định.
Tăng cường kết  nối việc làm cho lao động địa phương
Bên cạnh việc tổ chức các phiên GDVL, kết nối người lao động với các huyện lân cận, Sàn GDVL vệ tinh huyệ Hoài Đức còn chú trọng thực hiện giải quyết chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người lao động. Qua đó, người lao động không phải đi lại nhiều, giảm bớt thời gian, công sức, tiền bạc và áp lực giao thông. Sàn còn đồng bộ hóa về cơ sở dữ liệu, thông tin về thị trường lao động; thu thập, khảo sát và khai thác về nhu cầu tuyển dụng của DN, người lao động trên địa bàn và các vùng lân cận theo tháng, quý, năm; tổng hợp, phân tích, lưu trữ, cung cấp về thông tin thị trường lao động, chính sách pháp luật lao động. Trong năm 2022, đơn vị đã tiếp nhận 1.150 hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp. Trong đó, số người được có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng là 1.138 lượt người; hỗ trợ học nghề cho 02 lượt người; 1.150 lượt người được tư vấn giới thiệu việc làm; thông báo tìm kiếm việc làm cho 5.739 lượt người.
Có thể nói, Sàn GDVL vệ tinh huyện Hoài Đức đã từng bước trở thành một cầu nối hữu ích đối với cả người lao động và người sử dụng lao động khi không chỉ giúp các doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn về nhân sự mà còn trao cơ hội nghề nghiệp cho người lao động, góp phần giảm tỉ lệ thất nghiệp và đóng góp chung vào sự ổn định và phát triển của kinh tế, xã hội của huyện nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung
Hà Giang
TIN LIÊN QUAN
TAG: sàn GDVL vệ tinh cung – cầu lao động GDVL
Tin khác
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan: Đưa 1.000 lao động Việt Nam sang Australia làm việc góp phần nâng cao quan hệ đối tác hai nước
Hà Nội: Giải quyết việc làm cho trên 164 nghìn lao động trong 8 tháng đầu năm 2024
Những kết quả trong giải quyết việc làm ở Quảng Trị
Hỗ trợ kết nối cung cầu lao động trên địa bàn tỉnh Nam Định
TP Đà Nẵng: Ước giải quyết việc làm cho 26.970 lao động trong 8 tháng đầu năm
Bình Định: 6 tháng đầu năm giải quyết việc làm cho 13.000 lao động
TP.HCM: Nhiều việc làm dành cho người khuyết tật
Huyện Ea Kar đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ môi trường và an toàn, vệ sinh lao động
Huyện Ea H’Leo: Triển khai nhiều hoạt động hiệu quả trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động