Doanh nghiệp
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp
Sân chơi tri thức mới dành cho kỹ sư, kiến trúc sư trẻ ngành quy hoạch – Diễn đàn “Phát triển đô thị và hạ tầng”
12:24 AM 20/08/2022
(LĐXH)-Được sự ủng hộ của lãnh đạo Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quốc gia, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Phòng Quản lý Khoa học Kỹ thuật của Viện tổ chức Diễn đàn Phát triển Đô thị và hạ tầng.
Tiếp nối thành công của Chủ đề 1: Gặp mặt và những vấn đề về giao thông, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quốc gia tiếp tục tổ chức Chủ đề 2: Không gian ngầm đô thị. Với sự tham gia của 03 diễn giả là TS Kapil Chaudhery (Ấn Độ), Giám đốc Công ty Spacion Dicisions về tư vấn, đào tạo GIS và quy hoạch đô thị, PGS.TS Lưu Đức Hải, Viện trưởng Viện Nghiên cứu đô thị và phát triển hạ tầng, Nguyên Cục trưởng cục phát triển đô thị, Nguyên Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quốc gia ; Tiến sỹ Vũ Tuấn Vinh – Phó phòng Quản lý Khoa học kỹ thuật Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quốc Gia.
Tốc độ phát triển đô thị nhanh chóng khiến quỹ đất của các thành phố của nước ta ngày càng cạn kiệt, dẫn đến tình trạng xây dựng đô thị thiếu quy củ, giao thông tắc nghẽn, ngập úng, các khu không gian mở, không gian xanh, không gian công cộng bị thu hẹp. 
Phát triển không gian ngầm đô thị là một giải pháp hiệu quả, tuy nhiên nước ta chưa có nhiều kinh nghiệm xây dựng, quy định pháp lý, kỹ thuật về công trình ngầm. Do đó, Diễn đàn Phát triển đô thị và hạ tầng với chủ đề: Không gian ngầm đô thị là một cơ hội để các kỹ sư, kiến trúc sư Việt Nam có thể tham khảo và học tập kinh nghiệm của Ấn Độ và quốc tế trong quy hoạch đô thị ngầm và không gian ngầm đô thị. 
PGS. TS. Lưu Đức Hải mong rằng những kinh nghiệm được ông đúc kết trong quá trình làm nghề sẽ được ông truyền lại cho thế hệ sau. PGS mong muốn tiếp tục đóng góp sức lực cho sự phát triển của Viện, truyền cảm hứng cho thế hệ kỹ sư, kiến trúc sư trẻ, chung tay đóng góp cho sự phát triển đô thị của đất nước.
Diễn đàn thảo luận về Phát triển đô thị/ Hạ tầng/ Môi trường hoặc các vấn đề liên quan với diễn giả được mời là những chuyên gia trong lĩnh vực; tạo nền tảng chia sẻ và trao đổi hai chiều giữa các chuyên gia và các kỹ sư, kiến trúc sư trẻ, tạo mạng lưới học hỏi, tiếp thu và cùng phát triển. Diễn đàn dự kiến được tổ chức định kỳ hàng tháng với các chủ đề đa dạng và chuyên sâu./.

Mỹ Hạnh
TAG:
Tin khác
Chuyển đổi công nghiệp để phát triển bền vững
Chiêm tinh tài chính - Lối rẽ từ khác biệt đến thành công của Mr Phú Hưng
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Hội chợ Làng nghề thành phố Hà Nội lần thứ 20- năm 2024
VSMCamp & CSMOSummit 2024 định hướng xây dựng chiến lược  sales và marketing trong xu hướng phát triển bền vững
Activax triển khai chiến dịch Mở khoản đầu tư Mở rộng yêu thương
Sự kiện kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Hà Nội quảng bá, giới thiệu sản phẩm và mở rộng thị trường
Chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt”: Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên
Đột phá công nghệ và giải pháp chất lượng của Intech Group tại triển lãm giao thương quốc tế ngành chế tạo Hà Nội 2024