Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Ra mắt Câu lạc bộ Cựu giáo chức GDNN thuộc Hội GDNN TP.HCM
09:22 AM 25/05/2022
(LĐXH) - Sáng ngày 24/5/2022, Hội Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) TP.HCM tổ chức buổi họp mặt Cựu giáo chức GDNN năm 2022. Tại buổi gặp mặt này, Hội GDNN TP.HCM đã trao Quyết định thành lập Câu lạc bộ (CLB) Cựu giáo chức GDNN trực thuộc Hội GDNN TP.HCM, do ông Nguyễn Phan Hòa - Ủy viên BCH Hội GDNN TP.HCM làm Chủ nhiệm CLB.

NGƯT Lâm Văn Quản- Chủ tịch Hội GDNN TP.HCM (đứng thứ 2 từ phải qua) tặng hoa Cựu giáo chức GDNN 

Tham dự buổi họp mặt có ông Phan Chính Thức, nguyên Tổng cục Trưởng Tổng cục GDNN; ông Nguyễn Minh Thành, nguyên Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP. HCM, Chủ tịch danh dự Hội GDNN TP.HCM; NGƯT Lâm Văn Quản, Chủ tịch Hội GDNN TP.HCM; ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Hội; TS.Lê Lâm (Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Đại Việt)- Phó Chủ tịch Hội; ông Hoàng Quốc Long (Hiệu trưởng Trường TC Nguyễn Tất Thành), Phó Chủ tịch Hội,… và lãnh đạo – nguyên lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH và Sở GD-ĐT TP.HCM cùng gần 70 cựu giáo chức GDNN tham dự.

Báo cáo về những hoạt động trong thời gian qua của Hội tại buổi họp mặt, ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Hội GDNN TP.HCM cho biết, Hội GDNN TP.HCM (thành viên của Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP.HCM) đã qua 4 kỳ Đại hội. Ban đầu mang tên: Hội Dạy nghề với 40 hội viên, đến nay Hội có 145 hội viên là tổ chức tham gia.

Ông Trần Anh Tuấn, báo cáo những hoạt động của Hội GDNN TP.HCM

Theo ông Trần Anh Tuấn, thời gian qua Hội đã tổ chức nhiều toạ đàm, hội thảo nhằmgóp ý phản biện nhiều vấn đề trong phạm vi chức năng nhiệm vụ của Hội với các chủ đề như: việc phát triển các tuyến Metro của thành phố; xây dựng các đơn vị đào tạo tại khu Công nghệ cao; các hoạt động tư vấn trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho yêu cầu phát triển thành phố; những khó khăn của các trường nghề;trang phục học đường; người lao động làm việc cần qua đào tạo nghề; an toàn vệ sinh thực phẩm; Hiến pháp và các luật có liên quan đến giáo dục và dạy nghề…

Đồng thời, tham gia góp ý sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết 29 của Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục – Đào tạo do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP. HCM tổ chức. Tham gia Hội thảo trực tuyến “Góp ý giảng dạy kiến thức văn hóa THPT trong cơ sở GDNN”. Phối hợp sự tham dự của 8 cơ quan, báo chí và sau hội thảo, liên tục được truyền thông phát hành các bài báo về nội dung hội thảo theo hướng tích cực và tuân thủ quy định pháp luật.

NGƯT Lâm Văn Quản, Chủ tịch Hội và các Phó Chủ tịch GDNN TP.HCM tặng hoa các cựu giáo chức GDNN

Ngoài ra, Hội GDNN TP.HCM còn phối hợp với các phòng LĐ-TB&XH, các trường nghề thực hiện kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực cho các xã nông thôn mới của các huyện ngoại thành. Tổ chức toạ đàm về quản lý hệ thống GDNN tại trường Cao đẳng nghề Nguyễn Trường Tộ; Hội thảo góp ý các văn bản quản lý thực hiện Luật GDNN của Tổng cục GDNN; Toạ đàm với chủ đề “40 năm GDNN TP.HCM” tại trường Cao đẳng nghề Số 7 – QK7; Tọa đàm góp ý cho Điều lệ trường Trung cấp tại trường Trung cấp nghề kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương. Đồng thời, tổ chức tọa đàm với chủ đề: “Trao đổi, đề xuất những giải pháp khắc phục khó khăn hiện nay của các trường trung cấp”, góp ý cho cấp thẩm quyền giúp tháo gỡ những khó khăn cho các trường, nhất là công tác tuyển sinh; Tọa đàm “Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID 19 trong tổ chức đào tạo trực tiếp tại cơ sở GDNN trên địa bàn TP.HCM”. Phối hợp với Hội Tin học HCA tổ chức hội thảo “Công nghệ phòng, chống Covid-19 trong các cơ quan, tổ chức, trường học. Thực hiện vai trò kết nối cho chương trình đào tạo “Nâng tầm nguồn lực Việt 4.0”: định hướng, kỹ năng làm việc và tự làm việc cho sinh viên trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp, do Viện Nghiên cứu Phát triển Nguồn lực Việt (IRDM) thuộc Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam triển khai…

Cựu giáo chức, thầy Tô Xuân Giáp đóng góp ý kiến tại buổi gặp mặt 

Song song đó, Hội đã thực hiện in bộ ấn phẩm về kiến thức phòng chống dịch Covid phát cho học sinh sinh viên. Tổ chức chương trình tư vấn tâm lý, sức khỏe mùa thi cho học sinh THPT.Tổ chức Hội thảo “Ứng dụng khoa học công nghệ trong đầu tư xây dựng trường học thông minh”; Phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh niên tổ chức ngày hội “Hướng nghiệp, dạy nghề”. Thực hiện chương trình trực tuyến với chủ đề “Chọn nghề phù hợp - Nền tảng vững chắc thành công”. Hỗ trợ cung cấp các thông tin về thị trường lao động, dự báo nhân lực cho các trường CĐ – TC phục vụ công tác tuyển sinh. Triển khai chương trình hoạt động với chủ đề: “Hiểu mình – Hiểu nghề - Sáng tương lai” . Chương trình mang tính định hướng cho học sinh THPT để các em có được sự lựa chọn nghề nghiệp đúng đắn với sở thích, năng lực bản thân, điều kiện kinh tế gia đình và nhu cầu thị trường lao động.

Trong năm, Hội GDNN TP.HCM đã tổ chức nhiều lớp học với nhiều lượt người tham dự, như: Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn quản lý nhà trường; Phương pháp giảng dạy tích cực hóa người học; Nghiệp vụ quản lý chuyên môn của Phòng Đào tạo; Bồi dưỡng Kỹ năng dạy nghề cho giáo viên ngành Tóc – Thẩm mỹ; Kỹ năng sử dụng bảng tương tác thông minh; Giới thiệu chương trình đào tạo trong lĩnh vưc Logistics, chương trình đào tạo ngành thẩm mỹ của Hàn Quốc; Tổ chức lớp tập huấn chuyên đề “Khai thác tài nguyên Giáo dục mở -OER”, cho đối tượng Ban lãnh đạo Cở sở Giáo dục nghề nghiệp; Cán bộ - Giảng viên các Phòng, Khoa, Bộ môn; Cán bộ chuyên trách Thông tin – Truyền thông – Thư viện,…

Ông Tuấn cho biết, thời gian tới Hội sẽ tiếp tục phát triển hội viên mới, thành lập một số đơn vị trực thuộc Hội; Tăng cường mối quan hệ với cơ quan quản lý nhà nước, các cơ quan, các tổ chức nhà nước để phát triển hoạt động Hội; Tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc xử dụng mạng xã hội, xử dụng hiệu quả website, các hoạt động chuyên môn; Mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nâng cao năng lực nghề  nghiệp.

NGƯT Lâm Văn Quản- Chủ tịch Hội GDNN TP.HCM trao Quyết định thành lập CLB Cựu giáo chức GDNN 

Ra mắt Câu lạc bộ Cựu giáo chức GDNN trực thuộc Hội GDNN TP.HCM, do ông Nguyễn Phan Hòa (ảnh đứng thứ 2 từ phải qua) làm Chủ nhiệm CLB. 

Đồng thời, tiếp tục tổ chức các đoàn tới thăm, làm việc với các tổ chức hội viên là các trường, doanh nghiệp để nắm bắt, kết nối nhu cầu các bên phục vụ cho nhu cầu đào tạo và xử dụng nguồn nhân lực; Kết nối các mối quan hệ với nước ngoài trong lĩnh vực GDNN và các tổ chức hội để tư vấn, đào tạo, giới thiệu việc làm cho sinh viên các trường; Phối hợp truyền thông đến các đơn vị thành viên tham gia chương trình quan hệ quốc tế, giao lưu với các trường Cao đẳng Đài Loan, Nhật bản, Úc…

Trương Đăng

TAG:
Tin khác
Trường Trung cấp Kỹ thuật Nghiệp vụ Kiên Giang ký kết hợp tác với Công Ty Cổ Phần Viễn Thông FPT
Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành mở khóa đào tạo về xu hướng làm đẹp dành cho các học viên đến từ Campuchia
Trường Cao đẳng Quảng Nam: Tổ chức Lễ trao bằng đợt 2 năm 2024 cho 216 học sinh sinh viên
Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam, Trường Đại học City St George’s - Đại học London và CEFALT ký kết hợp tác chiến lược
Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM vào học nghề bình quân mới đạt hơn 26%.
Hơn 400 tân sinh viên một trường nghề dự sự kiện “Kết nối doanh nghiệp - Kết nối tương lai”
Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ tiếp đón và làm việc với đoàn công tác bang Bavarian, Cộng hòa Liên bang Đức
Huyện Kế Sách: Đẩy mạnh đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho người lao động
Hiện thực hóa việc học Đại học bằng chương trình học bổng 100% tại Đại học Công nghệ Đông Á