Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Quảng Ninh: Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ
11:08 AM 29/06/2021
(LĐXH) – Hướng đến kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2021), tỉnh Quảng Ninh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tri những người đã hy sinh xương máu vì độc lập của dân tộc vì hạnh phúc của nhân dân.
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Kế hoạch số 107/KH-UBND tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2021). Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền ý nghĩa ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7), 60 năm ngày thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2021); chủ trương của Đảng, các chế độ, chính sách của Nhà nước, của tỉnh cho người có công với cách mạng và thân nhân; truyền thống cách mạng, truyền thống, đạo lý "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam.
Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thăm hỏi, tặng quà Tết bà Đặng Thị Tự,
Nghệ nhân nhân dân, Mẹ liệt sỹ, thôn Trại Giữa, xã Đầm Hà, huyện Đầm Hà nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ
Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời, chính xác các chế độ ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng và thân nhân theo Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng, Pháp lệnh quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng". Trong đó, đặc biệt quan tâm đến các đối tượng người có công khó khăn, đang sống cô đơn không nơi nương tựa, gia đình chính sách ở vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng. Đổi mới công tác quản lý, nêu cao tinh thần phục vụ người có công với cách mạng.
Tiếp tục tập trung xác nhận, giải quyết chính sách đối với người có công với cách mạng theo đúng quy định, hướng dẫn của Trung ương, tỉnh, đảm bảo chặt chẽ, công khai đúng quy định và rút ngắn thời gian giải quyết ở từng cấp theo chỉ đạo của tỉnh; tuyệt đối không để hồ sơ tồn đọng ở các cấp. Tthực hiện tìm kiếm, quy tập hài cốt, xác định danh tính liệt sĩ còn thiếu thông tin theo chỉ đạo của Trung ương. Thực hiện tốt công tác điều dưỡng, chăm sóc, phục hồi, nâng cao sức khỏe cho người có công với cách mạng và thân nhân. Thường xuyên thanh, kiểm tra, giám sát để sớm phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm minh những biểu hiện và hành vi tiêu cực trong quá trình tổ chức thực hiện chính sách, chế độ đối với người có công với cách mạng.
Thực hiện các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" một cách thiết thực, hiệu quả, thể hiện trách nhiệm và tình cảm của các cấp, ngành, toàn xã hội đối với người có công với cách mạng. Tích cực vận động và tham gia ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa các cấp để huy động nguồn lực của toàn xã hội cùng nhà nước chăm lo cho người có công với cách mạng, thực hiện tốt công tác Thương binh, Liệt sĩ và người có công với cách mạng. Điều tra, khảo sát mức sống hộ gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh để có các giải pháp, chính sách hỗ trợ phù hợp, hiệu quả, nâng cao đời sống cho người có công với cách mạng, hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt  sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), thực hiện mục tiêu 100% số gia đình và người có công với cách mạng trên địa bàn toàn tỉnh có mức sống cao hơn mức sống trung bình của người dân địa phương.
Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh trang nghiêm tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ
Tổ chức các hoạt động thăm, trao tặng quà của Chủ tịch Nước, tặng quà của tỉnh cho các Trung tâm nuôi dưỡng thương binh, trung tâm điều dưỡng, các gia đình thương binh liệt sĩ, người có công với cách mạng; tặng quà của tỉnh cho các cá nhân tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày Thảm họa da cam/dioxin (10/8/1961 - 10/8/2021). Ngoài quà tặng của Chủ tịch Nước, quà tặng của tỉnh, tùy vào điều kiện, khả năng thực tế và nguồn xã hội hóa, đơn vị, địa phương có các cơ chế, mức quà, hỗ trợ cho người có công với cách mạng trên địa bàn trong đó đặc biệt quan tâm đến những cá nhân, gia đình còn có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, tổ chức đoàn của tỉnh đi viếng các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang Quốc gia tại Quảng Trị (Trường Sơn, Đường 9); Tổ chức Lễ dâng hương, đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và Tượng đài đồng chí Vũ Văn Hiếu tại thành phố Hạ Long. Tổ chức Lễ dâng hương và thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn toàn tỉnh vào 20 giờ ngày 26/7/2021. Tổ chức Lễ dâng hương và thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn toàn tỉnh vào 20 giờ ngày 26/7/2021.
Hiện toàn tỉnh Quảng Ninh có trên 14.500 người có công với cách mạng, 35.247 người được tặng thưởng Huân, Huy chương kháng chiến, 5.519 người hưởng chế độ thờ cúng liệt sĩ. Hàng năm, tỉnh luôn dành một phần kinh phí lớn để thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách và trợ cấp đột xuất cho các đối tượng lúc ốm đau, hoạn nạn, khó khăn. Các chế độ chính sách đối với người có công được các cấp, ngành, địa phương thực hiện đầy đủ, kịp thời. Đến nay,  100% gia đình thương, bệnh binh có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú. 100% người có công được cấp thẻ bảo hiểm y tế và có trên 5.000 lượt đối tượng được giải quyết chế độ điều dưỡng, phục hồi sức khỏe mỗi năm…/.
Hưng Cảnh
TAG:
Tin khác
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu
Huyện Đam Rông: Tập trung huy động mọi nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Anh Phạm Văn Thành làm Chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam khóa I
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội nỗ lực vì an sinh xã hội Thủ đô
Hơn 100 đại biểu dự hội nghị về công tác tài chính do Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức
Tập trung nguồn lực triển khai hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững ở huyện Ba Tri
Bắc Giang: Tập trung thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo