Prudential và BritCham thúc đẩy văn hóa đa dạng và hòa hợp tại nơi làm việc
(LĐXH)- Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân Thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Hiệp hội các doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam (BritCham Việt Nam) lần đầu tiên đồng tổ chức sự kiện PRIDE AT WORK nhằm thúc đẩy văn hóa Đa dạng và Hòa hợp (D&I) tại nơi làm việc bằng việc thảo luận các vấn đề và trải nghiệm mà cộng đồng LGBTQ+ gặp phải trong môi trường làm việc tại Việt Nam.
Sự kiện thu hút 100 nhà lãnh đạo từ các tổ chức khác nhau, cùng thực hiện cam kết phá bỏ định kiến giới nơi công sở, phát triển môi trường làm việc đa dạng và hòa hợp.
Khởi động phong trào “PRIDE AT WORK”, Prudential và BritCham mong muốn thúc đẩy văn hóa đa dạng và hòa hợp đúng nghĩa trong môi trường doanh nghiệp. Một nơi làm việc lành mạnh và gắn kết sẽ mang lại những lợi ích to lớn không chỉ cho nhân viên mà còn cho cả doanh nghiệp. Stonewall, tổ chức từ thiện ủng hộ LGBTQ+ hàng đầu tại Anh cho rằng: “Nhà tuyển dụng tốt sẽ hiểu lý do tại sao tất cả nhân viên của họ cần cảm thấy được chào đón, tôn trọng và công nhận tại nơi làm việc. Họ biết rằng sự hòa nhập thúc đẩy sự phát triển của từng cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức. Và họ tin rằng khi nhân viên có thể là chính mình trong công việc, kể cả nhân viên thuộc cộng đồng LGBTQ+ thì cả doanh nghiệp và nhân viên đều được hưởng lợi”.
Đây là lần đầu tiên sự kiện "PRIDE AT WORK" được tổ chức tại Việt Nam, nhấn mạnh cam kết của Prudential và BritCham trong việc thúc đẩy đa dạng và hòa hợp tại nơi làm việc thông qua việc trao đổi và truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp và tổ chức trong mạng lưới của Britcham Việt Nam. Sự kiện còn là dịp để các nhà lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm và kết nối nhằm thúc đẩy các hoạt động liên quan đến bình đẳng giới. Đồng thời, các chủ đề và nội dung thảo luận cũng giúp tăng cường nhận thức về tầm quan trọng của việc phá bỏ định kiến xã hội đối với cộng đồng LBGTQ+ tại môi trường công sở.
Các khách mời thẳng thắn trả lời những câu hỏi về việc tạo môi trường làm việc cởi mở cho cộng đồng LGBTQ+ tại những ngành còn khá truyền thống
Tham gia sự kiện gồm có ông Trần Thanh Phong (Phó Tổng giám đốc Marketing, Prudential Việt Nam), ông Alan Phan (Giám đốc sáng lập trường tiểu học North London Collegiate Hồ Chí Minh), bà Ngô Lê Phương Linh (Giám đốc Trung tâm ICS), ông Ưng Hoàng Lợi (Giám đốc Chuyển đổi Truyền thông & Thương mại điện tử, P&G Việt Nam). Tại sự kiện, các đại diện chia sẻ và thảo luận về cách thức mà các tổ chức có thể làm để tạo ra môi trường làm việc đa dạng và hòa hợp, giúp phá vỡ những định kiến về cộng đồng LGBTQ+ tại nơi làm việc. Dưới sự điều phối của MC Dustin Phúc Nguyễn, các khách mời còn chia sẻ cảm nhận riêng về những thách thức đối với cộng đồng lục sắc tại doanh nghiệp, đặc biệt là trong những môi trường làm việc ‘truyền thống’.
Một báo cáo của Stonewall cho biết hơn một phần ba nhân viên thuộc cộng đồng LGBTQ+ (35%) đã phải che giấu rằng họ là LGBT tại nơi làm việc vì sợ bị phân biệt đối xử mặc dù có sự hỗ trợ từ phía doanh nghiệp. Cứ 10 người da màu, châu Á hoặc tộc người thiểu số thì có 1 người (tương đường 10%) tiết lộ rằng họ đã bị khách hàng hoặc đồng nghiệp công kích trong năm vừa qua. Nhiều người thuộc cộng đồng LGBTQ+ cho biết họ cảm thấy dễ bị công kích, không được tôn trọng và không được tự do thể hiện bản thân tại nơi làm việc.
Vào đầu tháng 8, một tài tiệu chính thức do bộ Y Tế Việt Nam công bố đã khẳng định LGBTQ+ “hoàn toàn không phải là bệnh”, không thể ‘chữa’, không cần ‘chữa’ và không thể thay đổi theo bất cứ cách nào. Công bố này của chính phủ đã tạo ra một bước tiến lớn về quyền LGBTQ+ ở Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn còn một chặng đường dài để cộng đồng LGBTQ+ được xã hội chấp nhận và được pháp luật công nhận.
Các khách mời thảo luận với chủ đề về cách thức tạo ra môi trường làm việc đa dạng và hòa hợp
Tin tưởng vào sự đa dạng và hòa hợp của nhân viên trong môi trường làm việc, Prudential Việt Nam đã đưa yếu tố này trở thành văn hóa doanh nghiệp. Năm 2021, Tập đoàn Prudential vinh dự có mặt trong bảng xếp hạng chỉ số Bình đẳng giới của Bloomberg năm thứ hai liên tiếp. Prudential đặt ra chính sách Đa dạng & Hòa hợp với mục tiêu trao quyền cho nhân viên và tạo cảm giác gắn kết bằng cách tôn trọng và đánh giá cao sự khác biệt. Điều này cũng thể hiện rõ định hướng ESG của Prudential: Cùng bạn tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn.
Củng cố quan điểm tiến bộ và định nghĩa toàn diện về gia đình, Tập đoàn Prudential cũng đã khởi động chiến dịch, “Made for Every Family”, trong đó nêu bật sự đa dạng của các loại gia đình: đơn thân, đồng tính, đa sắc tộc, nhận nuôi con, hai thế hệ, đa thế hệ, các cặp vợ chồng sống thử. “Made For Every Family” là chiến dịch thể hiện rõ nét cam kết mang đến sự bảo vệ cho tất cả các gia đình ở mọi hình thái, xóa bỏ định nghĩa về một gia đình 'điển hình' với quy mô trên toàn Châu Á.
Ông Matt Ryland, Giám đốc Điều hành Hiệp hội Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam chia sẻ “BritCham Việt Nam rất tự hào khi hợp tác cùng Prudential - một công ty bảo hiểm hàng đầu đến từ Vương quốc Anh tại Việt Nam. Vương quốc Anh luôn đi đầu trong việc cố gắng làm cho xã hội hòa nhập hơn và môi trường làm việc công sở là một phần quan trọng trong đó. Chúng tôi rất vui mừng khi được chung tay để phát triển sự đa dạng và hòa hợp tại Việt Nam nói chung và nơi làm việc nói riêng. Hy vọng sự kiện đầu tiên này sẽ cho chúng ta thấy những thay đổi tích cực bên cạnh những thách thức còn tồn đọng, và những sự kiện tiếp theo sẽ tiếp tục hành trình giải quyết để hướng tới điều tốt đẹp hơn”.
Sự kiện “Pride at work” do Prudential và Britcham tổ chức lần đầu tiên thu hút 100 lãnh đạo
cùng thực hiện cam kết phá bỏ định kiến giới nơi công sở
Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Thanh Phong, Phó Tổng giám đốc Marketing của Prudential Việt Nam khẳng định: “Prudential Việt Nam là một trong những doanh nghiệp tiên phong đưa ra những quyền lợi trong chính sách của nhân sự cho bạn đời cùng giới của nhân viên. Chúng tôi mong muốn đồng hành và hợp tác với các tổ chức hay doanh nghiệp để cùng nhau tạo ra môi trường làm việc không có thành kiến, khuôn mẫu và phân biệt đối xử, nơi mọi sự khác biệt được coi trọng và tôn vinh.”
“Cam kết này cũng được mở rộng cho khách hàng của chúng tôi. Chiến dịch 'Made for Every Family' là một ví dụ cho thấy Prudential đang mong muốn giúp khách hàng có thể tiếp cận các giải pháp bảo hiểm một cách bình đẳng, giúp bảo hiểm trở nên gần gũi hơn bằng cách mở rộng khái niệm về gia đình, cung cấp các giải pháp bảo vệ và sức khỏe sáng tạo phù hợp với phong cách sống, nhu cầu của khách hàng và hướng đến các hình thái gia đình khác nhau”, ông Phong nói thêm./.
PV
TAG: