Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Phường Định Công chăm sóc người có công bằng những việc làm thiết thực
07:24 PM 27/07/2018
(LĐXH) - Trong những năm qua, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ phường Định Công (quận Hoàng Mai - Hà Nội) đã làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, thực hiện các hoạt động tri ân đầy đủ và kịp thời, góp phần chăm lo và nâng cao đời sống vật chất, cũng như tinh thần đối với người có công và gia đình chính sách trên địa bàn phường.
Trên địa bàn phường hiện có 371 gia đình chính sách. Những năm qua, đảng ủy, chính quyền phường Định Công luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác "Đền ơn đáp nghĩa", chăm lo giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công. Các ngành chức năng đã thường xuyên phối hợp với các đoàn thể, các tổ chức kinh tế, xã hội để vận động đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân và những nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ các gia đình người có công với cách mạng. Nhiều chủ trương đã có sức lan tỏa sâu rộng, huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị cùng tham gia. Nhờ vậy đã tạo nên các phong trào như: "Xây dựng nhà tình nghĩa", "Chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ", "Chăm sóc tu bổ Đài tưởng niệm Liệt sỹ", công tác điều tra thông tin liệt sỹ phục vụ tìm hài cốt liệt sỹ được thực hiện trọn vẹn, nghĩa tình.
Tặng quà cho đối tượng chính sách nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ
Trong dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh, liệt sĩ, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, cùng các ban ngành đoàn thể của phường đã trao tặng 20 sổ tiết kiệm; Viện u bướu và phóng xạ quân đội - đơn vị đóng quân trên địa bàn phường cũng dành tặng 03 sổ tiết kiệm cho mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Mạnh, các thương binh, bệnh binh, các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên toàn địa bàn phường… Phường cũng phối hợp với các bệnh viện, cơ sở y tế để khám và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách trên địa bàn.
Nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2018) và chào mừng 15 năm thành lập quận Hoàng Mai (25/11/2003-25/11/2018), lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ phường cùng các đồng chí Trưởng phó các ban ngành đoàn thể phường đã tổ chức đến tận nhà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các chiến sỹ bị địch bắt tù đày tiêu biểu hiện đang sinh sống trên toàn địa bàn phường để thăm hỏi, động viên và tặng quà.
Đây là những hoạt động thường niên của Phường Định Công vào dịp lễ, Tết nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể và nhân dân trong việc “đền ơn đáp nghĩa”, đặc biệt quan tâm đến các đối tượng gia đình chính sách, người có công với cách mạng, chiến sỹ bị địch bắt tù đày trên địa bàn phường thực hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta…/.
Cảnh Minh
TAG:
Tin khác
Nhiều mô hình giảm nghèo hiệu quả ở huyện Đồng Văn
Huyện Xín Mần: Nỗ lực cải thiện nhà ở cho hộ nghèo
TPHCM: Hơn 120 đại biểu dự tập huấn công tác tiếp nhận và nuôi dưỡng các đối tượng bảo trợ xã hội
Xúc động nghĩa cử của Công ty Hoa quả Phương Toản với gia đình thương binh ở Thanh Hóa
Đề xuất xây dựng kế hoạch truyền thông về giảm nghèo đa chiều năm 2025
77,5% trẻ em từng chứng kiến bạo lực học đường
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái
Nam Trực: Lan toả sâu rộng phong trào Đền ơn đáp nghĩa