Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Phủ Lý tổ chức Hội nghị kết luận địa bàn lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
03:20 PM 29/03/2019
(LĐXH) Ngày 28/3/2019, Ủy ban nhân dân thành phố Phủ Lý tổ chức Hội nghị kết luận địa bàn lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn thành phố. Đồng chí Lê Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì Hội nghị.
Tham dự Hội nghị có đồng chí Đại tá Trần Xuân Đán, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Nam; đại diện lãnh đạo Ban Chỉ huy quân sự, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Phủ Lý; đại diện các ban, ngành, đoàn thể thành phố Phủ Lý; đại diện lãnh đạo và cán bộ chuyên trách 21 xã, phường trên địa bàn thành phố.

Đã 44 năm sau ngày đất nước thống nhất, nhưng cả nước vẫn còn gần 200 nghìn liệt sĩ chưa tìm thấy mộ, hiện nhiều liệt sỹ vẫn đang nằm ở đâu đó trên địa bàn cả nước và nước bạn; khoảng 300 nghìn liệt sĩ tuy đã được quy tập vào các nghĩa trang liệt sĩ nhưng chưa xác định được danh tính, trong đó có nhiều liệt sỹ của quê hương Hà Nam... Đây là trách nhiệm nặng nề, cũng là một trong những điều day dứt, trăn trở của Đảng và Nhà nước, của các cấp, các ngành trong thực hiện chính sách đối với người có công với cách mạng; là nỗi thương đau khắc khoải trong lòng những thân nhân liệt sỹ.

Đồng chí Lê Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phủ Lý phát biểu kết luận Hội nghị

Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), Sở LĐTBXH tỉnh Hà Nam, Đảng ủy, chính quyền TP Phủ Lý đã tham mưu với Đảng uỷ, chính quyền tỉnh Hà Nam, thành phố Phủ Lý ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cấp chính quyền, địa phương triển khai thực hiện, giải quyết tốt chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, trong đó tỉnh xác định công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, xác định hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân tỉnh Hà Nam, thành phố Phủ Lý.
Thực hiện Hướng dẫn số 2598/HD-BCĐ ngày 14/3/2018 của Ban Chỉ đạo quốc gia về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ (BCĐQG 515), các cơ quan chức năng thành phố Phủ Lý đã tiến hành phát 40.237 phiếu thu thập thông tin về liệt sĩ và mộ liệt sĩ, qua thu thập có 828 phiếu có thông tin về liệt sĩ và mộ liệt sĩ. Kết quả kiểm tra xác minh thông tin, kiểm đếm mộ liệt sĩ trong các nghĩa trang là 1.548 mộ; trong đó có 379 mộ có đầy đủ thông tin, 957 mộ có một phần thông tin và 212 mộ chưa rõ thông tin.
Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung đánh giá quá trình thực hiện nhiệm vụ, thảo luận đóng góp ý kiến và chia sẻ kinh nghiệm cũng như những khó khăn vướng mắc trong việc lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn.
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, đẩy mạnh phối hợp triển khai công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ sau khi đã tổ chức rà soát, kết luận địa bàn lập bản đồ tìm kiếm, quy tập; tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác rà soát, thu thập thông tin phục vụ công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ; làm tốt công tác tuyên truyền để các tầng lớp nhân dân hiểu rõ ý nghĩa chính trị của công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ./.
Khánh Linh
TAG:
Tin khác
Huyện Xín Mần: Nỗ lực cải thiện nhà ở cho hộ nghèo
TPHCM: Hơn 120 đại biểu dự tập huấn công tác tiếp nhận và nuôi dưỡng các đối tượng bảo trợ xã hội
Xúc động nghĩa cử của Công ty Hoa quả Phương Toản với gia đình thương binh ở Thanh Hóa
Đề xuất xây dựng kế hoạch truyền thông về giảm nghèo đa chiều năm 2025
77,5% trẻ em từng chứng kiến bạo lực học đường
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái
Nam Trực: Lan toả sâu rộng phong trào Đền ơn đáp nghĩa
Hòa Bình: Thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội