Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Nhân chứng vụ hỏa hoạn đường Trần Thái Tông: 'Cháy đen hết rồi, không nhận diện được...'
09:55 AM 03/11/2016
Vụ cháy quán Karaoke 68 Trần Thái Tông được xác nhận 13 người thiệt mạng. Thi thể nạn nhân cháy đen khó nhận diện được. Được biết, quán Karaoke chưa có giấy phép kinh doanh...

13 thi thể cháy đen, có cả phụ nữ

Theo Vnexpress dẫn lời Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh (Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ) cho biết, gần 11h đêm hôm qua 1/11, xác nhận có 13 người thiệt mạng trong vụ cháy quán Karaoke trên đường Trần Thái Tông. 

Theo các nhân chứng kể lại, khi xảy ra hỏa hoạn, nhiều người đập cửa thoát hiểm thoát ra ngoài: "Lúc đấy có khoảng 20 người cả nam cả nữ, đa số là nhân viên quán ra bằng cửa thoát hiểm, trèo xuống, có người còn tụt ống thoát nước nhảy xuống phía sau", bảo vệ tòa nhà bên cạnh cho biết.

img-1050-bb-baaadrwwVc
Cửa thoát hiểm phía sau còn đen ngòm. Nhiều nhân viên thoát nạn từ đây

Cô Tuyết, nhân viên cửa hàng hải sản bên cạnh vẫn còn run run kể lại rằng, lúc cô chạy ra thì khói bốc cháy đùng đùng, xe cứu hỏa đến nhưng không đủ nước, gió bắc thổi, lửa càng bốc to.

img-1060-bb-baaac2IA1r
Hiện trường tang hoang vụ cháy kinh hoàng

"Hôm qua ở nhà hàng Bách Lộc có cậu nhân viên bịt khăn mặt ướt, nằm sấp xuống, cửa cuốn bị sần gần hết, bỏng không thoát ra được. Mấy người dân thấy thế kéo ra, không thì chết cháy", cô Tuyết sợ hãi.

"Tôi có cô em làm nhà hàng đấy, lúc xảy ra cháy gọi điện thấy đổ chuông nhưng không bắt máy mà sợ quá. May sao lúc sau nó nghe, bảo 'chị ơi em vừa thoát chết'. Giờ nó về phòng trọ rồi, làm mấy tháng nay chưa có lương, giờ cháy hết, chắc về quê không dám ở lại nữa".

Cô cũng kể, có cậu thanh niên hôm qua thoát được cứ đứng ở đây sợ không bước chân đi được. Cậu ấy bảo hôm qua ít khách, nó đang ngủ thì có người gọi điện thoại bảo cháy, nó chạy thoát thân, điện thoại không kịp cầm, tiền nong quần áo không có, giờ không biết đi đâu.

Là người chứng kiến từ đầu đến cuối, anh Đức sống cạnh khu đó vẫn chưa hết kinh hãi:

"Đêm hôm qua người ta đưa thi thể ra ngoài, cháy đen hết rồi, không nhận diện được. Có ba người chết ngạt trong thang máy khổ quá, thấy bảo trong đấy có hai bố con đi hát".

Những nhà dân bên cạnh cũng cho biết, giờ ngủ một mình sợ lắm, không dám ở, phải đi ở nhờ nhà khác.

chay-karaoke-2-1478047522
Lựu lượng cứu hộ đưa thi thể 13 người chết ra ngoài

Quán Karaoke không có giấy phép kinh doanh, xây dựng chưa hoàn thiện

Theo Người lao động, nguyên nhân ban đầu vụ cháy xảy ra tại các số nhà 68, 70, 72, 74 trên đường Trần Thái Tông, thiếu cẩn trọng khi hàn biển quảng cáo tại tầng 2 của quán, gây ra cháy nổ nghiêm trọng.  

Theo nhân chứng cho biết, lửa điện hàn biển quảng cáo gây cháy nổ, bén xuống xe máy và ô tô phía dưới có xăng nên càng bùng lên cháy mạnh. Quán karaoke kín bưng, các phòng cách âm cách nhiệt, nên chỉ đến khi lửa bùng lên, người dân tri hô thì người trong quán mới biết, nhưng không thoát kịp.

img-1033-bb-baaacQYk1l
Lửa bốc xuống xe máy có xăng nên dễ bùng lên

Cũng theo Người lao động, chủ cơ sở kinh doanh quán karaoke là bà Nguyễn Diệu Linh (SN 1986, trú tại Văn Quán, quận Hà Đông, TP Hà Nội). Quán đã có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy cấp ngày 13-10 do Cảnh sát PCCC TP Hà Nội cấp. Tuy nhiên, quán Karaoke 68 còn thiếu: biên bản nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy; giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự; giấy phép kinh doanh karaoke.

img-1018-bb-baaacYkwtC
Quán Karaoke 68 chưa có đủ giấy phép kinh doanh, hệ thống chữa cháy nổ chưa hoàn thiện

Một người buôn bán sắt vụn khu vực đó kể lại rằng, quán Karaoke này chưa hoàn thiện xong. "Cách đây 3 ngày tôi vẫn còn lên tầng 7, tầng 8 của quán để lấy sắt. Nó vẫn còn xây dở, vật liệu vứt ngổn ngang, lại toàn đồ dễ cháy, bình cứu hỏa cũng không có nhiều. Chưa xây xong nhưng khai trương được vài hôm rồi". 

Bà Tâm bán nước ngay sau quán cho biết, quán này khi nào có khách thì mở cửa xong lại đóng xuống luôn nên nhiều người tưởng khai trương chưa hoạt động. "Hôm qua có đoàn khách toàn cán bộ thì phải, trước nghỉ ở khách sạn đối diện này, hôm qua lên đây hát. 17 người uống nước chỗ tôi đi lên nhưng thấy được mấy người thoát xuống thôi".

Theo thông tin mới nhất trên Zing.vn dẫn lời  Bí thư Hà Nội ông Hoàng Trung Hải cho biết, 12 trong số 13 nạn nhân đang học lớp cao cấp chính trị ở Học viện Chính trị quốc gia, trong số đó có một cán bộ của Hà Nội. Họ gặp nạn trong buổi liên hoan sau khi thi xong một môn học.

Theo tintuc.vn

TAG:
Tin khác
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Rất đau lòng khi người dân mất hết nhà cửa do bão”
An toàn thông tin - Yếu tố sống còn của Doanh nghiệp trong kỷ nguyên số
Bắc Ninh tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư năm 2024
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát
Bế mạc Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII: Thông qua nhiều quyết định quan trọng
Khai mạc Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tặng quà đối tượng chính sách bị ảnh hưởng do bão số 3 tại Thái Bình
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Các hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống không được hình thức và lãng phí