Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Nghĩa tình đồng đội ở Hội Doanh nhân cựu chiến binh Thái Nguyên
08:58 AM 23/06/2020
(LĐXH)- Những năm qua, bên cạnh việc làm tốt công tác phát triển sản xuất, kinh doanh, Hội Doanh nhân Cựu chiến binh tỉnh Thái Nguyên luôn chú trọng công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, an sinh xã hội.
Năm 2020, ngay sau khi kết thúc giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Thường trực Hội Doanh nhân cựu chiến binh tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành khảo sát thực tế để đánh giá và lựa chọn hội viên cựu chiến binh để hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa.
Qua khảo sát, hội viên cựu chiến binh Phan Duy Chinh, tại xã Ôn Lương, huyện Phú Lương, là hội viên bị ảnh hưởng chất độc da cam và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được Hội Doanh nhân cựu chiến binh quyết định hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa với số tiền 40 triệu đồng.
Hội Doanh nhân cựu chiến binh tỉnh Thái Nguyên hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho ông Phan Duy Chinh
Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, sâu sắc của Hội Doanh nhân cựu chiến binh tỉnh, góp phần cổ vũ, động viên tinh thần các hội viên cựu chiến binh có hoàn cảnh khỏ khăn, giúp họ ổn định khó khăn, vươn lên trong cuộc sống; đồng thời chung tay vào việc thực hiện tốt công tác an sinh xã hội của tỉnh.
Trong buổi lễ khởi công xây nhà tình nghĩa, ông Phan Duy Chinh chia sẻ: “Trước đây, mỗi lần mưa thôi là nhà tôi lại thay phiên nhau mang chậu ra hứng nước, nếu mưa ban đêm thì cả nhà mất ngủ vì dột. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên không có điều kiện sửa nhà. Được Hội Doanh nhân cựu chiến binh tỉnh giúp đỡ, gia đình tôi biết ơn lắm”.
Xác định công tác an sinh xã hội, “Đền ơn đáp nghĩa” là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Hội, kể từ khi thành lập đến nay, tập thể cán bộ, hội viên Hội Doanh nhân cựu chiến binh tỉnh Thái Nguyên hỗ trợ, xây dựng 15 nhà tình nghĩa trị giá hơn 500 triệu đồng.
Bên cạnh đó, Hội tích cực vận động hội viên tham gia đóng góp, hưởng ứng Tuần cao điểm Tết vì người nghèo. Với công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, Hội thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, Người có công nhân ngày thương binh, liệt sĩ 27/7; tích cực ủng hộ các cuộc vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”…
Hội Doanh nhân cựu chiến binh tỉnh Thái Nguyên tích cực thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa
Đồng chí Nguyễn Đức Cổn - Chủ tịch Hội Doanh nhân cựu chiến binh tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Bên cạnh việc duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, Hội Doanh nhân cựu chiến binh tỉnh luôn chú trọng công tác an sinh xã hội. Hội đề ra những chỉ tiêu cụ thể cho từng năm. Như năm 2020, Hội ủng hộ Tết vì người nghèo hơn 500 suất quà cho các hộ nghèo, Người có công; ngày thương binh, liệt sĩ tặng hơn 300 suất quà, phụng dưỡng 2 Mẹ Việt Nam anh hùng, xây dựng 01 nhà tình nghĩa”.
Cùng với đó, Hội Doanh nhân cựu chiến binh tỉnh Thái Nguyên luôn gắn kết, hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất kinh doanh, cùng nhau phát triển nhưng những người lính năm xưa cũng không quên tri ân đồng đội bằng việc làm ý nghĩa, thiết thực, thường xuyên.
Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Hội Doanh nhân cựu chiến binh Thái Nguyên tăng cường hợp tác liên kết, học hỏi, trao đổi giúp nhau cùng phát triển; phối hợp chặt chẽ với Hội cựu chiến binh các cấp trong phong trào cựu chiến binh giúp nhau thoát nghèo và hoạt động nghĩa tình, đền ơn đáp nghĩa…
Theo đánh giá, những năm qua, Hội Doanh nhân Cựu chiến binh Thái Nguyên đã trở thành “ngôi nhà chung” của những người lính đã kinh qua lửa khói chiến tranh, sống với nhau bằng tình đồng chí, đồng đội. Các cựu chiến binh luôn gắn kết, hỗ trợ nhau để làm giàu chính đáng, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất kinh doanh để cùng nhau phát triển; chung tay thực hiện các chương trình tri ân, từ thiện.
Các hoạt động và kết quả sản xuất kinh doanh của Hội Doanh nhân cựu chiến binh đã đóng góp vào sự ổn định và phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh; góp phần giáo dục thế hệ trẻ tiếp bước cha anh, ra sức xây dựng quê hương, đất nước./.
Cẩm Vân
TAG:
Tin khác
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái
Nam Trực: Lan toả sâu rộng phong trào Đền ơn đáp nghĩa
Hòa Bình: Thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2024
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu
Huyện Đam Rông: Tập trung huy động mọi nguồn lực để giảm nghèo bền vững