Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Một sinh viên Yên Bái được tôn vinh tại Lễ kỷ niệm Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam
02:36 PM 05/10/2022
(LĐXH)- Là sinh viên ngành Điện tử công nghiệp của Trường Cao đẳng nghề Yên Bái, với bảng thành tích ấn tượng, sinh viên Nguyễn Hồng Sơn cũng là một trong những sinh viên giáo dục nghề nghiệp tiêu biểu, xuất sắc được tuyên dương trong năm 2022.
Chiều 4/10 tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam, tôn vinh các nhà giáo và tuyên dương học sinh, sinh viên tiêu biểu, xuất sắc giáo dục nghề nghiệp năm 2022.
Sinh viên Nguyễn Hồng Sơn nhận danh hiệu HSSV GDNN xuất sắc, tiêu biểu năm 2022
Tại Lễ kỷ niệm, 54 nhà giáo tiêu biểu, 100 học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp xuất sắc, cùng các đại sứ kỹ năng nghề được vinh danh và tuyên dương, trong đó có Nguyễn Hồng Sơn, ngành Điện tử công nghiệp của Trường Cao đẳng nghề Yên Bái.
Trong thời gian học tập tại trường, Nguyễn Hồng Sơn luôn có kết quả học tập tốt, nhiều năm liền là sinh viên xuất sắc và đạt học bổng của nhà trường.
Hồng Sơn đã được thầy cô Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái tận tình chỉ bảo, truyền đạt cho những kiến thức về khoa học kỹ thuật. Đồng thời từ thực tế của gia đình và nhân dân địa phương đang phát triển mạnh về nông nghiệp như: trồng quế, chăn nuôi mô hình vườn ao chuồng, đây được coi là xu hướng phát triển hiệu quả cho phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn.
Tuy nhiên, hiện tại trên thị trường có rất nhiều máy móc phục vụ cho sản xuất nhưng không tích hợp được nhiều chức năng, vì vậy người nông dân phải mua nhiều loại máy móc khác nhau để phục vụ cho sản xuất. 
Từ đó, Hồng Sơn đã nung nấu ý tưởng thiết kế ra sản phẩm nhằm giải quyết nhu cầu phục vụ sản xuất của người dân. Dựa trên những kiến thức đã được học tại trường và đam mê nghiên cứu khoa học, Hồng Sơn đã tạo ra một sản phẩm mới: "Máy đa năng công nghệ mới” tích hợp được nhiều công năng sử dụng với mục đích nhằm giảm bớt nặng nhọc cho chính gia đình mình, đem lại năng suất cao trong sản xuất, chăn nuôi cho bà con nhân dân.
Hồng Sơn thuyết minh về chiếc máy đa năng do em sáng tạo
Chiếc máy đa năng của Hồng Sơn thiết kế với rất nhiều công năng như: thái chuối, đạp cành quế, rửa xe... Với mỗi thao tác cho từng hoạt động, Sơn đều nghiên cứu kỹ và thiết kế vận hành một cách đơn giản, hiệu quả nhất, giúp bà con dễ dàng điều chỉnh nguyên liệu không bị bắn ra xa, tháo lắp dễ dàng, thuận tiện trong việc vệ sinh.
Đặc biệt, máy được lắp đặt bánh xe cao su để có thể di chuyển thuận lợi, nhất là qua các địa hình gồ ghề, phụ nữ và trẻ em điều có thể thao tác được.
Sản phẩm máy đa năng của Hồng Sơn đã giúp người dân giảm sức lao động, giảm chi phí đầu tư mua máy móc phục vụ sản xuất. Chỉ sử dụng một động cơ là có thể phục vụ cho bà con nhân dân chăn nuôi thủy hải sản và sản xuất nông nghiệp một cách nhanh chóng mà đem lại năng xuất cao.
Sau đó, Hồng Sơn đã đem sản phẩm "Máy đa năng công nghệ mới” tham gia Chương trình Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo Cụm Tây Bắc Bộ năm 2021. Rất vinh dự, sản phẩm của Hồng Sơn được Ban Tổ chức, Ban Giám khảo đánh giá cao về khả năng ứng dụng trong thực tế. Kết quả, sản phẩm của Hồng Sơn đã đoạt giải Nhất Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo.
Hiện tại, sản phẩm của em đã bước đầu tiếp cận thị trường và đến được với bà con nhân dân. 
Sinh viên Nguyễn Hồng Sơn hai năm liền đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh” và em luôn nhiệt tình trong công tác Đoàn của nhà trường cũng như của địa phương.
Với sự cố gắng, nỗ lực, với niềm đam mê học tập, nghiên cứu khoa học cùng sự tận tâm hướng dẫn của các thầy cô dưới mái trường Cao đẳng Nghề Yên Bái, sinh viên Nguyễn Hồng Sơn đã được truyền cảm hứng, tạo động lực và thỏa trí đam mê học tập, sáng tạo.
Hồng Sơn chia sẻ: "Em luôn tự hào là sinh viên của trường, luôn biết ơn thầy cô đã cùng em ươm mầm và nuôi dưỡng đam mê. Lựa chọn trở thành sinh viên giáo dục nghề nghiệp là một lựa chọn vô cùng sáng suốt. Em xin cảm ơn gia đình luôn ủng hộ, cảm ơn thầy cô luôn bên cạnh dạy bảo, hỗ trợ. Cảm ơn ngôi trường Cao đẳng Nghề Yên Bái đã cho em một môi trường học tập tốt để em có được thành tích như ngày hôm nay!".
Với những thành công bước đầu từ trường Cao đẳng nghề Yên Bái, Nguyễn Hồng Sơn sẽ là một tấm gương sáng truyền động lực và cảm hứng cho các bạn trẻ tích cực học tập, rèn luyện, nghiên cứu sáng tạo, theo đuổi đam mê và tin tưởng lựa chọn môi trường Giáo dục nghề nghiệp.
Việc tuyên dương học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp xuất sắc là hoạt động thường niên của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, nhằm biểu dương, tôn vinh các tấm gương trong học tập, đạo đức lối sống; đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, nghiên cứu khoa học, tham gia các hoạt động xã hội, phấn đấu, phát triển toàn diện về năng lực, phẩm chất, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả trong giáo dục nghề nghiệp./.
Hồng Hà
TAG: máy đa năng
Tin khác
Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành mở khóa đào tạo về xu hướng làm đẹp dành cho các học viên đến từ Campuchia
Trường Cao đẳng Quảng Nam: Tổ chức Lễ trao bằng đợt 2 năm 2024 cho 216 học sinh sinh viên
Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam, Trường Đại học City St George’s - Đại học London và CEFALT ký kết hợp tác chiến lược
Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM vào học nghề bình quân mới đạt hơn 26%.
Hơn 400 tân sinh viên một trường nghề dự sự kiện “Kết nối doanh nghiệp - Kết nối tương lai”
Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ tiếp đón và làm việc với đoàn công tác bang Bavarian, Cộng hòa Liên bang Đức
Huyện Kế Sách: Đẩy mạnh đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho người lao động
Hiện thực hóa việc học Đại học bằng chương trình học bổng 100% tại Đại học Công nghệ Đông Á
Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế Lilama 2: Tuyển sinh đào tạo theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp