LifeStyle Vietnam 202: Hội chợ chuyên ngành đầu tiên trên thế giới áp dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường
(LĐXH) Đại diện Ban Tổ chức cho biết tiếp nối sự thành công hội chợ ảo LifeStyle 2020, Hội chợ ảo LifeStyle 2021 đã chính thức diễn ra từ ngày 6 đến 12/12/2021 với sự tham gia dự của gần 300 doanh nghiệp (DN) Việt Nam.
Tại hội chợ, các DN giới thiệu 9 nhóm mặt hàng khác nhau gồm: Hàng thủ công mỹ nghệ và trang trí gia đình, hàng nội thất trong nhà và ngoài trời, hàng phụ kiện sân vườn, hàng dệt gia dụng, hàng đồ dùng nhà bếp và gia dụng, hàng đồ da và túi xách, hàng trang sức và phụ kiện cá nhân, hàng đồ chơi, hàng quà tặng.
Các DN đã đầu tư rất công phu cho hội chợ, có DN mang tới hội chợ 700 sản phẩm được số hóa. Không ít DN có diện tích trưng bày lên tới 100m2.
Theo Ban tổ chức, VIETCRAFT đã xây dựng không gian hội chợ ảo LifeStyle Vietnam 2021 trên cơ sở không gian 360 độ kết hợp công nghệ số hóa. Đây là hội chợ chuyên ngành đầu tiên trên thế giới áp dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường để tăng trải nghiệm của khách hàng cũng như nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp.
Tại hội chợ ảo này, DN tham gia triển lãm có thể giới thiệu sản phẩm một cách sinh động và độc đáo. Tất cả các gian hàng đều được dàn dựng nhằm truyền tải thông điệp mà DN muốn chia sẻ.
Các sản phẩm được trưng bày thẩm mỹ với đầy đủ các thông tin và câu chuyện của sản phẩm. DN có thể giới thiệu catalogue, giao dịch với khách hàng thông qua nền tảng trực tuyến được tích hợp trong hệ thống.
Cũng theo Ban tổ chức, ngay trong ngày đầu tiên đã có gần 500 khách hàng quốc tế đến và giao dịch tại hội chợ. Gần 3.000 lần các gian hàng được khách hàng ghé thăm và đã có hơn 800 đơn hỏi hàng từ khách quốc tế.
Hội chợ này được tổ chức trong bối cảnh trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, trên thế giới hàng năm có gần 32.000 hội chợ triển lãm thương mại, thu hút 303 triệu lượt khách tham dự.
Từ khi đại dịch xảy ra, hầu như tất cả các kế hoạch tổ chức hội chợ thương mại trên thế giới đều phải dừng lại và các nhà tổ chức hội chợ thương mại trên thế giới đã và đang tập trung chuyển sang sử dụng không gian hội chợ ảo để giúp các công ty kết nối với khách hàng.
Đến nay, trên thế giới đã có gần 1.000 hội chợ trực tuyến được xây dựng dưới các hình thức khác nhau. Duy nhất hội chợ Lifestyle Việt Nam do Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam xây dựng là hội chợ áp dụng các thành tựu của cuộc cách mạng 4.0 để tạo nên một không gian ảo nhưng không có sự khác biệt so với hội chợ thực tế.
Thậm chí, nhiều tính năng rất tiện lợi cho doanh nghiệp xây dựng hình ảnh và chức năng để khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm như số hóa sản phẩm, 360 độ, thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường, chức năng trí tuệ nhân tạo...
Ban tổ chức cho biết đã triển khai rất nhiều hoạt động tiếp thị cho hội chợ, từ việc phối hợp với các cơ quan thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, các tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài ở Việt Nam, truyền thông quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội như YouTube, Facebook, Instagram...
Như vậy, có thể nói, Hội chợ ảo Lifestyle Vietnam đã đi đầu trên thế giới trong công tác tổ chức hội chợ, thể hiện sự thích ứng linh hoạt của Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam trước tình hình dịch bệnh.
Với nền tảng Hội chợ ảo Lifestyle Vietnam, các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt nam có một công cụ xúc tiến thương mại rất hiệu quả, bên cạnh đó, uy tín của Việt Nam với cộng đồng doanh nghiệp và khách hàng quốc tế đã thực sự được nâng cao thông qua nền tảng hội chợ ảo đặc biệt này.
Thảo Lan
TAG: