Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế thăm gia đình chính sách dịp Tết 2019
04:17 PM 24/01/2019
(LĐXH) – Nhân dịp Tết Kỷ Hợi năm 2019, ngày 23/01, đồng chí Huỳnh Cư, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố dẫn đầu đoàn đã đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách tiêu biểu, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn.
Đoàn đã đến thăm, trao quà cho các gia đình: Bà Dương Thị Chanh (SN 1948 Thương Binh, Bị nhiễm chất độc hóa học, Trú ở 5/30 Xã Tắc, phường Thuận Hòa); ông Hồ Trung Dũng (SN 1954 Bệnh binh, 4/19 Xã Tắc, phường Thuận Hòa); Bà Nguyễn Thị Gái (SN 1940, Người có công giúp đỡ cách mạng, 74 Trần Nguyên Đán, phường Thuận Hòa) và Bà Huỳnh Thị Phụng (92 tuổi, Vợ liệt sĩ, Người bị địch bắt tù đày, Tổ 5 phường Hương Sơ). Ngoài ra, đoàn cũng đã đến thăm các đồng chí nguyên là Lãnh đạo của Tỉnh và Thành phố qua các thời kỳ.
Tại các nơi đến thăm, Bí thư Thành ủy Huế Huỳnh Cư đã tìm hiểu đời sống, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các gia đình; bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc về những đóng góp to lớn của các đối tượng chính sách cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Tại phường Hương Sơ, một trong những phường có hộ nghèo, hộ cận nghèo nhiều nhất ở Thành phố Huế, Bí thư Thành ủy Huỳnh Cư đã biểu dương những nỗ lực của chính quyền phường trong công tác xóa đói giảm nghèo, và yêu cầu cấp ủy, chính quyền các địa phương tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, chăm lo hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019. Đồng chí cũng lưu ý địa phương cần tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, chăm lo đến các hộ dân nằm trong diện thu hồi đất để phục vụ dự án giải tỏa các hộ dân trong Kinh Thành Huế
Lãnh đạo tỉnh thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách
Dịp này, Bí thư Thành ủy Huế Huỳnh Cư đã thay mặt Lãnh đạo Tỉnh và Thành phố đã trao các phần quà Tết tổng giá trị 1.000.000 đồng/suất cho các gia đình.
Trước đó, sáng 22/01, đoàn lãnh đạo thành phố Huế do Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách tiêu biểu, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn.
Theo đó, đoàn đã đến thăm, trao quà cho các đối tượng: Ông Tôn Thất Thanh Sơn (SN 1954, là Thương binh, trú ở đường Nguyễn Chí Thanh - phường Phú Hiệp); bà Nguyễn Thị Điểu (SN 1927, là Mẹ Liệt sĩ, trú ở đường Bạch Đằng – phường Phú Hiệp); ông Phan Văn Phượng (SN 1950, là Thương binh, trú ở đường Hàm Nghi – phường Phước Vĩnh); bà Nguyễn Thị Hoài Thu (SN 1944, là vợ Liệt sĩ, trú ở đường Phan Chu Trinh – phường Phước Vĩnh) và thăm Làng trẻ em SOS Huế (đường Lê Ngô Cát, phường Thủy Xuân).
Tại các nơi đến thăm, Chủ tịch UBND Thành phố Huế Nguyễn Văn Thành đã tìm hiểu đời sống, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các đối tượng và gia đình; bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc về những đóng góp to lớn của các đối tượng chính sách cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đồng chí cũng nhấn mạnh, Thành phố Huế luôn đặc biệt quan tâm thực hiện tốt các chính sách của Đảng và Nhà nước, địa phương trong việc đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, chăm lo hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn, diện bảo trợ xã hội… và nhắc nhở cấp ủy, chính quyền các địa phương cần quan tâm hơn nữa tới các đối tượng trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
Dịp này, Chủ tịch UBND thành phố Huế Nguyễn Văn Thành đã trao các phần quà Tết gồm: Trà, mứt, bánh và tiền mặt với tổng giá trị từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng/suất cho các gia đình nói trên và Trung tâm bảo trợ xã hội Làng trẻ em SOS Huế. Đồng thời, động viên và gửi lời chúc năm mới Kỷ Hợi 2019 khỏe mạnh, đầm ấm, vui tươi, hạnh phúc.
T. Quyên

 

 

TIN LIÊN QUAN
TAG:
Tin khác
Huyện Xín Mần: Nỗ lực cải thiện nhà ở cho hộ nghèo
TPHCM: Hơn 120 đại biểu dự tập huấn công tác tiếp nhận và nuôi dưỡng các đối tượng bảo trợ xã hội
Xúc động nghĩa cử của Công ty Hoa quả Phương Toản với gia đình thương binh ở Thanh Hóa
Đề xuất xây dựng kế hoạch truyền thông về giảm nghèo đa chiều năm 2025
77,5% trẻ em từng chứng kiến bạo lực học đường
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái
Nam Trực: Lan toả sâu rộng phong trào Đền ơn đáp nghĩa
Hòa Bình: Thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội