Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị thăm và tặng quà người có công
08:12 AM 24/07/2021
(LĐXH)- Nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2021), ngày 23/7, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công tại một số địa phương trong tỉnh.
Đoàn của Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng đến thăm và trao tặng quà cho các đối tượng chính sách, gồm: ông Nguyễn Đình Khai, thương binh 3/4, ở thôn Kim Đâu và bà Nguyễn Thị Táo, vợ liệt sĩ Nguyễn Xuân Ưu ở thôn An Bình, xã Thanh An (huyện Cam Lộ); bà Mai Thị Con, mẹ Việt Nam anh hùng ở khu phố 10, phường 5, thành phố Đông Hà.
Tại những nơi đến thăm, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng ân cần hỏi thăm sức khỏe, tình hình kinh tế, hoàn cảnh gia đình của các đối tượng chính sách; bày tỏ lòng tri ân với những người có công với cách mạng đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Chủ tịch Võ Văn Hưng cũng đã chúc các gia đình chính sách có nhiều sức khỏe, xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc, làm tốt công tác thờ cúng liệt sĩ và chăm sóc những người có công với đất nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng trao quà cho thương binh Nguyễn Đình Khai

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng, khẳng định: Đảng, Nhà nước, tỉnh Quảng Trị và các địa phương luôn quan tâm chăm lo và thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân những người có công với đất nước và thân nhân các gia đình chính sách nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
Cùng ngày, đoàn của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam cùng lãnh đạo huyện Cam Lộ cũng đã đến thăm, tặng quà các đối tượng chính sách gồm: bà Tạ Thị Hồng Phấn, thương binh 1/4, hiện sống tại khu phố An Hưng, thị trấn Cam Lộ và bà Nguyễn Thị Huê, thương binh 1/4, hiện sống tại thôn Bích Giang, xã Cam Hiếu.
Tại các nơi đến thăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đã ân cần thăm hỏi đời sống vật chất, tinh thần; bày tỏ sự trân trọng, lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, cống hiến to lớn của các thương binh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đồng thời, động viên các thương, bệnh binh luôn nêu cao tinh thần “tàn nhưng không phế”, giáo dục con cháu phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, xây dựng cuộc sống mới; tích cực tham gia các hoạt động, phong trào thi đua ở địa phương.  
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam, đề nghị cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương tiếp tục thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, quan tâm, chăm lo cho các gia đình chính sách có đời sống vật chất, tinh thần ngày càng tốt hơn.
Cũng trong ngày 23/7, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Trị Hồ Thị Thu Hằng cùng lãnh đạo huyện Triệu Phong đã đến thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công gồm: bà Trần Thị Thiết, đối tượng nhiễm chất độc hóa học, người có công, gia đình cách mạng tù đày ở thôn 9, xã Triệu Vân; bà Lê Thị Dàn, là vợ liệt sĩ ở thôn Hà Tây, xã Triệu An.
Đoàn của Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị Lê Quang Chiến cũng đã đến thăm, tặng quà và động viên ông Hồ Văn Ninh, bệnh binh 81%, ở thôn Ruộng, xã Hướng Hiệp và ông Hồ Văn Tiều, thương binh 41%, ở thôn Tà Lêng, xã Đakrông (huyện Đakrông)…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tặng quà người có công thị trấn Cam Lộ (huyện Cam Lộ)

Được biết, nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác “Đền ơn đáp nghĩa” đối với người có công với cách mạng và thân nhân của người có công với cách mạng, đầu tháng 7/2021, UBND tỉnh Quảng Trị ban hành Kế hoạch số 2789/UBND-VX về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ.
Theo đó, tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương tổ chức phát động phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” bằng các hoạt động cụ thể, thiết thực. Qua đó, động viên, giúp đỡ về vật chất và tinh thần cho các gia đình liệt sĩ, thương binh và người có công với cách mạng. Vận động các cấp, các ngành, đoàn thể, các tổ chức kinh tế - xã hội và các tầng lớp nhân dân tham gia ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, tặng quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn...
Cụ thể, từ ngày 15/7 - 25/7/2021, tỉnh Quảng Trị thành lập các đoàn lãnh đạo đến thăm và tặng quà thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công, các đơn vị nuôi dưỡng, điều dưỡng thương binh. Tổ chức tặng quà của Chủ tịch nước, của tỉnh tới người có công kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng.

Chí Tâm

TAG:
Tin khác
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu
Huyện Đam Rông: Tập trung huy động mọi nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Anh Phạm Văn Thành làm Chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam khóa I
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội nỗ lực vì an sinh xã hội Thủ đô
Hơn 100 đại biểu dự hội nghị về công tác tài chính do Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức
Tập trung nguồn lực triển khai hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững ở huyện Ba Tri
Bắc Giang: Tập trung thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo