Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An thăm, tặng quà gia đình người có công
09:18 AM 21/07/2021
(LĐXH)- Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã đến thăm, tặng quà 2 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện Đô Lương.
Kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021), sáng 20/7, đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An do đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến dâng hoa, dâng hương tại các nghĩa trang liệt sĩ; thăm hỏi, tặng quà người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện Đô Lương.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã đến thăm hỏi, tặng quà gia đình ông Hồ Sỹ Nhiếp (SN 1944, thương binh 45%, trú xóm 5, xã Thái Sơn). Ảnh: Báo Nghệ An
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cùng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn và Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đô Lương. Trong kháng chiến chống Mỹ, địa danh Truông Bồn (xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương) là trọng điểm giao thông trên con đường chiến lược chi viện cho chiến trường miền Nam, cũng là nơi giặc Mỹ ném bom, bắn phá ác liệt.
Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đô Lương là nơi yên nghỉ của hơn 10.800 liệt sĩ là chuyên gia, quân tình nguyện Việt Nam đã anh dũng hy sinh trong các cuộc trường kỳ kháng chiến chống giặc ngoại xâm bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế tại nước bạn Lào.
Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã đến thăm, tặng quà 2 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện Đô Lương. Đó là gia đình ông Lê Công Đa (SN 1942, thương binh 23%, trú xóm 4, xã Thượng Sơn) và gia đình ông Hồ Sỹ Nhiếp (SN 1944, thương binh 45%, trú xóm 5, xã Thái Sơn).
Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước sự cống hiến, hy sinh to lớn của các gia đình trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc.
Ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của những người có công, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các ông, bà giữ gìn sức khỏe, tiếp tục nêu gương sáng và là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho con cháu. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền cần tiếp tục làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, quan tâm, chăm lo đời sống của các gia đình chính sách và người có công với cách mạng.
Những thương binh nặng tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Nghệ An
Đẩy mạnh tuyên truyền về Ngày Thương binh – Liệt sĩ
Kỷ niệm Ngày 27/7 năm nay, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các địa phương, đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về truyền thống đấu tranh cách mạng, sự hy sinh cao cả, cống hiến to lớn của các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người và gia đình có công với cách mạng trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
Các cơ quan truyền thông của tỉnh: Xây dựng chuyên trang, chuyên mục đưa tin tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách, chế độ của Đảng và Nhà nước đối với công tác thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm tại các địa phương trong tỉnh; xây dựng tin, bài về những gương điển hình trong lao động, học tập, công tác, vượt khó vươn lên của các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.
Đồng thời, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng yêu cầu các huyện, thành, thị ủy, đảng ủy trực thuộc, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cấp tỉnh tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, chỉ đạo việc thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công và thân nhân.
Đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; tổ chức các hoạt động về nguồn, thăm địa chỉ đỏ, thắp nến tri ân, dâng hương, dâng hoa tại các nghĩa trang liệt sĩ; chỉnh trang, sửa chữa, tu bổ các nghĩa trang liệt sĩ, công trình ghi công liệt sĩ trên địa bàn; thăm hỏi, động viên, giúp đỡ các gia đình chính sách./.
Hải Hà
TAG:
Tin khác
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu
Huyện Đam Rông: Tập trung huy động mọi nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Anh Phạm Văn Thành làm Chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam khóa I
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội nỗ lực vì an sinh xã hội Thủ đô
Hơn 100 đại biểu dự hội nghị về công tác tài chính do Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức
Tập trung nguồn lực triển khai hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững ở huyện Ba Tri
Bắc Giang: Tập trung thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo