Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Lãnh đạo tỉnh Nam Định thăm, tặng quà người có công nhân kỷ niệm 74 năm Ngày thương binh, liệt sỹ
07:31 PM 24/07/2021
(LĐXH) Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2021), ngày 21 và 23-7, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nam Định đã thăm và tặng quà gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện Nam Trực, huyện Xuân Trường, huyện Mỹ Lộc và thành phố Nam Định.
Ngày 21-7, tại huyện Nam Trực, đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định làm trưởng đoàn đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công. Cùng đi với đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ có lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH); lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND - UBND huyện Nam Trực. Đoàn đã đến thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Vũ Thị Nhót (98 tuổi) ở xã Bình Minh (Nam Trực); bà Vũ Thị Chất (80 tuổi) là vợ liệt sĩ, ông Nguyễn Trọng Nghĩa (76 tuổi) là thương binh tỷ lệ thương tật 23% và ông Lê Huy Học (72 tuổi) là bệnh binh cùng ở xã Nam Tiến (Nam Trực).

Đồng chí Phạm Gia Túc, Bí thư Tỉnh ủy thăm, tặng quà thương binh Nguyễn Trọng Nghĩa

ở xã Nam Tiến, huyện Nam Trực

Tại huyện Xuân Trường, đồng chí Nguyễn Văn Va, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Xin (85 tuổi) và ông Nguyễn Văn Bình (58 tuổi) là thương binh tỷ lệ thương tật 81% ở xã Xuân Hồng; bà Đặng Thị Dung là thân nhân liệt sĩ và ông Phạm Văn Nhân (67 tuổi) là bệnh binh ở xã Xuân Ngọc.
Cùng ngày, tại huyện Mỹ Lộc, đồng chí Lương Văn Kiểm, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã đi thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Hồng (88 tuổi) ở thôn 3, xã Mỹ Trung; bà Trần Thị Tam ở thôn 1, xã Mỹ Trung là thân nhân liệt sĩ; bệnh binh Lê Văn Chương (67 tuổi) ở tổ dân phố Bắc Lê Xá, thị trấn Mỹ Lộc; bệnh binh Đinh Văn An (84 tuổi) ở Tổ dân phố An Hưng, thị trấn Mỹ Lộc.
Ngày 23-7, đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định đi thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Chu Thị Ấu (93 tuổi), ở số 2/659 đường Trường Chinh, phường Hạ Long; thăm, tặng quà ông Nguyễn Hoàng Phú (67 tuổi), là bệnh binh 81%, ở số 2 đường Vũ Ngọc Phan, tổ 35, phường Hạ Long (thành phố Nam Định).
Đồng chí Phạm Văn Long, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định 
thăm, tặng quà gia đình chính sách huyện Ý Yên
Tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ, cuộc sống của các gia đình chính sách, thân nhân người có công với cách mạng; bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với những đóng góp, hy sinh của các gia đình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc; động viên các gia đình chính sách, người có công tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng,  tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, là tấm gương sáng trong các phong trào của địa phương để con cháu noi theo, động viên con cháu nỗ lực học tập, lao động tích cực tham gia các phong trào, các hoạt động của địa phương. Đồng thời, yêu cầu các cấp uỷ Đảng, chính quyền các địa phương tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công, tô thắm truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc./.
Mỹ Linh
TAG:
Tin khác
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu
Huyện Đam Rông: Tập trung huy động mọi nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Anh Phạm Văn Thành làm Chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam khóa I
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội nỗ lực vì an sinh xã hội Thủ đô
Hơn 100 đại biểu dự hội nghị về công tác tài chính do Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức
Tập trung nguồn lực triển khai hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững ở huyện Ba Tri
Bắc Giang: Tập trung thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo