Kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất năm 2019
(LĐXH) Tối 05/12/2019, Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND thành phố Hà Nội, UBND thành phố Đà Nẵng, UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 và khai mạc Tuần lễ trải nghiệm thương mại điện tử và công nghệ số tại 3 tâm điểm của 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh.
24 giờ vàng mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam năm nay sẽ bắt đầu từ 00h ngày 06/12/2019 với chủ đề “Siêu khuyến mại, hàng chất lượng”, tổng giá trị giải thưởng bằng hiện vật lên tới 2 tỷ đồng.
Với công tác tổ chức được chuẩn bị kỹ càng, Online Friday năm nay quy tụ nhiều sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Sanhangre..., các doanh nghiệp sản xuất như Oppo, Habeco,… cùng các nhà phân phối hàng chính hãng và các thương hiệu Việt uy tín. Hàng hóa được tung ra dịp này bao gồm các ngành hàng nhu yếu phẩm phục vụ Tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay, sách và văn phòng phẩm…
Tuần lễ trải nghiệm thương mại điện tử và công nghệ số tại Hà Nội
Trong đó, sẽ có 50.000 mặt hàng đến từ hơn 1.000 thương hiệu được tung ra với mức giá ưu đãi giảm đến 70% trong dịp này. Ban tổ chức dự kiến, sự kiểm soát chất lượng hàng hóa chặt chẽ và mức ưu đãi lớn này sẽ là động lực để Ngày Online Friday năm nay đạt hơn 2.500 tỷ đồng giao dịch.
Một số ưu đãi điển hình có thể kể đến như: 50.000 thùng bia Hà Nội Habeco cam kết giá thấp nhất từ nhà sản xuất chỉ với 251.000 đồng khi mua trên voso.vn và 300 phần quà là thùng bia giá 0 đồng từ BTC; 50 cặp vé khứ hồi 0 đồng, hàng loạt vé giá chỉ 11 nghin đồng cho rất nhiều chặng bay của Jetstar… và cơ hội xài “dế” siêu khủng Oppo với giá chỉ từ 2.590.000 trên Shopee.
Đồng thời ngay sau lễ khai mạc, Tuần lễ Trải nghiệm Công nghệ số và Thương mại điện tử - một hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày hội mua sắm trực tuyến - Online Friday 2018 cũng chính thức diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 06/12 đến ngày 8/12.
Với mong muốn phổ biến và nâng cao trải nghiệm công nghệ số cho người dùng trong mua sắm trực tuyến, Online Friday năm nay tăng cường các hoạt động trải nghiệm bằng chuỗi sự kiện diễn ra ở 3 tâm điểm sôi động nhất của 3 thành phố lớn là Hà Nội (tại Không gian Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm), TP.Hồ Chí Minh (khu Phố đi bộ Nguyễn Huệ), Đà Nẵng (Khu vực đầu Cầu rồng, công viên Bờ Đông). Theo đó, từ ngày 03/12/2019, người tiêu dùng có thể săn các mã voucher siêu khuyến mãi tại bảng trải nghiệm đặt tại các không gian này.
Đặc biệt, từ ngày 05/12 đến 08/12, các không gian trải nghiệm này sẽ sôi động hơn với các gian hàng của hơn 65 doanh nghiệp thương mại điện tử, nhà sản xuất; các chương trình âm nhạc, nghệ thuật hấp dẫn, trò chơi có thưởng tại khu vực sân khấu lớn với phần thưởng đặc biệt là 02 xe ô tô Fadil Plus do Alliex và Vinfast tài trợ.
Muốn có cơ hội sở hữu xe Fadil Plus, người dùng có thể truy cập website www.onlinefriday.vn, chọn mã hàng muốn mua, scan QR code để săn voucher giảm giá, tiếp đến thanh toán voucher từ ngày 5/12 đến ngày 08/12 truy cập website hàng hoá muốn mua của doanh nghiệp, nhập mã voucher và thanh toán để hoàn tất chu trình mua hàng. Hàng hoá sẽ được giao tận nhà.
Cần lưu ý, người tiêu dùng sau khi mua voucher thành công và chia sẻ 5 hashtag #Tuhaovietnam, #Onlinefriday, #Vinfast, #Fadil, #Alliex trên tường facebook của mình sẽ có cơ hội trúng thưởng xe ô tô Vinfast.
Thêm nữa, nhằm phổ cập và gia tăng trải nghiệm tương tác của người dùng toàn quốc nói chung cũng như khán giả của VTV nói riêng, Online Friday và Đài truyền hình Việt nam VTV đã đồng phối hợp tổ chức thực hiện chương trình Scan mã QR nhận quà may mắn với nhiều phần quà có giá trị cao từ NTT Napas, Vinfast, Habeco với tổng giá trị giải thưởng lên tới 200 triệu đồng. Các phần quà gồm có: 03 điện thoại Iphone 11, 03 tai nghe Airpod2, 01 xe máy điện Vinfast Clara; 05 sạc sự phòng Anker, 500 thùng bia Tết Habeco và nhiều phần quà có giá trị khác.
Người chơi theo dõi và tham gia scan mã săn quà trên kênh VTV1 Bản tin Tiêu dùng 24h lúc 10:00 - 10:30 sáng từ ngày 2/12 đến ngày 6/12. Trò chơi quét mã cũng được triển khai đồng thời trên trang onlinefriday.vn và Fanpage của Online Friday. Hãy theo dõi thông tin trên MXH Facebook Trung tâm tin tức VTV24 https://www.facebook.com/groups/1792357880995350/ và Fanpage Online Friday https://www.facebook.com/onlinefriday/ để có thông tin chi tiết hơn.
Góp phần làm nên thành công của một sự kiện thương mại điện tử tầm cỡ quốc gia như Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday, chương trình năm nay còn có các đơn vị đồng hành về hạ tầng thanh toán, chuyển phát, xác thực nguồn gốc sản phẩm và hệ thống so sánh giá.
Cụ thể, liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa từ nhà cung cấp đến người tiêu dùng, Viettel Post và VnPost hỗ trợ lên đến 100% chi phí chuyển phát.
Hỗ trợ về hạ tầng thanh toán, có Ngân hàng số ViettelPay, VnPay, ZaloPay với các chương trình trợ giá, hoàn tiền khi khách hàng thực hiện giao dịch thanh toán không bằng tiền mặt; Alliex Việt Nam - nhà đầu tư giải pháp hạ tầng thanh toán tại điểm bán hàng – mang đến trải nghiệm sử dụng nhiều thẻ ngân hàng khác nhau trên thiết bị All-in-one POS dùng chung.
Cùng đó, hệ thống Icheck xác thực nguồn gốc xuất xứ và minh bạch hóa thông tin sản phẩm giúp người tiêu dùng yên tâm mua hàng. Không thể thiếu là sự đồng hành của hệ thống so sánh giá websosanh.vn để đảm bảo không có việc giảm giá ảo trong chương trình.
Theo công bố của Ban tổ chức chương trình, năm 2019 sẽ là năm mở đầu cho hoạt động thường xuyên của Bộ Công Thương đem đến cho khách hàng, người tiêu dùng trên toàn quốc những chương trình CHỈ CÓ HÀNG CHÍNH HÃNG "EVERY FRIDAY" sẽ diễn ra bắt đầu từ ngày 06/12/2019 trên hệ thống website www.onlinefriday.vn và app Online Friday (iOS và Android).
Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday đã được Chính phủ phê duyệt và tổ chức thường niên vào ngày thứ 6 đầu tiên của tháng 12. Năm nay là năm thứ 6 liên tiếp, Bộ Công Thương chủ trì, giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số là đơn vị đầu mối, tổ chức, phối hợp cùng các tổ chức và doanh nghiệp triển khai nhằm đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm, xây dựng một liên kết chặt chẽ, bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử.
Thảo Lan
TAG: