Khai trương Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông lớn nhất Việt Nam
(LĐXH) Tối 5/12, Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông (Hà Nội) chính thức được khai trương. Đây là trung tâm thương mại (TTTM) lớn nhất của tập đoàn AEON tại Việt Nam mang đến cho khách hàng nhiều thương hiệu độc đáo và đa dạng, đồng thời tích hợp công nghệ hiện đại cùng thiết kế thân thiện với môi trường. AEON MALL Hà Đông là một điểm đến lý tưởng tại khu vực phía tây Hà Nội.
Ông Okaba Daisuke, Công sứ kinh tế Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tham dự Lễ khai trương.
Hội tụ trong không gian 150.000m2 của AEON MALL Hà Đông là 221 gian hàng đến từ các thương hiệu trong và ngoài nước. Trong đó, có khoảng 40 thương hiệu lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội, ví dụ như: KOI Thé, Dune London, Idoome, Jack & Jones, Kipling, Typo. Ngoài ra, TTTM cũng dành riêng Góc Bình Minh là nơi lý tưởng để các startups và nhà thiết kế trẻ tại Việt Nam có điều kiện để phát triển thương hiệu.
Với mong muốn đa dạng hóa dịch vụ và xây dựng một trung tâm thương mại phục vụ nhu cầu giải trí của khách hàng ở mọi lứa tuổi, AEON MALL Hà Đông đặt mục tiêu trở thành địa điểm vui chơi giải trí lớn nhất khu vực. Tại đây, khách hàng sẽ được thư giãn trong khu vui chơi Tini Park, Kidzoona and Timezone, và thưởng thức những bộ phim hay nhất từ rạp chiếu phim CGV với phòng chiếu “IMAX” có màn hình cỡ lớn cao gần 13m. Khu vực ăn uống bao gồm 80 nhà hàng đa dạng về ẩm thực các miền với nhiều lựa chọn phong phú như: Thai Pattaya, Hongkong Town Grill & BBQ, Texas Chicken và Vua Chả Cá.
Hướng đến sự tiện nghi nhất cho khách hàng, AEON MALL Việt Nam tích hợp những thiết bị điện tử và công nghệ hiện đại 4.0. Hệ thống chỉ dẫn bao gồm 42 bảng điện tử cảm ứng được đặt gần khu vực mỗi thang cuốn, hỗ trợ khách hàng tìm kiếm gian hàng và các tiện ích thuận tiện, chính xác nhất chỉ với một lần chạm. Bãi đỗ xe ngầm với hệ thống hướng dẫn đỗ xe thông minh, giúp khách hàng giảm thiểu thời gian tìm chỗ đỗ, tránh tình trạng tắc nghẽn. Ngoài ra, công nghệ thực tế tăng cường (AR) & thực tế ảo (VR) được triển khai như là một cách tiếp cận mới, tập trung hơn vào trải nghiệm và công nghệ vận hành thông minh. AEON MALL Hà Đông cũng phát triển cả ứng dụng di động để cập nhật nhanh những thông tin sự kiện và khuyến mãi, khách hàng có thể sử dụng các tính năng khác như chỉ đường trong TTTM, Wifi tốc độ cao,…
Toàn cảnh Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông
Thiết kế tràn ngập sắc xanh của TTTM là nỗ lực của AEONMALL Việt Nam với mục tiêu giảm thiểu tiêu thụ năng lượng và sử dụng hiệu quả, từ đó đóng góp vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng nhằm bảo vệ đời sống địa phương. Cụ thể, hơn 43.000 cây xanh đa chủng loại đã được trồng tại AEON MALL Hà Đông. Các bảng chỉ dẫn điện tử thay thế cho tờ rơi hướng dẫn thông thường.Phát biểu tại buổi lễ khai trương, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định: AEON MALL đã trở thành một doanh nghiệp phát triển hài hòa với cộng đồng tại Việt Nam và thủ đô Hà Nội với nhiều hoạt động thiện nguyện, các dự án giáo dục, bảo vệ môi trường. Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông với quy mô 9.5ha được khai trương ngày hôm nay là cơ hội rất lớn để các doanh nghiệp sản xuất, nhà cung cấp Việt Nam gia tăng hợp tác với Tập đoàn AEON, người tiêu dùng Hà Nội và cả nước được trải nghiệm, mua sắm trong một môi trường văn minh, hiện đại, thân thiện; đồng thời, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía Tây của TP Hà Nội.
AEON MALL Hà Đông thu hút đông đảo khách tham quan và mua sắm ngay trong ngày khai trương.
Tháng 6/2017 và tháng 10/2018, UBND TP Hà Nội và Tập đoàn AEON đã có Bản ghi nhớ hợp tác, với mục đích thúc đẩy đầu tư hạ tầng thương mại của Tập đoàn tại Hà Nội, thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm của Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng vào hệ thống phân phối của Tập đoàn trên toàn thế giới hướng tới mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào hệ thống AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020, 1 tỷ USD vào năm 2025. Với sự hợp tác này, hàng năm, UBND Thành phố và Tập đoàn AEON đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, tuần hàng Việt Nam - Hà Nội tại hệ thống phân phối AEON tại Nhật Bản và Việt Nam; cùng với sự ra đời và đi vào hoạt động của các TTTM của Tập đoàn tại Việt Nam. Thành phố đã phối hợp Công ty TNHH AEON TopValu lựa chọn phát triển thêm được nhiều sản phẩm Việt Nam mang nhãn TopValu của AEON để đưa ra những sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất phục vụ khách hàng Nhật bản và toàn cầu, tăng kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Nhật.Tại buổi lễ, ông Okaba Daisuke, Công sứ kinh tế Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cũng đã đánh giá cao về sự đổi thay của Việt Nam. Ông cho rằng, Việt Nam đang tràn đầy năng lượng để phát triển, diện mạo đô thị các vùng miền của Việt Nam thay đổi từng ngày, cuộc sống của người dân cũng được cải thiện đáng kể. “Tôi mong rằng AEON MALL Hà Đông sẽ trở thành địa điểm cung cấp thông tin về văn hóa Nhật Bản giống như AEON MALL Long Biên. Và tôi rất mong sẽ có nhiều người dân thành phố Hà Nội đến với AEON MALL Hà Đông hơn nữa, để có thể cảm nhận một không khí rất ‘Nhật Bản’ trong lòng Hà Nội.”- Công sứ kinh tế Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam bày tỏ.
Lấy sứ mệnh của một nhà thiết kế cuộc sống, AEON MALL Việt Nam luôn hướng tầm quan trọng tới việc xây dựng một điểm đến lý tưởng, nơi khách hàng có thể tận hưởng trọn vẹn thời gian vui chơi giải trí với nhiều tiện ích và một không gian xanh thân thiện với môi trường. AEON MALL Hà Đông là TTTM thứ năm của tập đoàn AEON tại Việt Nam và thứ hai tại Hà Nội, được quản lý và điều hành bởi AEON MALL Việt Nam.
Thảo Lan
TAG: