Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Kế Sách: Đào tạo nghề ngắn hạn cho học viên vùng đồng bào dân tộc
04:15 PM 22/10/2024
(LĐXH) – Mới đây, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên huyện Kế Sách (tỉnh Sóc Trăng) phối hợp với UBND xã Kế Thành và Ban giám hiệu nhà trường tổ chức Bế giảng 2 lớp dạy nghề Tin học văn phòng khóa I và II năm 2024 xã Kế Thành.
Mỗi lớp có 18 học viên là học sinh dân tộc Khmer của trường Tiểu học và THCS Kế Thành theo học, bên cạnh đào tạo nghề miễn phí các học viên thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo còn được nhận tiền hỗ trợ theo quy định. Qua 4 tháng học tập các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về máy tính, cách soạn thảo văn bản Word, Excel, cách xử lý một số sự cố thường gặp trong quá trình vận hành các thiết bị máy tính; thực hiện bảng tính đơn giản và sử dụng Internet, Email; kỹ năng khai thác, sử dụng mạng xã hội an toàn, đăng ký sử dụng dịch vụ công trực tuyến...
Thông qua lớp học giúp nâng cao nhận thức, kỹ năng về sử dụng công nghệ thông tin để các học viên ứng dụng vào học tập và công tác sau này đạt hiệu quả cao. Với sự hướng dẫn chu đáo, trách nhiệm của giáo viên, tích cực học tập của học viên, kết thúc khoá học, 100% học viên đều đạt yêu cầu và được cấp chứng chỉ nghề trình độ sơ cấp nghề theo quy định.  
Từ đầu năm 2024 đến nay Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Kế Sách đã phối hợp mở được 29 lớp dạy nghề ngắn hạn gồm: Nuôi dê, Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây ăn quả; Trồng chăm sóc hoa kiểng, kỹ thuật nuôi lươn, kỹ thuật chăn nuôi bò, kỹ thuật nuôi ếch, nuôi gà, đan sọt bằng nguyên liệu lục bình… có 522 học viên theo học, đạt gần 100% kế hoạch năm.
Tập huấn công tác điều tra, khảo sát, dự báo nhu cầu đào tạo, việc làm huyện Kế Sách
Đặc biệt mới đây, UBND huyện Kế Sách còn phối hợp với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện tổ chức Tập huấn nghiệp vụ điều tra, khảo sát, dự báo nhu cầu đào tạo, việc làm trên địa bàn cho 81 lượt người nhằm thu thập thông tin về nhu cầu đào tạo nghề của lao động nông thôn trên địa bàn theo từng cấp trình độ, từng nhóm nghề và từng loại đối tượng. Từ đó, tổng hợp  dữ liệu, làm cơ sở cho việc xây dựng kế hoạch triển khai đào tạo nghề cho những năm tiếp theo, góp phần tạo điều kiện thuận lợi để lao động nông thôn tham gia học nghề phù hợp với trình độ đào tạo và nhu cầu học nghề của người lao động.
Lớp đào tạo nghề tin học cho học viên dân tộc Khmer huyện Kế Sách
Cũng trong tháng 10/2024, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên huyện Kế Sách cũng vừa phối hợp với Trường Cao đẳng nghề Sóc Trăng tổ chức lễ khai giảng lớp Trung cấp nghề quản trị mạng máy tính khóa học 2024-2026.
Ông Châu Văn Cương - Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên huyện Kế Sách cho biết: Tham gia lớp học có 49 học viên đang theo học lớp 10 và 11 tại trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên huyện, trong thời gian 2 năm các học viên được học các chuyên đề: Các nội dung môn học chung; Các nội dung môn học nghề cơ sở; Các môn học chuyên môn nghề quản trị mạng máy tính…thời gian thực học mỗi tuần 4 ngày từ thứ 2 đến thứ 5, các ngày còn lại trong tuần học viên học văn hóa.
Tại buổi lễ khai giảng, lãnh đạo Trường Cao đẳng nghề thông tin về các ngành nghề mà nhà trường đào tạo, điểm lại những thành tựu nổi bật công tác giáo dục của trường thời gian qua, đồng thời cam kết sẽ thực hiện đúng các nội dung, chương trình theo kết hoạch, chú trọng chất lượng đào tạo và các điều kiện hỗ trợ cho học viên trong suốt khóa học.
Với những chính sách ưu việt của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương, ngành giáo dục, đội ngũ giáo viên có năng lực, nhiệt tình, sự nổ lực quyết tâm cao của học viên, tin tưởng lớp học nghề quản trị mạng máy tính sẽ đạt kết quả cao, đây sẽ là tiền đề, là điều kiện giúp học viên tiếp tục học các lớp nâng cao khi có nhu cầu, thông qua nghề này giúp học viên có nhiều cơ hội tìm việc làm tại địa phương và cơ hội xuất khẩu lao động.
 
Hà Giang
 
TIN LIÊN QUAN
TAG: đào tạo nghề vùng đồng bào dân tộc
Tin khác
Sự kiện Liên minh Thợ xe miền Bắc 2024 - Cơ hội kết nối và phát triển trong ngành cơ khí
Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM: Khai giảng năm học mới và trao bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân, tân kỹ sư
TP.HCM: Ngày hội tuyển sinh, hướng nghiệp GDNN năm 2024
Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam và Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng Quảng Nam trao 20 suất quà nhân dịp năm học mới
Công đoàn trường Cao đẳng Quảng Nam tổ chức Lễ Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ Nữ Việt Nam
SunUni Academy tiên phong ứng dụng AI vào giáo dục tiếng Anh trực tuyến
Trường Đại học Lao động - Xã hội khai giảng năm học 2024 - 2025
Trường Cao đẳng Quảng Nam: Những kết quả qua đợt đánh giá ngoài là nền tảng vững chắc giúp cơ sở phát triển bền vững
Sinh viên Việt đạt giải thưởng cao trong cuộc thi Khởi sự công nghệ quốc tế