Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Huyện Triệu Phong (Quảng Trị) tổ chức nhiều hoạt động tri ân người có công dịp 27/7
09:09 PM 28/07/2021
(LĐXH)- Kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ năm nay (27/7/1747-27/7/2021), huyện đã xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.
Huyện tổ chức khám bệnh miễn phí cho các đối tượng chính sách
Dịp 27/7 năm nay, tại huyện Triệu Phong đã diễn ra nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” rộng khắp trong toàn huyện. Cụ thể, ngày 22/7/2021, ông Phan Văn Linh – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện cùng các phòng, ban chức năng, lãnh đạo địa phương đã đến thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, liệt sỹ trên địa bàn xã Triệu Lăng.
Chủ tịch huyện đã đến thăm gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Chánh, Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Niêm, gia đình thương binh Nguyễn Quang Anh, gia đình mẹ liệt sỹ Hoàng Thị Lớn. 
Đến thăm các gia đình, lãnh đạo huyện đã ân cần thăm hỏi, chúc sức khoẻ các Mẹ, các đồng chí thương binh, gia đình liệt sĩ và mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tiếp tục cống hiến để xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.
Các Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình chính sách đều bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi và cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Đảng, nhà nước, các cấp các ngành và khẳng định tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Ngày 23/7/2021 đồng chí Hồ Thị Thu Hằng – UVTVTU – Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà cho gia đình vợ liệt sỹ, gia đình có công cách mạng bị tù đày, nhiễm chất đọc hóa học tại xã Triệu Vân và xã Triệu An, huyện Triệu Phong. Cùng tham gia với đoàn có đồng chí Trần Xuân Anh – TUV – Bí thư Huyện ủy Triệu Phong.
Đồng chí Hồ Thị Thu Hằng và đoàn đã đến thăm gia đình bà Trần Thị Thiết ở thôn 9 xã Triệu Vân, gia đình có công cách mạng, bị tù đày, nhiểm chất độc hóa học và gia đình bà Lê Thị Dàn vợ liệt sỹ, ở thôn Hà Tây xã Triệu An huyện Triệu Phong. Tại các nơi đến thăm đồng chí Hồ Thị Thu Hằng và Đoàn đã ân cần thăm hỏi chúc sức khoẻ và trao quà cho các gia đình. Mong muốn các gia đình phát huy truyền thống cách mạng, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ để xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc;là tấm gương sáng cho con cháu học tập và noi theo.
Trước đó,
Cũng dịp này, tối ngày 26/7/2021, Ủy ban nhân dân huyện tổ chức lễ viếng, thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện. Tại đây, sau phần thắp nến tri ân ở các phần mộ liệt sĩ, lực lượng đoàn viên thanh niên, các đồng chí lãnh đạo huyện, cán bộ công nhân viên, lực lượng vũ trang và lãnh đạo địa phương tiến hành dâng hương, dâng hoa tại Tượng đài và các phần mộ; kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của các anh hùng liệt sỹ; bày tỏ lòng biết ơn vô hạn trước sự anh dũng quên mình, chiến đấu, hy sinh của các thế hệ cha anh đã góp phần làm nên những chiến thắng vẻ vang của dân tộc Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh  thống nhất đất nước.
Được biết, Nghĩa trang liệt sỹ huyện Triệu Phong là nơi yên nghỉ vĩnh hằng của 542 anh hùng liệt sỹ. Hằng năm cứ vào các ngày lễ trọng đại của quê hương, lãnh đạo huyện lại tổ chức lễ viếng để tri ân các anh hùng liệt sĩ.
Trước đó, ngày 6/7/2021 tại xã Triệu Lăng, Tổng cục Hậu cần - Bộ quốc phòng, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh phối hợp với huyện tổ chức lễ khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Lê Thị Thương ở thôn 6.
Bà Lê Thị Thương là đối tượng chính sách, thương bình 4/4, bị nhiễm chất độc hóa học sống trong  ngôi nhà cũ đã xuống cấp từ lâu mà không có điều kiện xây, sửa. Thông qua Tổng cục Hậu cần - Bộ quốc phòng hỗ trợ cho gia đình với số tiền 80 triệu đồng, cùng với sự giúp đỡ của người thân, các ban ngành đoàn thể hỗ trợ thêm vật chất, ngày công và động viên tinh thần.
Sau hơn 3 tháng khởi công xây dựng, ngôi nhà rộng gần 100m2 đã hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng, giúp gia đình bà có nơi ăn chốn ở ổn định. Tại buổi bàn giao, lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã trao quà cho gia đình bà Lê Thị Thương. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của Đảng, nhà nước, lực lượng vũ trang nhân dân đối với gia đình chính sách, người có công với cách mạng; đồng thời thể hiện đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.   
Lãnh đạo huyện Triệu Phong xác định đây là dịp tuyên truyền về truyền thống đấu tranh cách mạng, sự cống hiến, hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, những người có công cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Phát huy truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng”, góp phần chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần đối với các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng.
Đồng thời, nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, các đơn vị doanh nghiệp và nhân dân trong việc thực hiện chính sách, chế độ ưu đãi của Đảng, nhà nước đối với người có công với cách mạng, tích cực tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” ngày càng sâu rộng, hiệu quả.
Hiện ở huyện Triệu Phong có gần 5.500 người có công với cách mạng, trong đó người đang hưởng trợ cấp thường xuyên trên 2.700 người với 3.316 định suất, kinh phí chi trả trên 5 tỉ đồng/tháng.
Xác định công tác “Đền ơn đáp nghĩa” vừa là tình cảm vừa là trách nhiệm, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và Nhân dân huyện Triệu Phong đặc biệt chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho người có công. Điều đó đã mang lại sự phấn khởi, tin tưởng của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của nhà nước./.
Hồng Anh
TAG:
Tin khác
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu
Huyện Đam Rông: Tập trung huy động mọi nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Anh Phạm Văn Thành làm Chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam khóa I
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội nỗ lực vì an sinh xã hội Thủ đô
Hơn 100 đại biểu dự hội nghị về công tác tài chính do Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức
Tập trung nguồn lực triển khai hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững ở huyện Ba Tri
Bắc Giang: Tập trung thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo