Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Huyện Thuận thành: Tri ân công lao của các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng
10:18 AM 28/07/2021
(LĐXH) – Trong những ngày tháng 7 lịch sử, cả nước hướng về kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7. Những ngày này, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) cũng có nhiều hoạt động thiết thực để tri ân công lao của các anh hùng liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh, những người có công với nước trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Trải qua các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, huyện Thuận Thành có 6 Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, 213 Mẹ VNAH, gần 2.500 liệt sĩ cùng hàng nghìn thương, bệnh binh, gia đình chính sách. Những năm qua, bên cạnh mục tiêu phát triển kinh tế, huyện cũng đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội, đặc biệt đối tượng chính sách, người có công. Đồng thời, thực hiện tốt công tác giáo dục truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.
Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND và UB MTTQ huyện đến đặt vòng hoa, dâng hương, tưởng niệm các
Anh hùng Liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ của huyện
Thiết thực kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ, huyện Thuận Thành đã có nhiều hoạt động tri ân các gia đình chính sách, người có công như: Tổ chức khám sức khỏe miễn phí, thăm hỏi tặng quà… Ngày 26/7/2021 huyện Thuận Thành tổ chức lễ khánh thành đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ. Công trình đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ huyện Thuận Thành được xây dựng trên tổng diện tích nội bộ gần 3800 m2, tổng kinh phí 44,825 tỷ đồng, là công trình văn hóa cấp III, bao gồm các hạng mục như tượng đài chính cao 18m, các nhóm tượng nhân vật cao 4,5m chất liệu bằng đá xanh. Với ý tưởng nghệ thuật là tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, tượng đài được bố trí bởi các hình tượng như búp sen, lá đề, lửa vĩnh cửu … và các hạng mục hạ tầng kỹ thuật khác. Công trình hoàn thành theo đúng tiến độ, đảm bảo kỹ, mỹ thuật, đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh môi trường trong suốt quá trình thi công. Công trình đài tưởng niệm liệt sỹ chính là sự tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thuận Thành đối với những người con yêu quý của quê hương đã không tiếc máu xương cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và cũng là địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống yêu nước đối với các thế hệ mai sau.
Cùng với các địa phương trong tỉnh, tối 26/7, tất cả các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn huyện Thuận Thành tổ chức chương trình thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, năm nay, buổi lễ thắp nến tri ân trên địa bàn Thuận Thành diễn ra nhanh gọn, nhưng không giảm đi sự trang nghiêm, thành kính.Từ 19h30-20h, việc dâng hoa, dâng hương lên đài tưởng niệm, thắp những nén hương lên phần mộ các liệt sĩ đã được cấp ủy, chính quyền địa phương và thân nhân các gia đình hoàn tất. Công tác phòng, chống dịch được đảm bảo theo quy định.
Đêm thắp nến tri ân diễn ra ngắn gọn, nhưng hết sức ý nghĩa. Qua đó, giúp tuổi trẻ huyện Thuận Thành hiểu biết sâu sắc hơn về quá khứ gian khổ, nhưng hào hùng của dân tộc. Từ đó, thấy rõ trách nhiệm của mình, cùng nhau đoàn kết xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.
Ngày 27/7, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ huyện đã đến đặt vòng hoa, dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ của huyện.
Trong không khí trang nghiêm cùng nghi thức trọng thể, các đại biểu đã kính cẩn dành một phút mặc niệm trước anh linh các liệt sỹ. Những nén hương thơm thắp lên bày tỏ sự tri ân, thể hiện sự ghi nhận, lòng thành kính và biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thuận Thành đối với những người con ưu tú của quê hương, đã hiến dâng trọn cuộc đời mình cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống thanh bình, hạnh phúc của nhân dân, khẳng định máu đào của các liệt sỹ mãi mãi tô thắm ngọn cờ cách mạng của Đảng, Nhà nước và nhân dân trong huyện. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện nguyện hứa trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, sẽ vượt qua mọi khó khăn thử thách, phát huy ý chí tự lực, tự cường, ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng huyện Thuận Thành ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Qua nhiều hoạt động thiết thực hướng về kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2021) của huyện Thuận Thành đã góp phần động viên, sẻ chia những hy sinh, mất mát đối với các thân nhân gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh vượt qua khó khăn, bệnh tật, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, đây cũng là những hoạt động ý nghĩa để giáo dục ý thức, trách nhiệm,thúc đẩy thế hệ trẻ hôm nay phát huy tinh thần cách mạng của thế hệ cha ông để cống hiến sức trẻ, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh./.
Minh Cảnh
TAG:
Tin khác
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu
Huyện Đam Rông: Tập trung huy động mọi nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Anh Phạm Văn Thành làm Chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam khóa I
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội nỗ lực vì an sinh xã hội Thủ đô
Hơn 100 đại biểu dự hội nghị về công tác tài chính do Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức
Tập trung nguồn lực triển khai hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững ở huyện Ba Tri
Bắc Giang: Tập trung thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo