Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Huyện Quốc Oai thực hiện chi trả 77,83 tỷ đồng chế độ chính sách đối với người có công
11:44 AM 19/12/2018
(LĐXH)- Năm 2018, huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã triển khai, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng và thân nhân của người có công theo Nghị định 31/2013/NĐ-CP đảm bảo kịp thời, với tổng số tiền đã chi trả 77,83 tỷ đồng.
Trong đó, huyện đã hoàn thành thủ tục đề nghị Sở LĐTB&XH cấp đổi lại 15 giấy chứng nhận gia đình liệt sỹ và giấy chứng nhận thương binh, 30 Bảng Tổ quốc ghi công, 40 giấy chứng nhận Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Thẩm định và đề nghị Sở LĐTB&XH xem xét giải quyết 250 hồ sơ đề nghị giải quyết trợ cấp 01 lần, trợ cấp mai táng phí, trợ cấp hàng tháng cho thân nhân liệt sĩ, thân nhân thương binh, bệnh binh, thân nhân người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.
Bên cạnh đó, đề nghị phong tặng 01 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, truy tặng 02 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 02 mẹ, giải quyết chế độ kịp thời cho 02 thân nhân của các mẹ đã từ trần theo đúng quy định.
Khám cấp thuốc miễn phí các đối tượng chính sách ở huyện Quốc Oai
Huyện đã tổ chức thăm hỏi tặng quà cho 19.402 đối tượng nhân dịp Tết Nguyên đán, 27/7, 02/9 với tổng số tiền 9,766 tỷ đồng. Chỉ đạo hỗ trợ xây, sửa 42 nhà người có công với cách mạng, trong đó trích Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của huyện hỗ trợ xây sửa nhà ở cho 21 hộ có khó khăn về nhà ở, 19 hộ xây mới và 02 hộ sửa chữa; Chỉ đạo UBND các xã, thị trấn thực hiện hỗ trợ xây, sửa nhà ở cho 21 hộ người có công với cách mạng, với số tiền 440 triệu đồng. Đã hoàn thành việc cung cấp danh sách mộ liệt sĩ trên địa bàn huyện, phục vụ triển khai thực hiện Đề án Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ.
Nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/2017 – 27/7/2018);  Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội rà soát hiện trạng nhà ở và hoàn cảnh  hộ gia đình Người có công có hoàn cảnh khó khăn trong toàn huyện để đề nghị xây mới 19 nhà, sửa chữa 2 nhà (mức hỗ trợ xây mới 40 triệu/nhà, sửa chữa 20 triệu/nhà) và tặng 21 sổ tiết kiệm (mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng); ngoài ra tuyên truyền vận động ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa đển nay đã tiếp nhận được 228 triệu đồng từ các cơ quan, đơn vị trong toàn huyện; cuộc vận động đang được MTTQ và các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền vận động để đạt kế hoạch của huyện.
Là vùng quê giàu truyền thống cách mạng; trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và chiến tranh bảo vệ tổ quốc giải phóng dân tộc, Quốc Oai có trên 31.500 người tham gia bộ đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến và đã có 2.719 người con của quê hương anh dũng hy sinh trên các chiến trường được công nhận là liệt sỹ; 1.293 thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, 733 bệnh binh; trên 1.700 người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và con đẻ của họ; 301 bà mẹ được tuyên dương vinh dự nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng; 5 người được phong tặng và truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang; Huyện và 4 xã là: Đông Yên, Cấn Hữu, Sài Sơn và Liệp Tuyết được Nhà nước phong tặng danh hiệu đơn vị anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Những thành tích của nhân dân Quốc Oai trong cuộc kháng chiến chống ngoại xâm đã góp phần không nhỏ vào chiến công chung của cả nước là giành được độc lập dân tộc./.
PV
TAG:
Tin khác
Huyện Xín Mần: Nỗ lực cải thiện nhà ở cho hộ nghèo
TPHCM: Hơn 120 đại biểu dự tập huấn công tác tiếp nhận và nuôi dưỡng các đối tượng bảo trợ xã hội
Xúc động nghĩa cử của Công ty Hoa quả Phương Toản với gia đình thương binh ở Thanh Hóa
Đề xuất xây dựng kế hoạch truyền thông về giảm nghèo đa chiều năm 2025
77,5% trẻ em từng chứng kiến bạo lực học đường
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái
Nam Trực: Lan toả sâu rộng phong trào Đền ơn đáp nghĩa
Hòa Bình: Thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội