Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Huyện Phú Lương (Thái Nguyên): Nhiều hoạt động tri ân thương binh, liệt sĩ và người có công
02:14 PM 28/07/2021
(LĐXH)- Kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2021), nhiều hoạt động tri ân người có công và các gia đình chính sách đã được tổ chức trên địa bàn huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên.
Kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021), ngày 27/7/2021, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Phú Lương đã tổ chức lễ dâng hương và viếng Đền thờ các Anh hùng Liệt sỹ. Đoàn do đồng chí Bùi Thanh Hải, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên, Bí thư Huyện ủy Phú Lương làm trưởng đoàn.
Hình ảnh tại lễ dâng hương
Tại lễ dâng hương, đồng chí Nguyễn Thúy Hằng, Phó Chủ tịch UBND huyện đã báo công trước anh linh các anh hùng liệt sỹ về công tác thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh quốc phòng, chăm lo các gia đình chính sách của huyện Phú Lương.
Lãnh đạo huyện khẳng định, trước diễn biến phức tạp, những tác động xấu của dịch bệnh Covid-19 hiện nay, huyện Phú Lương đang tập trung thực hiện “mục tiêu kép” phòng, chống dịch bệnh và thúc đẩy phát triển kinh tế.
Tập thể Ban thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND cùng các cơ quan, đơn vị, địa phương và nhân dân các dân tộc trong huyện đã tích cực thi đua phấn đấu thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng huyện đạt được nhiều kết quả phấn khởi.
Công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức ở Đảng bộ huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực. Nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên ngày càng được nâng cao; tư tưởng thống nhất, thể hiện ở sự đoàn kết nhất trí, sự đồng thuận trong toàn Đảng bộ và quyết liệt trong tổ chức thực hiện.
Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sĩ, đoàn lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện quyết tâm thực hiện đồng bộ "mục tiêu kép", vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội.
Cùng thời gian này, tại huyện Phú Lương đã diễn ra nhiều hoạt động thăm, tặng quà thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công. Điển hình như: Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà 3 hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại xã Yên Lạc. Cùng đi có đồng chí Bùi Thanh Hải, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên, Bí thư Huyện ủy Phú Lương, đồng chí Nguyễn Thúy Hằng, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Lương, lãnh đạo UBND xã Yên Lạc.
Đoàn đã đến thăm, động viên và tặng quà gia đình ông Lô Văn Thế ở xóm Làng Lớn, là thương binh và bị nhiễm chất độc hóa học; bà Trần Thị Hạnh ở xóm Đồng Xiền là vợ liệt sỹ; ông Phạm Văn Tân ở xóm Đồng Xiền là thương binh.
Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Hoàng Văn Hùng và lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện đã ân cần động viên, hỏi thăm sức khỏe; đồng thời bày tỏ lòng tri ân đến những công lao, đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh và sự hy sinh, cống hiến của vợ liệt sĩ trong cuộc kháng chiến đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Tại đây, đại diện Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên và huyện Phú Lương đã trao tặng mỗi gia đình chính sách, người có công các phần quà trị giá 1,3 triệu đồng.
Đoàn tặng quà ông Phạm Văn Tân, là Thương binh ở xóm Đồng Xiền
Cùng với đó, đoàn do Chủ tịch UBND, HĐND huyện cũng đã thăm và tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại một số địa phương trên địa bàn huyện.
Đoàn do đồng chí Mã Minh Hải, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà ông Ma Văn Bàng, bệnh binh tại Tổ dân phố Cầu Lân, thị trấn Đu; bà Nguyễn Thị Thoa là vợ liệt sỹ tại xóm Bản Eng; ông Hoàng Văn Lương là bố liệt sỹ tại xóm Bản Eng, xã Phủ Lý; thăm và tặng quà bà Nguyễn Thị Hòa là mẹ liệt sỹ tại xóm Bo Chè; ông Đoàn Viết Bạn là bố liệt sỹ tại xóm Phú Thành, xã Hợp Thành; thăm và tặng quà ông Nguyễn Chí Sính là nạn nhân chất độc hóa học tại xóm Thâm Đông; ông Tống Đình Ta là nạn nhân chất độc hóa học tại xóm Xuân Trường, xã Ôn Lương.
Đồng chí Mã Minh Hải, Phó Chủ tịch HĐND huyện Phú Lương đã thông tin chia sẻ với các đối tượng về sự quan tâm của lãnh đạo huyện Phú Lương tổ chức các hoạt động tri ân gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện nhân dịp này.
Đồng chí cũng thăm hỏi và gửi lời chúc sức khỏe đến các đối tượng và thành viên gia đình, mong muốn các đối tượng người có công, gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nêu gương để con cháu học tập noi theo, tích cực phát triển kinh tế gia đình, tham gia các phong trào thi đua do các cấp phát động.
Thay mặt đoàn đồng chí Mã Minh Hải, Phó Chủ tịch HĐND huyện Phú Lương đã tặng mỗi gia đình một xuất quà của huyện trị giá 700 nghìn đồng, gồm 500 nghìn đồng tiền mặt và một phần quà trị giá 200 nghìn đồng.
Trong khi đó, đoàn của UBND huyện Phú Lương do đồng chí Nguyễn Thúy Hằng, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Lương làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà 4 gia đình người có công trên địa bàn xã Vô Tranh và thị trấn Giang Tiên.
Tại gia đình ông Nguyễn Văn Hiệp, thương binh ở Tổ dân phố Giang Tân; gia đình ông Nguyễn Đình Chiến, thương binh ở Tổ dân phố Giang Sơn, thị trấn Giang Tiên, gia đình ông Đoàn Đăng Tòng, thương binh ở xóm Thống Nhất 3 và gia đình ông Phạm Tiến Bình, bệnh binh ở xóm Liên Hồng 5 xã Vô Tranh.
Thay mặt huyện ủy, HĐND, UBND đồng chí Nguyễn Thúy Hằng đã ân cần hỏi thăm sức khỏe của các gia đình và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về những hy sinh to lớn của các gia đình trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập của dân tộc. Đồng chí động viên các gia đình sống khỏe, luôn là những tấm gương sáng cho các thế hệ noi theo, cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã, thị trấn xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, tích cực tham gia lao động sản xuất, tham gia công tác xã hội, là tấm gương gia đình chính sách mẫu mực tại địa phương.
Đồng thời, đồng chí Nguyễn Thúy Hằng đề nghị lãnh đạo xã Vô Tranh và thị trấn Giang Tiên thường xuyên quan tâm, giúp đỡ tạo điều kiện về vật chất và tinh thần để các gia đình chính sách tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa cho sự phát triển chung của địa phương./.
Hồng Anh
TAG:
Tin khác
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu
Huyện Đam Rông: Tập trung huy động mọi nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Anh Phạm Văn Thành làm Chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam khóa I
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội nỗ lực vì an sinh xã hội Thủ đô
Hơn 100 đại biểu dự hội nghị về công tác tài chính do Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức
Tập trung nguồn lực triển khai hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững ở huyện Ba Tri
Bắc Giang: Tập trung thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo