Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
Huyện Năm Căn: Giảm nghèo bền vững nhờ tiếp cận nguồn vốn vay giải quyết việc làm
09:12 AM 29/11/2022
(LĐXH) - Thời gian qua, nhiều hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau đã được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi từ Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện để phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, từng bước vươn lên trong cuộc sống góp phần tích cực trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện.
Xác định vốn vay giải quyết việc làm là một trong những chương trình quan trọng, giúp người dân phát triển kinh tế và giảm nghèo bền vững, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã triển khai đầy đủ, kịp thời, giải ngân nhanh, đúng đối tượng. Đồng thời, phối hợp với UBND cấp xã, tổ chức hội, đoàn thể nhận ủy thác tăng cường công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin về những quy định mới để người dân dễ dàng tiếp cận vốn vay.
Nguồn vốn ưu đãi đã giúp nhiều hộ dân thực hiện nhiều mô hình đem lại hiệu quả kinh tế cao
Từ nguồn vốn vay đã góp phần hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch về tạo việc làm trên địa bàn huyện. Đặc biệt, trong điều kiện phục hồi nền kinh tế sau đại dịch COVID-19, nguồn vốn được giải ngân kịp thời đã phát huy hiệu quả tích cực, giúp cho nhiều lao động tại địa phương có điều kiện khởi nghiệp, mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao thu nhập. Riêng trong 9 tháng năm 2022, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã giải ngân vốn vay giải quyết việc làm cho 679 lao động với tổng dư nợ 25 tỷ 179 triệu đồng. Trong đó, Quỹ quốc gia giải quyết việc làm 01 tỷ 520 triệu đồng; Ngân hàng Chính sách xã hội huy động 19 tỷ 521 triệu đồng; kinh phí địa phương 4 tỷ 137 triệu đồng.
Để nguồn vốn đến tay hộ nghèo và các đối tượng chính sách có hiệu quả, phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện phối hợp với UBND các xã, thị trấn và các tổ chức chính trị- xã hội tuyên truyền, triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách mới của Chính phủ, của tỉnh và huyện; thực hiện niêm yết công khai đầy đủ các chính sách tín dụng ưu đãi về cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo tại từng địa phương. Đồng thời, thường xuyên chỉ đạo, rà soát chất lượng hoạt động của Các tổ tiết kiệm và vay vốn, kiểm tra việc bình xét cho vay đảm bảo công khai, minh bạch, đôn đốc, giám sát việc sử dụng vốn vay đúng mục đích, trả nợ, trả lãi đúng quy định góp phần nâng cao hiệu quả dòng chảy tín dụng trong thời gian sắp tới.
Tiếp tục tham mưu đề xuất tăng nguồn vốn cho vay giải quyết việc làm từ Trung ương và kiến nghị UBND huyện chuyển nguồn vốn ủy thác sang Ngân hàng Chính sách xã hội để cho vay. Đồng thời, phối hợp với UBND xã, thị trấn và các tổ chức đoàn thể nhận ủy thác, Tổ Tiết kiệm và Vay vốn tăng cường công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin về những quy định mới và nâng cao chất lượng bình xét, thẩm định dự án cho vay, để người dân dễ dàng tiếp cận vốn vay, đảm bảo nguồn vốn đến đúng đối tượng thụ hưởng./.
 Khánh Quyên
 
TIN LIÊN QUAN
TAG: Huyện Năm Căn
Tin khác
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan: Đưa 1.000 lao động Việt Nam sang Australia làm việc góp phần nâng cao quan hệ đối tác hai nước
Hà Nội: Giải quyết việc làm cho trên 164 nghìn lao động trong 8 tháng đầu năm 2024
Những kết quả trong giải quyết việc làm ở Quảng Trị
Hỗ trợ kết nối cung cầu lao động trên địa bàn tỉnh Nam Định
TP Đà Nẵng: Ước giải quyết việc làm cho 26.970 lao động trong 8 tháng đầu năm
Bình Định: 6 tháng đầu năm giải quyết việc làm cho 13.000 lao động
TP.HCM: Nhiều việc làm dành cho người khuyết tật
Huyện Ea Kar đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ môi trường và an toàn, vệ sinh lao động
Huyện Ea H’Leo: Triển khai nhiều hoạt động hiệu quả trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động