An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Hưng Yên: Thăm, tặng quà gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
03:53 PM 18/01/2017
* Ngày 16.1, ông Tạ Hồng Quảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy đã đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các cụ tròn 100 tuổi trên địa bàn thành phố Hưng Yên nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu. rn
Đoàn đã tới thăm, tặng quà các gia đình: Ông Nguyễn Văn Thất ở xã Hùng Cường là bố liệt sỹ; ông Lê Văn Tuân ở phường An Tảo là thương binh mất sức lao động 93%, nạn nhân nhiễm chất độc hóa học 41%; bà Vũ Thị Thanh, cán bộ lão thành cách mạng ở phường Hiến Nam; ông Nguyễn Văn Cậy, cán bộ tiền khởi nghĩa ở phường Lê Lợi; 2 cụ tròn 100 tuổi ở phường An Tảo. Ông Tạ Hồng Quảng và các thành viên trong đoàn đã thăm hỏi, động viên chúc sức khỏe các gia đình, người có công với cách mạng, người cao tuổi. 
Được biết, thành phố Hưng Yên đã thành lập 12 đoàn do các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố làm trưởng đoàn đi thăm, tặng quà các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách tiêu biểu, người tròn 100 tuổi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
* Nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, ngày 16.1, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Hưng Yên tặng quà 100 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các xã: Quang Hưng, Tống Phan, Phan Sào Nam và thị trấn Trần Cao (Phù Cừ). Mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

Trao quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Phù Cừ
Bà Phạm Thị Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và trao quà cho các hộ gia đình. Đồng thời, gửi lời thăm hỏi, chúc sức khỏe, chúc các gia đình đón Tết vui vẻ, đầm ấm, hạnh phúc và mong muốn các gia đình sẽ cố gắng khắc phục khó khăn, phát triển kinh tế gia đình.
* Cùng ngày, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Hưng Yên tặng 100 suất quà, mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng cho các hộ nghèo ở các xã Hải Triều, Thụy Lôi, Đức Thắng (Tiên Lữ);  Đình Cao, Tiên Tiến (Phù Cừ) và xã Nguyễn Trãi (Ân Thi).
* Nhân dịp chuẩn bị Tết cổ truyền dân tộc, Hội Khuyến học tỉnh tặng 45 suất quà cho 45 học sinh khuyến tật vượt khó vươn lên trong học tập, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng nguồn kinh phí trên được trích từ Quỹ khuyến học Tô Hiệu.
Đây là sự động viên, chia sẻ một phần khó khăn đối với các em học sinh không may mắn, song đã nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập, đồng thời mang sự yêu thương, ấm áp tới các em nhân dịp Tết đến, xuân về. 
* Nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, ngoài phần quà của Chủ tịch nước và của tỉnh, huyện Kim Động dành gần 300 suất quà tặng các đối tượng: Bà mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng; thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, con nạn nhân chất độc da cam, hội viên hội người mù, hội viên hội cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn; người nghèo, người khuyết tật… với tổng số tiền gần 184 triệu đồng.
Huyện chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức thăm, tặng quà, chúc tết các gia đình chính sách, hộ nghèo… trên địa bàn, bảo đảm mọi gia đình đón Tết cổ truyền dân tộc vui tươi, đầm ấm
*Nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, nhóm thiện nguyện Văn phòng UBND tỉnh Hưng Yên vừa tổ chức trao tặng 20 suất quà cho người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách tại huyện Ân Thi. Mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.
Nhóm thiện nguyện Văn phòng UBND tỉnh Hưng Yên được thành lập năm 2015. Hơn một năm qua, nhóm thiện nguyện tổ chức nhiều đợt thăm tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thụy Lôi (Tiên Lữ); học sinh nghèo vượt khó trường tiểu học Hoàng Hanh (thành phố Hưng Yên); đối tượng khó khăn tại vùng sâu, vùng xa tỉnh Lào Cai… với tổng số hàng trăm suất quà trị giá hơn một trăm triệu đồng.
Nhóm thiện nguyện Văn phòng UBND tỉnh trao quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Ân Thi
Với phương châm “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”, nhóm thiệt nguyện sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động từ thiện nhằm chia sẻ, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, phát huy giá trị truyền thống nhân văn của dân tộc.
* Ngày 14.1, Công ty TNHH MTV Kinh Đô miền Bắc đã đến thăm, chúc tết và tặng 412 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại 4 cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh gồm: Trường phục hồi chức năng và dạy nghề cho người khuyết tật Tiên Lữ, Trường phục hồi chức năng và dạy nghề cho người khuyết tật Khoái Châu, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và Trung tâm hy vọng Tiên Cầu. 
Tại các cơ sở, đoàn cán bộ, công nhân lao động của công ty đã tìm hiểu tình hình hoạt động của trường, cơ sở bảo trợ; thăm nơi ăn, nghỉ, học tập của các em và động viên ban lãnh đạo các trường, cơ sở tiếp tục nỗ lực, tâm huyết nuôi, dạy các em trưởng thành; vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ bằng vật chất, tinh thần để các em bớt mặc cảm, thiệt thòi, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, chúc các em không ngừng học tập, rèn luyện để biết chữ, giỏi nghề... 
* Ngày 15.1, tại Trường phục hồi chức năng và dạy nghề cho người khuyết tật Tiên Lữ, Hội sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tổ chức chương trình "Xuân gắn kết - Tết yêu thương". Trong thời gian 1 ngày, đoàn sinh viên giúp các em học sinh khuyết tật của trường cắt tóc, dọn dẹp, trang trí khuôn viên phòng học, phòng ở, dạy các em gói bánh chưng, hướng dẫn các em tham gia các trò chơi dân gian, trò chơi vận động; tổ chức bữa cơm tất niên và đêm giao lưu văn nghệ do các sinh viên và các em học sinh phối hợp thực hiện... Chương trình đã mang lại cho trẻ em khuyết tật tại trường cảm nhận được tình yêu thương của cộng đồng, giúp các em bớt mặc cảm về khiếm khuyết của mình để hòa nhập với cuộc sống. 
 
PV
TAG:
Tin khác
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10