Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Hội Cựu chiến binh huyện Thạch Thất, Sóc Sơn kỷ niệm 30 năm ngày thành lập
02:01 PM 06/12/2019
(LĐXH) Ngày 6/12/2019, Hội Cựu chiến binh huyện Thạch Thất và huyện Sóc Sơn (Hà Nội) long trọng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam và tổng kết công tác Hội năm 2019.
Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc; truyền thống 30 năm xây dựng và phát triển Hội Cựu Chiến binh Việt Nam nói chung và của Hội Cựu chiến binh huyện Thạch Thất nói riêng. Trong 30 năm qua, phát huy bản chất Bộ đội Cụ Hồ, Hội CCB huyện luôn làm tốt nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, giữ vững an ninh chính trị ở cơ sở; gương mẫu trong các phong trào thi đua yêu nước, đóng góp tích cực vào nhiệm vụ phát triển chung của địa phương.
Lãnh đạo Hội Cựu Chiến binh TP Hà Nội trao Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào
"Cựu chiến binh gương mẫu" cho Hội Cựu chiến binh huyện Thạch Thất
Đến nay, toàn Hội có gần 8.000 hội viên sinh hoạt tại 27 tổ chức cơ sở Hội. Hội đã xây dựng quỹ vốn vay tự đóng góp giúp nhau phát triển kinh tế đạt trên 05 tỷ đồng. Trong năm 2019, các cấp hội đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gần 500 thương binh, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách, thanh niên nhập ngũ, mừng thọ hội viên... với tổng số tiền trên 173 triệu đồng. Trong xây dựng nông thôn mới, các gia đình hội viên đã tích cực đóng góp và ủng hộ tiền, hàng nghìn m2 đất và ngày công lao động. Trong công tác tự quản ANTT, ATGT, hòa giải, ở mỗi thôn dân cư đều có hội viên cựu chiến binh làm nòng cốt tham gia. Qua đánh giá, bình xét cuối năm 2019, có 100% tổ chức Hội hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Nhân dịp này, Ban Chấp hành Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam tặng Cờ thi xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2019 cho Hội Cựu chiến binh huyện Thạch Thất; Hội Cựu chiến binh thành phố Hà Nội tặng giấy khen cho 05 tập thể và 12 cá nhân; UBND huyện Thạch Thất tặng Giấy khen cho 09 tập thể và 10 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2019.
Lãnh đạo huyện Sóc Sơn trao Bằng khen cho những tập thể,
cá nhân có thành tích xuất sắc của Hội Cựu chiến binh huyện Sóc Sơn
Trong 30 năm qua, các cấp Hội CCB trên địa bàn huyện Sóc Sơn đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể tổ chức thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động do các cấp phát động, như: phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phong trào Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới đã góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội ở địa phương. Đồng thời, Hội Cựu chiến binh huyện Sóc Sơn đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp cựu chiến binh vào Hội. Đến nay, toàn huyện đã có trên 14.000 hội viên tham gia sinh hoạt ở 34 cơ sở, với 207 chi hội. Bên cạnh đó các cấp hội còn chủ động làm tốt việc thu hút, tập hợp 6.770 cựu quân nhân vào 174 câu lạc bộ cựu quân nhân trên địa bàn huyện. Hoạt động nghĩa tình đồng đội các cấp hội cũng đã có nhiều việc làm, hành động thiết thực đối với hội viên có hoàn cảnh khó khăn, trong đó, đã giúp đỡ kinh phí, ngày công lao động xây 18 nhà tình nghĩa cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.
Với những kết quả đã đạt được, 30 năm qua, Hội Cựu chiến binh huyện Sóc Sơn đã được các cấp biểu dương, khen thưởng, như: Huân chương Lao động hạng Ba; Thủ tướng Chính phủ tặng 03 Bằng khen, Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng 02 cờ thi đua xuất sắc và 09 Bằng khen. Cũng nhân dịp này, Trung ương Hội CCB Việt Nam đã trao tặng Cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc năm 2019.
Quang Tuấn
TAG:
Tin khác
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái
Nam Trực: Lan toả sâu rộng phong trào Đền ơn đáp nghĩa
Hòa Bình: Thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2024
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu
Huyện Đam Rông: Tập trung huy động mọi nguồn lực để giảm nghèo bền vững