Thị trường - Tiêu dùng
Trang chủ / Kinh tế / Thị trường - Tiêu dùng
Hội chợ triển lãm Nội dung sáng tạo Hallyu lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam
06:29 PM 09/11/2021
(LĐXH) Từ ngày 9 đến ngày 11/11/2021, nhằm hỗ trợ các nhà phát triển nội dung Hàn Quốc xúc tiến thương mại tại thị trường Việt Nam và thúc đẩy giao lưu nội dung sáng tạo Việt – Hàn, Hội chợ triển lãm Nội dung sáng tạo Hallyu (2021 K-Content Expo) lần đầu tiên đã được tổ chức tại khách sạn Pullman Hà Nội.
Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp hiện nay, nhiều nhà phát triển nội dung Hàn Quốc gặp khó khăn trong việc tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường xuất khẩu, vì thế sự kiện này không chỉ giới thiệu các nội dung sáng tạo về văn hóa Hallyu mà còn mở ra cơ hội hợp tác giữa các nhà phát triển nội dung sáng tạo hai nước Việt – Hàn.
2021 K-Content Expo được tổ chức theo hình thức trực tuyến để đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch. Tiêu điểm của sự kiện là các chương trình kết nối giao thương Việt – Hàn (B2B) với sự tham gia của 29 doanh nghiệp Việt Nam và 25 doanh nghiệp Hàn Quốc và hội thảo K-Content cung cấp các thông tin về vấn đề bản quyền, hợp tác sản xuất… cho doanh nghiệp Hàn Quốc muốn gia nhập vào thị trường Việt Nam. Ngoài ra, triển lãm trải nghiệm trực tiếp nội dung văn hóa Hallyu (B2C) và sự kiện giao lưu kết nối với các nhà phát triển nội dung Việt Nam cũng dự kiến sẽ được tổ chức khi tình hình dịch bệnh ổn định hơn.

Lễ khai mạc Hội chợ triển lãm Nội dung sáng tạo Hallyu

Hội chợ do Văn phòng đại diện Cơ quan Nội dung sáng tạo Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCCA Việt Nam) kết hợp với Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hà Nội) và Văn phòng đại diện Ủy ban Bản quyền tác giả Hàn Quốc tại Hà Nội (KCC Hà Nội) tổ chức. Được biết, lễ khai mạc sự kiện có sự góp mặt của các đại diện đến từ các cơ quan Hàn Quốc như ông Seok Jin Young – Giám đốc Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam; ông Park Jong Sun – Trưởng Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Park In Kee – Trưởng đại diện Ủy ban Bản quyền tác giả Hàn Quốc tại Hà Nội, v.v.
Ông Hong Jeong Yong, Giám đốc đại diện KOCCA Việt Nam, cho biết: “Hội chợ triển lãm 2021 K-Content Expo Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Thông qua sự kiện lần này, KOCCA Việt Nam hy vọng có thể hỗ trợ các nhà phát triển nội dung Hàn Quốc gia nhập thành công vào thị trường Việt Nam, mở rộng quảng bá nội dung Hallyu, từ đó thúc đẩy xây dựng mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nước”. Ông Hong cũng cho biết, trong năm 2022, KOCCA Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện nhiều dự án giao lưu kết nối để chào mừng kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc.
 Thảo Lan

TAG:
Tin khác
Dulux Professional đánh dấu năm thứ 8 đồng hành và thúc đẩy phát triển bền vững cùng giải thưởng BĐS Việt Nam PropertyGuru
Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR” lần thứ 6 liên tiếp
 Tăng cường quảng bá các sản phẩm thiết kế thủ công mỹ nghệ trên địa bàn Thủ đô
Việt Nam trước cơ hội vàng trong chuỗi cung ứng thiết bị bán dẫn toàn cầu
Cộng đồng doanh nghiệp đóng vai trò tiên phong, cốt lõi trong quá trình triển khai chuyển đổi kép
Tổng cục Hải quan ban hành chỉ thị về việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính trong khi thi hành công vụ
Gian hàng  của Liên minh châu Âu (EU) tại Triển lãm Vietnam Foodexpo 2024 trưng bày hơn 200 thực phẩm xuất sắc của EU
Kinh doanh trong môi trường đa văn hóa
Mua căn hộ Sun Group tại Hà Nam, hưởng 1.001 tiện ích đẳng cấp