Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Hội CCB Hoài Đức tích cực nêu gương sáng, xây dựng quê hương giàu đẹp
11:56 AM 21/12/2018
Hội Cựu chiến binh huyện Hoài Đức (thành phố Hà Nội) là một tổ chức chính trị, xã hội luôn đoàn kết, giữ gìn và phát huy truyền thống "Bộ đội cụ Hồ", tham gia bảo vệ thành quả cách mạng, bảo vệ Đảng CSVN, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của hội viên, giúp đỡ lẫn nhau về tinh thần và vật chất, gắn bó tình bạn chiến đấu.
Xác định rõ công tác chính trị, tư tưởng luôn là nhiệm vụ quan trọng của các cấp, các ngành nên các cấp hội cựu chiến binh Hoài Đức luôn quan tâm và tổ chức thực hiện tốt việc quán triệt các chủ trương, đường lối, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến cán bộ, hội viên. Chế độ sinh hoạt, học tập, thông tin thời sự, thông tin chính sách mới tới cán bộ, hội viên được duy trì đều đặn, có hiệu quả. Từ đó làm cho mỗi cựu chiến binh nhận thức sâu sắc và tự hào hơn về bản chất, truyền thống bộ đội Cụ Hồ, về tính chất, mục đích, nhiệm vụ của hội cựu chiến binh Việt Nam. Đồng thời, giúp mỗi cán bộ, hôi viên cựu chiến binh có quan điểm lập trường kiên định, vững vàng, tin tưởng vào chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, vào sự lãnh đạo của Đảng đối với sự nghiệp đổi mới đất nước. Đây chính là tiền đề quan trọng để tổ chức thực hiện thắng lợi các chương trình hoạt động của hội, xây dựng hội trong sạch vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ theo từng giai đoạn, tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa góp phần tăng cường công tác quốc phòng an ninh tại cơ sở.
Ban chấp hành hội CCB
Một trong những nội dung quan trọng trong phong trào hoạt động hội là phát triển kinh tế-xóa nghèo, làm giàu. Hội luôn không ngừng động viên hội viên nêu cao ý chí tự lực, tự cường, vươn lên làm giàu hợp pháp; đẩy mạnh hoạt động tình nghĩa, xóa đói giảm nghèo nhanh và bền vững, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Để giúp hội viên có vốn phát triển sản xuất, nâng cao đời sống, các cấp hội luôn tích cực, chủ động phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội tạo nguồn vốn vay cho hội viên. Tính đến nay, toàn Huyện hội quản lý 5 nguồn vốn vay, 61 tổ vay vốn với số dư nợ đến nay là hơn 32 tỷ đồng, hỗ trợ cho 1908 hộ vay, tạo việc làm cho 2150 người.  Nhờ đó, nhiều hội viên làm kinh tế giỏi, làm giàu cho gia đình và xã hội.
Bên cạnh đó, hội cũng đã triển khai và vận động hội viên tham gia xây ủng hộ chương trình “giảm nghèo, xóa nhà dột nát” do thành hội phát động. Tổng số tiền hội viên đóng góp là trên 1 tỷ 300 triệu đồng. Trong năm, hội đã trích tử nguồn quỹ này hỗ trợ cho hội viên xã An Khánh xây mới nhà số tiền 40 triệu đồng.
Hội CCB hỗ trợ hội viên xóa nhà dột nát
Cùng với đẩy mạnh phát triển kinh tế theo định hướng của huyện, hội Cựu chiến binh Hoài Đức còn vận động hội viên tích cực trong các phong trào thi đua yêu nước và cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư; gương mẫu trong việc cưới hỏi, việc tang, lễ hội, mừng thọ; tuyên truyền bảo vệ môi trường; tham gia ủng hộ tết vì người nghèo, quỹ nạn nhân chất độc da cam Dioxin, quỹ Đến ơn đáp nghĩa, quỹ Vì trẻ em… với số tiền ủng hộ hơn 623 triệu đồng.
Hội CCB tổ chức thi đấu bóng chuyền hơi giữa các xã, thị trấn
Qua đánh giá hàng năm, tổ chức cơ sở Hội trong sạch vững mạnh, hội viên CCB gương mẫu, gia đình CCB văn hóa đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. 100% số cơ sở hội đạt Trong sạch vững mạnh, hội viên CCB gương mẫu đạt 98%. Không ngừng phát triển thêm cơ sở Hội, kết nạp hội viên mới. Từ đầu năm 2018 đến nay, toàn hội kết nạp được 245 hội viên; đưa số hội viên lên 7.462 hội viên sinh hoạt tại 23 hội cơ sở.
Phát huy truyền thống Cựu chiến binh Việt Nam và phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, hội viên Hội CCB Hoài Đức tiếp tục nỗ lực phấn đấu, giữ vững vai trò, đóng góp tích cực vào sự phát triển của địa phương.
Hương Đỗ 
TAG:
Tin khác
Huyện Xín Mần: Nỗ lực cải thiện nhà ở cho hộ nghèo
TPHCM: Hơn 120 đại biểu dự tập huấn công tác tiếp nhận và nuôi dưỡng các đối tượng bảo trợ xã hội
Xúc động nghĩa cử của Công ty Hoa quả Phương Toản với gia đình thương binh ở Thanh Hóa
Đề xuất xây dựng kế hoạch truyền thông về giảm nghèo đa chiều năm 2025
77,5% trẻ em từng chứng kiến bạo lực học đường
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái
Nam Trực: Lan toả sâu rộng phong trào Đền ơn đáp nghĩa
Hòa Bình: Thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội