Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Hà Nội cấm một số loại xe để nhường đường cho buýt nhanh
07:34 AM 15/12/2016
Tuyến buýt nhanh (BRT) Hà Nội sẽ được đưa chạy thử và khớp nối kỹ thuật vào ngày 15/12. Và đến đầu năm 2017 tới đây tuyến buýt này mới chính thức đi vào hoạt động.
Buýt nhanh Hà Nội BRT chạy thử nghiệm vào ngày mai 15/12

Trong giai đoạn chạy thử nghiệm, có 29 xe buýt nhanh được đưa vào vận hành, tần suất dự kiến từ 3-5 phút/chuyến, tốc độ trung bình 22-30km/h, thời gian vận hành 1 lượt là 45-50 phút.

Sáng nay 14/12, liên ngành Sở GTVT và Công an TP đã đưa ra phương án điều hành, tổ chức giao thông cho buýt BRT hoạt động. Theo đó, có nhiều loại xe, trong đó có cả xe máy bị cấm trên một đoạn đường có BRT hoạt động.

Các trục đường có bố trí một làn đường dành riêng để buýt BRT hoạt động, gồm: Ba La-Quang Trung-Lê Trọng Tấn, đường trục Bắc Hà Đông-Tố Hữu-Lê Văn Lương-Láng Hạ - Giảng Võ-nút Giao Văn Minh-Cát Linh, tổng chiều dài 12,2 km; các đoạn không bố trí làn đường dành riêng (BRT chạy chung với các phương tiện khác), gồm: Yên Nghĩa-ngã ba Ba La, Giang Văn Minh-Kim Mã và Kim Mã-Giảng Võ, tổng chiều dài 2,5km.

Trên các trục đường BRT đi qua, lực lượng làm nhiệm vụ sẽ cấm một số loại phương tiện, trong đó có taxi, xe tải thậm chí xe máy.

Cụ thể, đối với xe ô tô chở khách và ô tô tải từ 0,5 tấn trở lên, cấm hoạt động trong giờ cao điểm sáng từ 6-9h, chiều từ 16h30-19h30 trên các tuyến đường trục phía Bắc Hà Đông, đoạn từ Lê Trọng Tấn đến nút Tố Hữu-Vạn Phúc, trừ các xe công vụ. Đối với taxi, cấm hoạt động trong giờ cao điểm, sáng từ 6-9h, chiều từ 16h30-19h30 trên tuyến đường Giảng Võ-Láng Hạ - Lê Văn Lương.

Với xe máy, xe thô sơ, cấm đi trên 2 cầu vượt nhẹ Láng Hạ-Huỳnh Thúc Kháng trong giờ cao điểm, sáng 6-9h, chiều 16-19h30.

Xe tải cũng bị cấm toàn thời gian đi trên 2 cây cầu này khi BRT hoạt động.

Theo ông Hà Huy Quang Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội, việc cấm xe như trên là để xe buýt hoạt động được thông suốt và tránh những xung đột với các phương tiện giao thông khác.

Giá vé dự kiến cho tuyến buýt nhanh này là 7.000 đồng/lượt.

Liên quan đến 6 tuyến buýt truyền thống đang hoạt động trên đường Giảng Võ-Lê Văn Lương lâu nay, khi buýt BRT đi vào hoạt động, các tuyến buýt này được điều chỉnh chuyển đi sang các tuyến phố khác để không trùng đường với buýt BRT.

Khi buýt BRT hoạt động, Thanh tra, CSGT, công an và lực lượng tự quản của chính quyền địa phương sẽ tham gia điều hành, hướng dẫn giao thông cho các phương tiện di chuyển trên dọc hành lang tuyến buýt BRT.

Cùng với lực lượng cảnh sát, thanh tra giao thông làm nhiệm vụ trên đường, dọc hành trình buýt BRT hoạt động đã được đơn vị thực hiện dự án trang bị hệ thống camera giám sát, ghi lại hình ảnh, do vậy nếu phương tiện vi phạm sẽ bị lực lượng làm nhiệm vụ xử phạt xử phạt nguội.

Ông Vũ Hà, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội cho biết, ngày 12/12 vừa qua, Hà Nội đã ghép nối thử xe buýt nhanh với nhà chờ, đồng thời rà soát các vấn đề kỹ thuật. Đến nay công tác vận hành thử đã xong. Từ nay đến trước 31/12 sẽ hoàn thiện tất cả các hạng mục còn lại như sơn kẻ biển báo, phương án tổ chức giao thông.

Theo Thăng Long.Chinhphu.vn

TAG:
Tin khác
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội: Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Cần tập trung vào Đề án phát triển nhân lực chất lượng cao
Phát huy vai trò công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng (Bài 2)
Việt Nam tiếp tục mở rộng hợp tác lao động với các nước khu vực Châu Á
Tổng kết, trao giải cuộc thi viết 'Vượt lên số phận' lần thứ VII
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan tham dự Hội nghị Bộ trưởng Lao động ASEAN lần thứ 28
Phát huy vai trò công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng
Diễn đàn đối thoại doanh nghiệp Việt Nam - UAE về phát triển nguồn nhân lực
Việt Nam - UAE đẩy mạnh hợp tác về nguồn nhân lực