Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Hà Nội: Lan tỏa hình ảnh “Cựu chiến binh gương mẫu”
01:30 PM 11/12/2019
(LĐXH)- Thời gian qua, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” của Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố Hà Nội đã thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia.
Với hơn 268.000 hội viên, trong đó có gần 12.000 cán bộ, hội viên tham gia cấp uỷ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020; gần 35.000 hội viên tham gia hệ thống chính trị các cấp là điều kiện thuận lợi để Hội CCB thành phố thực hiện hiệu quả phong trào thi đua này. Qua đó đạt được nhiều kết quả nổi bật trong tham gia xây dựng Đảng, bảo vệ chính quyền.  
Chủ tịch Hội CCB quận Bắc từ Liêm, ông Nguyễn Văn Sơn, cho biết trong năm qua, phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, phong trào thi đua của các cấp Hội đã bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm, hướng phong trào thi đua có điểm nhấn và đạt hiệu quả. Đặc biệt trong đợt thi đua kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra “Lời kêu gọi thi đua ái quốc”, các cấp Hội đã có nhiều hoạt động thiết thực như: Công trình nhà nghĩa tình đồng đội (đã khánh thành và bàn giao cho CCB Hả Văn Dư ở phường Liên Mạc; Chu Hữu Thuận ở phường Tây Tựu).
Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Lê Hồng Sơn tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Hội Cựu chiến binh TP. Hà Nội tại Đại hội thi đua Cựu chiến binh gương mẫu lần thứ V
Cũng từ đó đã xuất hiện nhiều mô hình và việc làm mới như: CCB tham gia giữ gìn trật tự mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường; tham gia phát triển kinh tế, nâng cao đời sống; hoạt động nghĩa tình đồng đội… Điển hình, chi hội CCB 5, Hội CCB phường Đức Thắng đề xuất với cấp ủy, chính quyền phường xây dựng đường hoa "Ý Đảng hợp lòng dân”, vừa cải tạo mỹ quan đô thị, vừa chống lấn chiếm lòng đường, đỗ xe gây ách tắc giao thông, chống đổ rác bừa bãi, mất vệ sinh môi trường. Vận động cán bộ, hội viên và nhân dân quyên góp tiền và hàng trăm ngày công xây đường hoa dài gần 100 m trị giá 33 triệu đồng. 
Hội CCB phường Cổ Nhuế 1 đã tham gia duy trì giao thông chống ách tắc tại ngõ 234 đường Hoàng Quốc Việt. Nơi đây có nhiều trường học, đường hẹp, mật độ phương tiện tham gia giao thông lớn, giờ cao điểm thường xuyên ách tắc xảy ra vi phạm luật giao thông gây nên điểm nóng của quận và phường. Hội đã thành lập các tổ CCB phối hợp với công an phân luồng giao thông, do đó giúp cho việc đi lại thuận tiện hơn, không còn tình trạng ùn tắc. Chi hội CCB tổ dân phố Viên 7, phường Cổ Nhuế 2 vận động hội viên mua 3 máy bơm (trị giá 11 triệu đồng) chống ngập úng đường liên tổ dân phố trong lúc mưa lũ, đảm bảo đi lại cho nhân dân và vệ sinh môi trường.
Hội CCB phường Liên Mạc và phường Tây Tựu làm tốt các hoạt động tình nghĩa với hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn. Vận động CCB đồng ngũ, các nhà hảo tâm chung tay giúp đồng đội sửa chữa nhà cấp 4 xuống cấp. Từ năm 2014 đến nay, bên cạnh việc hỗ trợ của Hội CCB quận, Hội đã vận động bạn đồng ngũ, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn phường quyên góp ủng hộ sửa và xây mới 6 nhà "nghĩa tình đồng đội’’ cho 6 hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn (mỗi nhà trị giá 25 đến 30 triệu đồng).
CCB Nguyễn Hồng Hải, chi hội 9, Hội CCB phường Phú Diễn lập tổ từ thiện "Mái ấm tình người”, từ tháng 5/2017 đến nay đã vận động nhân dân ủng hộ hơn 500kg gạo, hàng trăm thùng mỳ tôm, quần áo và 9 lần trực tiếp cùng con trai đến tận nơi trao quà cho nhân dân, học sinh vùng sâu, vùng xa. Đó là những tấm gương tiêu biểu, tâm huyết với công tác xây dựng Hội và tham gia tích cực thực hiện nhiệm vụ địa, luôn là điểm sáng trong phong trào thi đua ở các Hội cơ sở.
Cùng với Hội CCB quận Bắc từ Liêm, trong năm qua các cấp Hội CCB huyện Mỹ Đức cũng đã tổ chức triển khai đồng bộ và hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ chính trị, xây dựng Hội ngày càng phát triển vững mạnh. Thực hiện Đề án 03 về giảm nghèo và xóa nhà dột nát, các cấp hội đã rà soát và kiểm tra, vận động hội viên ủng hộ được 150 triệu đồng và được sự giúp đỡ của Thành hội, đã triển khai xây mới được 3 căn nhà, sửa chữa 2 căn nhà cho các gia đình hội viên nghèo có khó khăn về nhà ở, trị giá 170 triệu đồng. Đẩy mạnh các phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo các cơ sở, trong năm Hội đã phối hợp với Ngân hàng chính sách - Xã hội tiếp tục giải ngân, qua đó giúp hội viên nghèo phát triển kinh tế, giải quyết việc làm.
Bên cạnh đó, các hoạt động tình nghĩa được các cấp hội thường xuyên quan tâm, giúp đỡ, nhất là các đối tượng chính sách và hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như tặng quà 244 đồng chí với số tiền trên 174,2 triệu đồng, tặng quà 160 CCB tham gia chiến dịch Tết Mậu Thân 1968; phối hợp khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 2.300 lượt hội viên, mừng thọ 160 hội viên với số tiền 71,1 triệu đồng, tặng quà cho 145 thanh niên nhập ngũ. Các cơ sở hội cũng tổ chức cho hội viên, các gia đình chính sách đi thăm lại chiến trường xưa, các di tích lịch sử....
Hội cũng thường xuyên phối hợp với các đơn vị tổ chức tuyên truyền pháp luật, cung cấp thông tin trong việc đấu tranh bắt các tội phạm trên địa bàn; thành lập 124 tổ ứng trực nhanh tại 22 xã, thị trấn với 635 hội viên, giải quyết kịp thời các vụ việc ở địa phương. Hội cũng đã chủ động phối hợp với Đoàn thanh niên, các trường THCS và tiểu học kể chuyện, tuyên truyền giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho thế hệ trẻ, định hướng cho thanh niên phấn đấu.
Qua hoạt động phong trào thi đua ở cơ sở đã xuất hiện những tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu như: Chi hội CCB thôn An Duyệt, xã Hùng Tiến; Chi hội CCB thôn Nghĩa, xã Xuy Xá; chi hội CCB thôn Phúc Lâm Hạ; Chi hội CCB Thôn Đồng Mít, Chi hội CCB thôn Hà Xá, chi hội CCB thôn Đồi Dùng; CCB Nguyễn Bá Khẩn, CCB Nguyễn Xuân Hải, CCB Cao Đại Dương... Qua bình xét đã có 27/29 cơ sở hội đạt trong sạch vững mạnh, trong đó có 6 cơ sở hội đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc, số hội viên  gương mẫu đạt tỷ lệ 97%.
Trong năm 2019, Hội CCB huyện Mỹ Đức đề ra và đã hoàn thành 6 mục tiêu phấn đấu nổi bật là 100% cán bộ hội viên kiên định vững vàng về chính trị, tư tưởng; 100% các cơ sở hội tổ chức liên hoan nghệ thuật tiếng hát CCB thủ đô năm 2019; mỗi tháng phát hiện, báo cáo gương “CCB tiêu biểu” trong phong trào “Người tốt việc tốt”; phấn đấu 100% Hội cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ, có 20% hoàn thành xuất sắc, 97% hội viên đạt danh hiệu “CCB gương mẫu”; giảm 20% hộ nghèo hiện có.../.
Hồng Minh
TAG:
Tin khác
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái
Nam Trực: Lan toả sâu rộng phong trào Đền ơn đáp nghĩa
Hòa Bình: Thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2024
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu
Huyện Đam Rông: Tập trung huy động mọi nguồn lực để giảm nghèo bền vững