Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Hà Nam ban hành Kế hoạch kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ
05:02 PM 28/05/2021
(LĐXH)- Ngày 27/5/2021, UBND tỉnh Hà Nam đã ký ban hành Kế hoạch số 1294/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021).
Theo đó, để tỏ lòng tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ và người có công với cách mạng, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương căn cứ diễn biến, tình hình dịch bệnh Covid-19, tổ chức các hoạt động kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ phù hợp, thiết thực, hiệu quả, đảm bảo công tác phòng chống dịch theo quy định.
Đồng thời, tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà, tri ân, biểu dương thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công; khen thưởng, động viên kịp thời những thương binh, bệnh binh và gia đình liệt sĩ tiêu biểu, nêu gương những cơ quan đơn vị, cá nhân tham gia tốt phong trào chăm sóc thương binh, bệnh binh và gia đình liệt sĩ ở cấp huyện, xã. Tổ chức các hoạt động thiết thực như: tu sửa, tôn tạo, nâng cấp các Nghĩa trang liệt sĩ, công trình ghi công liệt sĩ, vận động các tổ chức, cá nhân nhận phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng; tổ chức tốt việc điều dưỡng người có công đảm bảo an toàn đúng đối tượng, đúng chế độ nhằm thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với công tác chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần Người có công.

Lãnh đạo UBND tỉnh Hà Nam tặng quà người có công thị xã Duy Tiên dịp Tết Tân Sửu 2021

Tập trung huy động nguồn lực để xây dựng, sửa chữa nâng cấp nhà ở đối với người có công; vận động ủng hộ xây dựng quỹ "Đền ơn đáp nghĩa"; tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, dâng hương tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn toàn tỉnh vào 20 giờ 00 ngày 26/7/2021 (căn cứ tình hình dịch Covid-19 của từng địa phương). Lựa chọn tổ chức đoàn đại biểu người có công của tỉnh đi dự Hội nghị Người có công tiêu biểu toàn quốc.
UBDN tỉnh giao cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nam chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương tham mưu UBND tỉnh, Ban chỉ đạo thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công tỉnh chỉ đạo thực hiện các hoạt động kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ; phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Hà Nam, Sở Thông tin và Truyền thông, các phương tiện thông tin đại chúng tổ chức các hoạt động tuyên truyền các chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng, các hoạt động kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ.
Tiến hành giải quyết đúng, đủ, kịp thời chế độ chính sách đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng, không để hồ sơ tồn đọng kéo dài.
Tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình người có công tiêu biểu trong tỉnh và các Trung tâm điều dưỡng thương binh có đối tượng là người Hà Nam; tham mưu và triển khai xây dựng nơi hành lễ liệt sĩ tỉnh Hà Nam tại Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn, tỉnh Quảng Trị.
Vận động ủng hộ xây dựng quỹ "Đền ơn đáp nghĩa"; phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn vận động Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" các cấp; tham mưu cho Ban quản lý Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" tỉnh quản lý và sử dụng quỹ đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đúng quy định. Phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức các hoạt động làm xanh, sạch, đẹp và thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn toàn tỉnh;
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nam lựa chọn và tổ chức Đoàn đại biểu Người có công của tỉnh đi dự Hội nghị Người có công tiêu biểu toàn quốc.

Thị xã Duy Tiên tiến hành chi trả hỗ trợ người có công gặp khó khăn do Covid-19

UBND tỉnh Hà Nam cũng đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh tuyên truyền, vận động thành viên, hội viên và nhân dân tham gia các hoạt động xây dựng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", "Nhà tình nghĩa" cho đối tượng người có công và thân nhân liệt sĩ, tham gia các hoạt động phụng dưỡng chăm sóc mẹ Việt Nam anh hùng, hỗ trợ đối tượng người có công có hoàn cảnh khó khăn.
Theo Kế hoạch, UBND tỉnh giao cho UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo triển khai thực hiện đúng đủ, kịp thời chế độ chính sách đối với Người có công với cách mạng. Tổ chức triển khai các hoạt động kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ phù hợp điều kiện cụ thể tại địa phương. Tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà, tri ân thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công; vận động nguồn lực cho các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa". Phối hợp với các sở, ngành huy động nguồn lực để thực hiện hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nâng cấp nhà ở đối với người có công với cách mạng đảm bảo người có công với cách mạng trên địa bàn có nhà ở an toàn trong mùa mưa bão. Đồng thời, chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức thăm hỏi, gặp mặt động viên thiết thực các gia đình chính sách, đối tượng người có công. Giao UBND thành phố Phủ Lý tổ chức dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và Đền thờ các Anh hùng liệt sĩ tỉnh.
Chí Tâm
TAG:
Tin khác
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu
Huyện Đam Rông: Tập trung huy động mọi nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Anh Phạm Văn Thành làm Chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam khóa I
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội nỗ lực vì an sinh xã hội Thủ đô
Hơn 100 đại biểu dự hội nghị về công tác tài chính do Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức
Tập trung nguồn lực triển khai hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững ở huyện Ba Tri
Bắc Giang: Tập trung thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo