Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
Hà Giang: Đẩy mạnh công tác tư vấn, giới thiệu việc làm
02:35 PM 05/09/2022
(LĐXH) - Xác định công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống cho người lao động trên địa bàn tỉnh là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thời gia qua, ngoài việc hỗ trợ người lao động thất nghiệp hưởng đầy đủ các chế đọ theo quy định, UBND tỉnh Hà Giang còn đặc biệt chú trọng công tác đào tạo nghề và giải quyết việc cho người lao động trước, trong và sau đại dịch Covid -19.
Để hỗ trợ cho lao động thất nghiệp hưởng chế độ BHTN, tìm kiếm việc làm mới, Trung tâm tăng cường kết nối doanh nghiệp kết hợp thực hiện chính sách BHTN gắn với công tác tư vấn, giới thiệu việc làm. Đa dạng hóa cách thức thông tin tuyên truyền, áp dụng công nghệ thông tin nộp hồ sơ, tìm kiếm việc làm online, đồng thời triển khai thông báo rộng rãi trên Website của Trung tâm và các mạng xã hội như Zalo, Facebook… để tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động không phải trực tiếp đến Trung tâm mà vẫn biết được thông tin, nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp, được giải quyết chế độ trợ cấp thất nghiệp kịp thời, đúng quy định.
Riêng trong 6 tháng đầu năm 2022, Trung tâm DVVL tỉnh đã tổ chức tư vấn giới thiệu việc làm, học nghề, định hướng nghề nghiệp cho 9.400 lượt người, đạt 94% kế hoạch, tăng 41,6% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, giới thiệu việc làm thành công cho 1.107 người, đạt 100,6% kế hoạch, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2021 (trong đó có 08 người đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan, Liên Bang Nga). Hướng dẫn người lao động đi làm việc ngoài tỉnh, đi làm việc ở nước ngoài hoàn thiện các thủ tục cần thiết để thụ hưởng chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 27/2019/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Hà Giang
Nhiều lao động vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Hà Ginag được vay vốn giải quyết việc làm
(Ảnh minh hoạ)
Đơn vị cũng đã tiếp nhận và giải quyết 1.004 hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp; trong đó, số người có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng là 993 người. Tư vấn việc làm, học nghề cho 3.675 lượt lao động thất nghiệp; hỗ trợ học nghề cho 01 người. Mức hưởng TCTN bình quân là 3.100.000, đồng/người/tháng; số tháng hưởng TCTN bình quân là 4 tháng/người.
Riêng trong tháng 8, Trung tâm DVVL tỉnh tổ chức tư vấn việc làm, học nghề, định hướng nghề nghiệp cho 653 người, giới thiệu việc làm thành công cho 82 người. Tiếp nhận nhu cầu tuyển dụng trực tuyến của 19 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; hỗ trợ cho 29 lao động đăng ký tìm việc làm trực tuyến; thẩm định nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài cho 03 đơn vị với 07 vị trí; cấp 03 giấy phép cho người lao động nước ngoài. Ban hành quyết định giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp cho 255 người.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 dẫn đến việc triển khai các hoạt động giao dịch việc làm  trực tiếp có lúc gặp khó khăn, nên Trung tâm đã tích cực đổi mới, sáng tạo, triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ kết nối cung - cầu lao động bằng nhiều hình thức gián tiếp đa dạng, hiệu quả như: đăng tải 1.842 tin, bài hình ảnh hoạt động lên 02 trang website của Trung tâm với 245.451 lượt truy cập khai thác thông tin; đăng tải 744 tin bài, hình ảnh đăng tải trên zalo, facebook của Trung tâm Dịch vụ việc làm; gửi Ban Biên tập website của Sở đăng tải 13 tin bài. Tiếp nhận nhu cầu tuyển dụng trực tuyến của 77 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Hỗ trợ cho 212 lượt lao động đăng ký tìm việc làm trực tuyến, thực hiện đối chiếu thông tin tuyển dụng, thông tin tìm việc của người lao động để giới thiệu người lao động liên hệ, ứng tuyển tìm việc làm. Kết quả, đã có 119 lao động tìm được việc làm thông qua các hoạt động kết nối việc làm trực tuyến; tổ chức thu thập thông tin nhu cầu tuyển dụng lao động của 177 doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn.
Chia sẻ với phóng viên, ông Bùi Văn Lựa, Giám đốc Trung tâm DVVL tỉnh Hà Giang cho biết, từ nay đến hết năm 2022, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền tư vấn giới thiệu việc làm, tuyển dụng trực tiếp và gián tiếp trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo… Tăng cường tiếp nhận và trả kết quả TTHC bảo hiểm thất nghiệp trên cổng Dịch vụ công quốc gia; thực hiện giải quyết chính sách Bảo hiểm thất nghiệp theo đúng quy định, kịp thời, không để hồ sơ tồn đọng. 6 tháng cuối năm phấn đấu tư vấn việc làm, học nghề cho 6.000 người; giới thiệu việc làm thành công cho 500 người. Đồng thời tổ chức các buổi hội thảo nâng cao năng lực làm việc, tuyển dụng lao động trực tuyến của viên chức, lao động thuộc Trung tâm.
Bên cạnh đó, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động nhiệm vụ cũng được đơn vị xác định quan tâm thực hiện: tiếp tục quản lý và vận hành có hiệu quả 02 website của Trung tâm. Đăng tải 1.158 tin bài, hình ảnh hoạt động lên 02 website; đăng tin zalo, Facebook: 700 tin bài, hình ảnh; tổ chức đi thu thập thông tin nhu cầu tuyển dụng lao động của 223 doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn tỉnh Hà Giang; tiếp nhận nhu cầu tìm việc làm trực tuyến của 190 người lao động, kết nối trực tuyến việc làm thành công cho 131 người; hoàn thiện tin bài gửi Ban biên tập website của sở Lao động - TBXH đăng tải từ 07 tin bài trở lên; tiếp nhận và tổ chức dạy nghề cho người lao động tham gia BHTN có nhu cầu học nghề../.
Nam Khánh
TIN LIÊN QUAN
TAG:
Tin khác
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan: Đưa 1.000 lao động Việt Nam sang Australia làm việc góp phần nâng cao quan hệ đối tác hai nước
Hà Nội: Giải quyết việc làm cho trên 164 nghìn lao động trong 8 tháng đầu năm 2024
Những kết quả trong giải quyết việc làm ở Quảng Trị
Hỗ trợ kết nối cung cầu lao động trên địa bàn tỉnh Nam Định
TP Đà Nẵng: Ước giải quyết việc làm cho 26.970 lao động trong 8 tháng đầu năm
Bình Định: 6 tháng đầu năm giải quyết việc làm cho 13.000 lao động
TP.HCM: Nhiều việc làm dành cho người khuyết tật
Huyện Ea Kar đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ môi trường và an toàn, vệ sinh lao động
Huyện Ea H’Leo: Triển khai nhiều hoạt động hiệu quả trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động