Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Gìn giữ truyền thống anh hùng cách mạng trên quê hương Hùng Hòa
11:06 AM 24/05/2021
LĐX - Hùng Hòa là một trong những vùng căn cứ kháng chiến của huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh. Trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, người dân Hùng Hòa đã phải gánh chịu nhiều gian khổ, hy sinh, mất mát. Hiện, Hùng Hòa là 1 trong 4 đơn vị thuộc huyện Tiểu Cần được tuyên dương danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”.

Toàn xã Hùng Hòa có 24 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 180 liệt sĩ, 85 thương binh và 371 gia đình có công với cách mạng. Đến nay, nơi đây có cộng đồng ba dân tộc Kinh - Khmer - Hoa cùng sinh sống, luôn bảo tồn và phát huy truyền thống đoàn kết, yêu nước và truyền thống đấu tranh cách mạng oanh liệt.

Theo dòng lịch sử, các dân tộc sống trên địa bàn xã Hùng Hòa, ngay từ khi khai hoang, lập ấp đã biết đoàn kết chống lại thiên tai, địch họa, đoàn kết chống lại các thế lực phong kiến, từng bước đưa kinh tế nông nghiệp phát triển, xây dựng quê hương trù phú. Tuy nhiên công cuộc khẩn hoang chưa xong thì thực dân, đế quốc đến xâm lược, nhân dân Hùng Hòa cùng cả nước chung sức chống giặc. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, trực tiếp là Huyện ủy Tiểu Cần, toàn Đảng, quân, dân Hùng Hòa đã kiên trì chiến đấu kiên cường và giành nhiều thắng lợi to lớn ở những thời điểm quan trọng.

Trong thời kỳ đổi mới và phát triển, phát huy truyền thống cách mạng năm xưa, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hùng Hòa đã và đang ra sức phấn đấu xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp thông qua phong trào xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Xã Hùng Hòa đã được công nhận xã nông thôn mới vào năm 2017. Đến cuối năm 2020 địa phương đã thực hiện đạt 16/20 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao và đang xây dựng ấp Kinh thành ấp nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của xã. Hiện toàn xã có 7/7 ấp đạt chuẩn văn hóa - nông thôn mới, đạt 100%; có 1.837/1.904 hộ đạt chuẩn gia đình văn hóa - nông thôn mới, đạt 95,67%. Thông qua phong trào xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nông thôn của địa phương có nhiều chuyển biến rõ nét, cơ sở hạ tầng thiết yếu được đầu tư rất nhiều; hệ thống chính trị ở cơ sở tiếp tục được củng cố, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện và nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể; điều kiện y tế, giáo dục, văn hóa được nâng cao; cảnh quan môi trường có nhiều chuyển biến rõ nét. Đời sống kinh tế - xã hội phát triển cũng chính là điều kiện căn bản góp phần thực hiện đầy đủ và hiệu quả chính sách đối với người có công với cách mạng trên địa bàn xã Hùng Hòa.

Đầu năm 2021, toàn huyện Tiểu Cần có 14 căn nhà tình nghĩa được trao tặng, riêng xã Hùng Hòa có 03 căn trao cho các gia đình chính sách

Trước những thành quả rất đỗi tự hào và những hy sinh mất mát của các thế hệ cha anh, được sự quan tâm sâu sát của các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân xã Hùng Hòa luôn phát huy truyền thống cách mạng, có những hoạt động tri ân thiết thực bằng cả tình cảm và trách nhiệm đối với những người đã cống hiến, hy sinh cho nền độc lập của dân tộc. Địa phương xác định phải đồng thuận để thực hiện tốt chế độ chính sách đối với người có công và đẩy mạnh các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chú trọng chăm lo nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng và giúp đỡ người có công với cách mạng.

Được biết Huyện ủy Tiểu Cần đã và đang kết hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh tổ chức nhiều lần lấy ý kiến để hoàn thiện và xuất bản quyển lịch sử truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và Nhân dân xã Hùng Hòa giai đoạn 1930 - 1975. Hoạt động này thêm một lần nữa góp phần nhắc nhở về truyền thống đấu tranh hào hùng của Đảng bộ, quân và dân xã Hùng Hòa. Qua đó nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ phát huy truyền thống cách mạng của những lớp người đi trước, ra sức phấn đấu học tập và rèn luyện để tiếp tục xây dựng và phát triển quê hương Hùng Hòa ngày thêm giàu đẹp.

Trần Huyền

 

TAG:
Tin khác
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu
Huyện Đam Rông: Tập trung huy động mọi nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Anh Phạm Văn Thành làm Chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam khóa I
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội nỗ lực vì an sinh xã hội Thủ đô
Hơn 100 đại biểu dự hội nghị về công tác tài chính do Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức
Tập trung nguồn lực triển khai hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững ở huyện Ba Tri
Bắc Giang: Tập trung thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo