Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Ghi nhận những hoạt động kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ ở Thái Nguyên
08:20 AM 20/08/2021
(LĐXH) - Như đã trở thành thông lệ, cứ tháng Bảy hằng năm, các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên dường như bận rộn hơn, bởi ngoài công việc thường nhật còn có thêm nhiều hoạt động tri ân các gia đình chính sách người có công với cách mạng...
Viếng Nghĩa trang Liệt sỹ tại thành phố Thái Nguyên nhân kỷ niệm Ngày TBLS
Chủ trương xã hội hóa công tác chăm sóc người có công được triển khai rộng khắp, qua đó tạo thành phong trào lớn, đồng thời khơi dậy được tinh thần “Tương thân tương ái” của dân tộc. Đây cũng là cách làm giáo dục cho thế hệ trẻ đạo lý “Ăn quả nhớ người trồng cây”. Cũng vì thế, nghĩa cử tri ân thẩm thấu sâu nặng vào nghĩ suy con người. Lớp sau học theo lớp trước biết sống đáp đền các thế hệ cha anh đã vì Tổ quốc mà đổ xương máu xây nền độc lập.
Nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ, ngay từ những tháng đầu năm 2021, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã chủ động triển khai những hoạt động trong tháng cao điểm với mục đích tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đã cống hiến hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Có thể nói, đây cũng là một kênh hiệu quả trong công tác tuyên truyền sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức và tổ chức thực hiện đầy đủ có  hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về ưu đãi người có công với cách mạng, qua đó giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ; đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa, huy động nguồn lực trong xã hội góp phần thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác chăm sóc người có công với cách mạng.
Tiếp đó, UBND tỉnh Thái Nguyên cũng chỉ đạo các cấp, các ngành và mỗi địa phương cần quán triệt việc thực hiện các hoạt động kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2021) phải đảm bảo trang trọng, thiết thực, hiệu quả; phân công rõ trách nhiệm các cơ quan, đơn vị trong tổ chức, triển khai thực hiện. Đặc biệt hơn cả là phải đảm bảo an toàn phù hợp với thực tiễn công tác phòng chống dịch Covid – 19 theo quy định và hướng dẫn của ngành Y tế.
Về tổ chức thực hiện, căn cứ vào tình hình thực tế và kế hoạch cụ thể đã được UBND tỉnh ban hành, các Sở, ban ngành và cơ quan liên quan chủ động, triển khai thực hiện theo các nhiệm vụ được phân công, đảm bảo đúng tiến độ và thiết thực, hiệu quả. Riêng Sở Lao động – Thương binh và Xã hội có nhiệm vụ theo dõi, đôn đốc, phối hợp với các cơ quan và địa phương tổ chức thực hiện Kế hoạch này; Tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh giải quyết các vấn đề phát sinh, tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện về Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Ủy ban nhân dân tỉnh; Chuẩn bị quà và kinh phí cho các đoàn đi thăm hỏi gia đình chính sách.
Về phía cấp huyện, thành phố, căn cứ vào điều kiện cụ thể của từng địa phương và tình hình diễn biến dịch bệnh Covid – 19, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố có trách nhiệm chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể tổ chức các hoạt động kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ đảm bảo trang trọng, phù hợp với điều kiện của từng địa phương; huy động nguồn lực từ các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội,các đoàn thể nhân dân, doanh nghiệp… để tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”; Tổ chức các đoàn  thăm, tặng quà gia đình chính sách, chuyển quà của Chủ tịch nước và quà của tỉnh tới người có công với cách mạng trên địa bàn.
Nỗ lực làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” ở Thái Nguyên trong nhiều năm qua không chỉ là trách nhiệm, mà xuất phát từ nghĩ suy của mỗi người, tất cả nghĩa cử ấy trở thành một nếp sống đạo đức, văn hóa. Và không dừng lại ở sự vỗ về an ủi, xoa dịu nỗi đau, những việc làm thiết thực trên còn tạo động lực cho người có công, thân nhân, gia đình chính sách không ngừng phát huy truyền thống gia đình cách mạng, vươn lên trong cuộc sống.
NHB - PNC
 
TAG:
Tin khác
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu
Huyện Đam Rông: Tập trung huy động mọi nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Anh Phạm Văn Thành làm Chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam khóa I
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội nỗ lực vì an sinh xã hội Thủ đô
Hơn 100 đại biểu dự hội nghị về công tác tài chính do Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức
Tập trung nguồn lực triển khai hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững ở huyện Ba Tri
Bắc Giang: Tập trung thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo