Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy Hà Nam thăm, tặng quà người có công nhân Ngày Thương binh - Liệt sỹ
06:24 PM 23/07/2021
(LĐXH)-Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2021), ngày 23/7/2021, đồng chí Lê Thị Thủy - Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh đã tới thăm và tặng quà người có công, gia đình liệt sĩ, Trung tâm Nuôi dưỡng thương bệnh binh nặng và Điều dưỡng người có công tỉnh Hà Nam.
Tham gia đoàn còn có lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, lãnh đạo một số cơ quan, ban,ngành của tỉnh và huyện Thanh Liêm.
Cụ thể, đoàn đại biểu của Tỉnh ủy đã đến thăm gia đình Mẹ liệt sỹ Nguyễn Thị Thính, thôn Chằm Vải, gia đình bệnh binh Nguyễn Văn Yết, thôn Gừa Sông (xã Liêm Thuận, huyện Thanh Liêm) và các thương binh, bệnh binh, cán bộ đang làm việc tại Trung tâm Nuôi dưỡng thương bệnh binh nặng và Điều dưỡng người có công tỉnh Hà Nam.
Đồng chí Lê Thị Thủy - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các thành viên trong đoàn thăm hỏi, tặng quà gia đình bệnh binh Nguyễn Văn Yết
Gặp gỡ và đến thăm các đối tượng, đồng chí Lê Thị Thủy đã bày tỏ sự tri ân, biết ơn sâu sắc đến công lao to lớn và sự hy sinh cao cả của những anh hùng liệt sĩ, những bà mẹ Việt Nam anh hùng, những thương binh và bệnh binh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Ngày hôm nay, trở về với cuộc sống đời thường, mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn, bệnh tật, vết thương do chiến tranh để lại vẫn ảnh hưởng hằng ngày nhưng họ vẫn phát huy được phẩm chất của người lính cụ Hồ, không ngừng nỗ lực xây dựng, đóng góp cho gia đình, cho quê hương.
Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đánh gia cao cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp  đã luôn có nhiều hoạt động Đền ơn đáp nghĩa thiết thực, thực hiện tốt công tác chăm sóc, tri ân người có công với cách mạng, quan tâm tu bổ, nâng cấp các nghĩa trang liệt sĩ, bia ghi danh, đền thờ liệt sĩ, giải quyết hồ sơ tồn đọng người có công. Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương cần tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng. Quan tâm, chăm lo thực hiện tốt chính sách đối với người có công, hỗ trợ các gia đình chính sách khắc phục khó khăn, cải thiện đời sống.
Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy cũng mong muốn trong thời gian tới, các gia đình người có công, các đồng chí thương binh, bệnh binh tiếp tục giữ gìn, phục hồi sức khỏe, xứng đáng là những tấm gương về lòng dũng cảm, đức hy sinh; góp phần tạo nguồn động lực cùng các đồng chí cán bộ, nhân viên Trung tâm Nuôi dưỡng thương bệnh binh nặng và Điều dưỡng người có công tỉnh Hà Nam thực hiện tốt chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng của Đảng và Nhà nước.
Đồng chí Lê Thị Thủy - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh  cùng các thành viên trong đoàn thăm hỏi, tặng quà thương binh, bệnh binh tại Trung tâm 
Trước sự quan tâm và tình cảm của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các thương, bệnh binh và gia đình người có công đã thật sự xúc động, gửi lời cảm ơn chân thành và hứa sẽ cố gắng chấp hành tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, tham gia vận động người thân, nhân dân xây dựng gia đình, quê hương giàu mạnh.
* Trước đó, sáng ngày 22/7/2021, Đoàn do đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, lãnh đạo huyện Kim Bảng.
Đến thăm và tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng, đồng chí Đinh Thị Lụa đã ân cần thăm hỏi và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới những người có công với đất nước, các anh hùng liệt sĩ và các thương, bệnh binh đã cống hiến, hy sinh trong cuộc đấu tranh giành và bảo vệ độc lập, tự do cho dân tộc. 
Đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao phần quà của tỉnh đến các thương bệnh binh đang được điều trị, chăm sóc tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng
Đồng chí Đinh Thị Lụa khẳng định, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách ưu đãi đối với các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Công tác đền ơn đáp nghĩa đã trở thành việc làm thường xuyên của cả hệ thống chính trị, huy động sự tham gia tích cực của toàn dân, góp phần thiết thực trong việc chăm lo, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng có cuộc sống ổn định và ngày càng được nâng cao. Hoạt động uống nước nhớ nguồn có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống đạo lý cao đẹp của dân tộc Việt Nam. 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, y bác sĩ, nhân viên của Trung tâm trong thời gian qua đã tận tâm chăm sóc cho các thương, bệnh binh. Các thương, bệnh binh đã không ngừng phát huy, nối tiếp truyền thống, phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, là tấm gương sáng cho các thế hệ sau noi theo.
Đồng chí Đinh Thị Lụa khẳng định, Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà sẽ tiếp tục chăm lo đời sống cho các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng có cuộc sống tốt đẹp hơn. Đồng chí đề nghị Trung tâm và các thương, bệnh binh phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, cùng giúp đỡ nhau trong cuộc sống, vượt lên thương tật. Trung tâm tiếp tục chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các thương, bệnh binh.Đồng thời,  tiếp thu các đề xuất, kiến nghị của Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng, sẽ báo cáo Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh, các sở ngành có liên quan tiếp tục rà soát, tham mưu, phối hợp để giải quyết. 
Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng đang chăm sóc và điều trị cho 112 đồng chí thương, bệnh binh thuộc nhiều tỉnh, thành phố trong nước.   
Nhân dịp này, đoàn cũng đến thăm gia đình bà Lưu Thị Hộ (gia đình liệt sĩ tiêu biểu) ở tổ dân phố số 4, thị trấn Ba Sao và gia đình ông Lê Văn Tiến (gia đình thương binh tiêu biểu) ở thôn Đông, xã Khả Phong, huyện Kim Bảng. Đồng chí Đinh Thị Lụa đã hỏi thăm và động viên các gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, góp phần cùng với đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương xây dựng quê hương ngày càng phát triển./.

Minh Hằng  
 
TAG:
Tin khác
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu
Huyện Đam Rông: Tập trung huy động mọi nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Anh Phạm Văn Thành làm Chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam khóa I
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội nỗ lực vì an sinh xã hội Thủ đô
Hơn 100 đại biểu dự hội nghị về công tác tài chính do Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức
Tập trung nguồn lực triển khai hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững ở huyện Ba Tri
Bắc Giang: Tập trung thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo