Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Phú Vang nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ
11:32 AM 26/07/2023
(LĐXH) - Thiết thực kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), sáng ngày 26/7, Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN đã tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện.
Tham dự lễ dâng hương, đặt vòng hoa có đồng chí La Phúc Thành –TUV, Giám đốc Sở Tài chính, đồng chí Nguyễn Quốc Cường – Phó Giám đốc Sở Tài chính; đồng chí Trần Gia Công –TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Hồ Thế Hùng –Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Trần Thanh Long –Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy - Thường trực HĐND – UBND –UBMTTQVN huyện.
Lãnh đạo huyện Phú Vang thỉnh chuông tại nghĩa trang liệt sỹ huyện
Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đồng chí lãnh đạo cùng cán bộ, Nhân dân và lực lượng vũ trang huyện đã dành một phút mặc niệm và thỉnh hồi chuông tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sỹ và cầu cho quốc thái, dân an, đồng thời kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với sự hi sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì quê hương, đất nước, tiến hành dâng hương và đặt vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ”. Sau khi dâng hương, đặt vòng hoa ở tượng đài chính, các đồng chí lãnh đạo huyện đã đến thắp nén hương tại phần mộ của các anh hùng, liệt sĩ để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người con ưu tú của quê hương đã không tiếc máu xương, chiến đấu anh dũng, hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của Nhân dân, nguyện hứa ra sức kế thừa, phát huy truyền thống anh hùng, thành quả cách mạng mà lớp lớp cha anh đã dày công xây đắp, quyết tâm xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN trong tình hình mới.
Đoàn làm lễ dâng hương
Trải qua hai cuộc kháng chiến, toàn huyện Phú Vang có trên 4.000 liệt sĩ, hiện đang quản lý trên địa bàn huyện là 2.596 liệt sĩ, 439 Mẹ Việt Nam Anh hùng, hiện có 05 Mẹ đang còn sống; hơn trên 500 thương bệnh binh, hiện có 281 thương bệnh binh đang còn sống, cùng hàng trăm người tham gia hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, hàng nghìn người có công với cách mạng… trong đó Nghĩa trang liệt sỹ huyện Phú Vang là nơi an nghỉ của 1.984 liệt sỹ trên khắp cả nước. Trong thời gian qua, với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây", Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân huyện Phú Vang thường xuyên quan tâm, chăm lo đến đời sống  của các gia đình liệt sĩ, những thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng bằng những việc lầm thiệt thực.
Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ
Trong khuôn khổ kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ, vừa qua, lãnh đạo huyện Phú Vang đã có chuyến thăm hỏi, tặng quà các gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện. Theo đó, Bí thư Huyện ủy Phú Vang đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Tống Thị Nhơn, sinh năm 1923 ở thôn Lê Xá; gia đình chính sách Phan Thị Ngộ ở thôn Vĩnh Lương Khê, xã Phú Lương; thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Sương sinh năm 1927, ở thôn An Lưu; gia đình chính sách Lê Thị Ngâu ở thôn Mỹ Lam, xã Phú Mỹ
Bí thư Huyện ủy Phú Vang ân cần thăm hỏi gia đình chính sách
Đến thăm các gia đình chính sách, ông Trần Gia Công, Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện uỷ Phú Vang đã thăm hỏi sức khỏe và chúc các gia đình chính sách, người có công với cách mạng luôn mạnh khỏe, tích cực động viên con cháu, phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, của dân tộc, gương mẫu thực hiện các chủ trương, chính sách. Đồng thời đề nghị, cấp ủy, chính quyền các địa phương quan tâm giải quyết các chế độ chính sách đối với các gia đình chính sách trên địa bàn. Tiếp tục duy trì và đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” chăm lo cho các đối tượng chính sách cả về vật chất, tinh thần, tô thắm truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.
Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, Đảng bộ và Chính quyền huyện Phú Vang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, cần có những việc làm phong phú, thiết thực, đậm nét nhân văn để giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Nam Khánh
 
TIN LIÊN QUAN
TAG:
Tin khác
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10