Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Lãnh đạo Thị xã Hương Trà dâng hương, dâng hoa tại Đài tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ
10:46 AM 27/07/2023
(LĐXH) - Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023), sáng 27/7, Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên Huế) cùng lãnh đạo và cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, ban ngành, đoàn thể đóng trên địa bàn thị xã Hương Trà tổ chức Lễ dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm Anh hùng Liệt sỹ thị xã.
Đồng chí Hà Văn Tuấn, Bí thư Thị uỷ Hương Trà thỉnh hồi chuông tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sỹ
Thị xã Hương Trà là cửa ngõ phía Bắc thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế), có vị trí quan trọng về địa lý cũng như quân sự nên trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, địch đã tập trung bố phòng, kiểm soát ở đây với một lực lượng dày đặc nhằm ngăn chặn sự phát triển lực lượng và vùng căn cứ địa của ta, bảo vệ đường hành lang ra, vào thành phố Huế. Chính vì thế, Hương Trà là nơi kẻ thù tập trung nhiều sức lực và tiền của, là nơi phải hứng chịu nhiều bom đạn và thủ đoạn tàn ác nhất của chúng. Thế nhưng, chính từ những gian khổ ác liệt đó, chủ nghĩa anh hùng cách mạng lại được tỏa sáng một cách cao đẹp trên vùng đất này. Hơn bao giờ hết, ý chí kiên cường bất khuất được bộc lộ rõ nét qua hình ảnh và việc làm ở những người đảng viên cộng sản bám dân, bám đất xây dựng cơ sở, xây dựng lực lượng cách mạng đấu tranh với kẻ thù từ những ngày đầu thành lập cho đến ngày toàn thắng. Và cũng hơn bao giờ hết, lòng yêu nước, yêu quê hương của Nhân dân Hương Trà được thể hiện một cách sâu sắc trong chiến đấu, trong nuôi dưỡng cán bộ, trong tiếp lương tải đạn, một lòng kiên định vì lý tưởng độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc.
Với những đóng góp to lớn trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, Đảng bộ và Nhân dân Hương Trà đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Đến nay, trên địa bàn thị xã có khoảng 850 người có công cách mạng, trong đó: có 01 người hoạt động cách mạng từ ngày 01-01-1945 đến trước tổng khởi nghĩa 19/8/1945; 1.149 liệt sỹ; 207 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, hiện 3 mẹ còn sống; 180 Thương binh và người hưởng chính sách như thương binh, 84 bệnh binh; 116 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học; gần 83 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày; 202 người có công giúp đỡ cách mạng; 150 người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ Quốc tế. Hiện trên địa bàn thị xã có 520 người có công và thân nhân đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng.
Đoàn  đại biểu Thị xã Hương Trà viếng Đài tưởng niệm anh hùng liệt sỹ
Công tác tuyên truyền, vận động xây dựng nguồn quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng. Trung bình mỗi năm, thị xã thu được trên 330 triệu đồng từ nguồn đóng góp của các tổ chức, các nhân, các doanh nghiệp trên địa bàn. Thông qua nguồn quỹ này, UBND thị xã đã phân bổ kinh phí , đầu tư kinh phí sửa chữa, nâng cấp các công trình ghi danh, ghi công các anh hùng liệt sĩ tại các xã, phường; xây dựng nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Những công trình này có ý nghĩa trong việc giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau về lòng tự hào dân tộc,  truyền thống cách mạng của cha ông đồng thời tiếp tục gìn giữ, phát huy trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.
Đoàn đại biểu dâng hương
Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thị xã Hương Trà đã tổ chức thăm hỏi, tặng 13.410 suất quà với tổng trị giá hơn 4,5 tỷ đồng cho các đối tượng người có công và các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội... trên địa bàn. Trong đó, trao hỗ trợ 1.600 suất quà của Chủ tịch nước với tổng số tiền 493 triệu đồng; 7.316 suất quà của lãnh đạo tỉnh với tổng số tiền hơn 2,3 tỷ đồng; 213 suất quà của lãnh đạo thị xã với tổng số tiền 86,5 triệu đồng; 974 suất quà của lãnh đạo các xã, phường với số tiền hơn 121 triệu đồng; 3.307 suất quà lãnh đạo Mặt trận TQVN thị xã và các đoàn thể, cá nhân, tổ chức từ thiện với tống số tiền hơn 1,5 tỷ đồng.
Đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ
Đồng chí Hà Văn Tuấn, Bí thư thị uỷ Hương Trà cho biết, trong thời gian tới, địa phương tiếp tục chỉ đạo các xã, phường, các cơ quan, ban, ngành đẩy mạnh phong trào toàn dân chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ; phong trào đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, tuyên truyền đầy đủ các chế độ chính sách đối với người có công và thân nhân người có công theo quy định hiện hành; phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra xác minh, xem xét giải quyết chế độ, chính sách đối với người có công kịp thời. Duy trì xã, phường làm tốt công tác thương binh liệt sĩ, người có công. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện chế độ chính sách cấp xã, phường theo quy định làm cho công tác chăm lo chính sách cho người có công trên địa bàn thị xã.
Khánh Quyên
 
 
TIN LIÊN QUAN
TAG:
Tin khác
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10
Ủy ban quốc gia về trẻ em làm việc với tỉnh Sơn La về thực hiện công tác phối hợp liên ngành trong phòng, chống bạo lực trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em